เฟลิกซ์ เปิดซิงไม่พอ! VAR เซฟสิงห์เจ๊าค้อนหืดจับ 1-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เวสต์แฮม กับ เชลซี ที่สนาม ลอนดอนสเตเดี้ยม ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เวสต์แฮม จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยแกนหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ลูคัส ฟาเบียนสกี้,นาเยฟ อาเกิร์ด,เดคลาน ไรซ์,มิคาอิล อันโตนิโอ และ จาร์ร็อด โบเว่น

ขณะที่ เชลซี จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 เช่นเดียวกัน นำโดยเสาหลักหน้าคุ้นอย่าง เกปาร์ อาร์ริซาบาลาก้า,รีซ เจมส์,เอนโซ่ เฟร์นานเดซ,เชา เฟลิกซ์,มีคายโล่ มูดรีค และ ไค ฮาแวร์ตซ์ เป็นต้น 

นาทีที่ 2 

โอกาสลุ้นครั้งแรกในเกม ตกเป็นของ เชลซี จากจังหวะที่ รีซ เจมส์ ซัดฟรีคิกระยะหวังผล ส่งบอลพุ่งข้ามกำแพงไปติดเซฟของ ฟาเบียนสกี้ ที่ยืนดักทางไว้อยู่แล้ว 

นาทีที่ 16 เชลซี ขึ้นนำ 1-0 

หลังจากครองเกมบุกอยู่ฝ่ายเดัยวอยู่นาน ในที่สุด เชลซี ก็มาได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ มูดรีค ไปตัดบอลจาก โบเว่น มาครองได้ ก่อนจะจ่ายให้ เอนโซ่ เบิ้ลต่อให้ เฟลิกซ์ วิ่งสอดไปแปแบบไม่จับในกรอบเขตโทษ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายอย่างสวย 

นาทีที่ 28 เวสต์แฮม ตีเสมอ 1-1 

แต่ เวสต์แฮม ก็ใช้เวลาตั้งตัวไม่นาน ตามตีเสมอ 1-1 จนได้ จากจังหวะที่ คูฟาล ครอสบอลจากริมเส้นฝั่งขวา เล็งเสาแรกให้ โบเว่น ควิดตั้งบอลย้อนกลับไปเสาสองให้ เอแมร์ซอน เติมมาแทปอินง่ายๆ ส่งบอลตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก 

เวสต์แฮม – 1

เชลซี – 1

นาทีที่ 54 

กลับมาต่อครึ่งหลัง ฝ่ายที่ได้ลุ้นประตูก่อน กลายเป็นเจ้าถิ่นเวสต์แฮม ไม่ใช่ เชลซี จากจังหวะที่ เดคลาน ไรซ์ มีโอกาศได้สับไกนอกกรอบระยะอันตาราย แต่น่าเสียดายที่บอลสุดท้าย ยังไม่ผ่ามือของ เกปาร์ อาร์ริซาบาลาก้า ที่พุ่งตัวปัดทิ้งออกไปได้ทันเวลา 

นาทีที่ 68 

ครึ่งหลัง เวสต์แฮม ทำได้ดีกว่าชัดเจน พวกเจาบุกหนักมากจนเกือบได้ประตูแซงนำเหมือนกัน จากจังหวะที่ โบเว่น ลากบอลไปจนสุดเส้นหลังฝั่งขวา ก่อนจะเลือกเปิดยัดเขเากล่งให้ ซูเซ็ค เทคตัวโหม่งหน้าในกรอบ แต่กดไม่ลงบอลจึงเหินข้ามคานออกหลังไม่ได้ลุ้น

นาทีที่ 78 

คราวนี้เป็นฝ่าย เชลซี บ้างที่เกือบใส่สกอร์แซงนำ 2-1 จากจังหวะที่ รีซ เจมส์ จ่ายบอลทะลุช่องให้ เม้าท์ วิ่งหลุดเข้าไปเปิดบอลในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ยีดเข้ากลางให้ เอนโซ่ วิ่งมายิงหลุดกรอบออกหลัง ไปแบบไม่น่าเชื่อ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เวสต์แฮม ที่เล่นได้อย่างเหนียวแน่น เปิดบ้านยันเสมอกับ สิงห์บลู ไปได้ด้วยผลสกอร์รวม 1-1