เฟร์ราน ซุปเปอร์ซัพ ! บาร์เซโลน่า หืดจับเฉือนชนะ ปอร์โต้ 1-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ปอร์โต้ กับ บาร์เซโลน่า  ที่สนาม  เอสตาดิโอ โด ดราเกา ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ (ยุโรป) เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566

เกมนี้ ปอร์โต้ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-4-2 นำโดยตัวผู้เล่นเซ็ตเดิมจากเกมล่าสุด ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ดิโอโก้ คอสต้า,เวนเดลล์,เวนแดร์ซอน กาเลโน่,เปเป้ อาควิโน่ และ เมห์ดี้ ตาเรมี่

ขณะที่ บาร์เซโลน่า จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง มาร์ค-อังเดร แตร์ สเตเก้น,เจา คันเซโล่,เจา เฟลิกซ์,โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ ลามีน ยามาล เป็นต้น 

นาทีที่ 2 

เริ่มเกมได้สองนาที บาร์เซโลน่า ก็มีโอกาสลุ้นประตูแรกทันที จากจังหวะที่ เจา คันเซโล่ เติมเกมทางขวาขึ้นมาลองส่องไกลจากระยะเกิน30หลา แต่บอลไม่ตรงกรอบ 

นาทีที่ 23 

ตาเรมี่ โดน อเราโฮ เบียดล้มในเขตโทษ ฟ้องจะเอาฟาวล์ แต่กรรมการปล่อยให้เล่นต่อ ทำให้ บาร์เซโลน่า ได้โอกาสสวนกลับทันที เริ่มจาก ลามาล เลี้ยงบอลหลุดไปทางขวา ได้ช่องจ่ายให้ เฟลิกซ์ วิ่งมาซัดเต็มข้อที่จุดนัดพบ แต่บอลสุดท้ายเหินข้ามคานออกหลังไป นิดเดียว 

นาทีที่ 45+1 บาร์เซโลน่า ขึ้นนำ 1-0 

โรมาริโอ บาโร่ เล่นยากทำเสียบอลตรงกลางสนาม กุนโดกัน ที่แย่งได้ ก็รีบจ่ายต่อให้ เฟร์ราน ตอร์เรส แต่งบอลเข้าเขตโทษทันที ก่อนจะเลือกแปเล่นทางส่งบอลสวนตัว ดิโอโก้ คอสต้า ตุงตาข่าย  บาร์เซโลน่า ขึ้นนำ 1-0 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

ปอร์โต้ – 0 

บาร์เซโลน่า – 1 

นาทีที่ 46 

กลับมาต่อครึ่งหลังแปปเดียว ปอร์โต้ ก็บุกมาสร้างโอกาสได้ทันที จากจังหวะที่ เจา มาริโอ ได้บอลนอกเขต แต่ไม่มีช่องจ่ายให้เพื่อน เจ้าตัวเลยตัดสินใจส่องไกลออกหลังด้วยตัวเองจากระยะเกิน 25 หลา 

นาทีที่ 55 

เป็นโอกาสลุ้นประตูอีกครั้งของ ปอร์โต้ คราวนี้เป็นจังหวะที่ ตาเรมี่ จ่ายทะลุช่องสวยๆให้ อาควิโน่ เกี่ยวบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษแล้วตวัดยิงเร็วทันที แต่บอลสุดท้ายไม่เข้าเป้า เพราะบาร์ซ่ายังมี คุนเด้ ตามมาสไลด์ขวางไว้ได้ทันหวุดหวิด 

นาทีที่ 83 

ช่วงท้ายเกม ปอร์โต้ น่าตีเสมอได้จริงๆ จากจังหวะนี้ที่ ตาเรมี่ อุตส่าห์ยิงท่ายาก จักยานอากาศ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไปได้แล้ว แต่ข้างสนามดันมีธงล้ำหน้าสบัดขึ้นมาก่อน ทำให้ สกอร์คู่นี้ยัง 1-0 เท่าเดิม 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

ปอร์โต้ แพ้ บาร์เซโลน่า  0 – 1