เฟอร์กูสัน กด แฮททริค! ไบรท์ตัน อย่างดุไล่ถล่ม สาลิกา หมดสภาพ 3-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ไบรท์ตัน กับ นิวคาสเซิ่ล  ที่สนาม  เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 2 กันยายน 2566

เกมนี้ ไบรท์ตัน จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยขาประจำของทีม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น บาร์ท แฟร์บรุคเคน,โยเอล เฟลท์มัน,คาโอรุ มิโทมะ,ซอลลี่ มาร์ช และ อีแวน เฟอร์กูสัน

ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง นิค โป๊ป,แมตต์ ทาร์เก็ตต์,โชเอลินตอน,มิเกล อัลมิรอน และ อเล็กซานเดอร์ อิซาค เป็นต้น 

นาทีที่ 2 

ต้นเกม นิวคาสเซิ่ล มีโอกาสเกือบได้ประตูออกนำ จากจังหวะที่แนวรับ ไบรท์ตัน เคลียร์บอลไม่ดีไปเข้าทาง  อิซาค เเตะบอลเข้ากรอบเขตโทษ ก่อนได้ช่องง้างยิง แต่บอลสุดท้ายดันพุ่งไม่ตรงกรอบ 

นาทีที่ 14 

ไบรท์ตัน มีจังหวะได้ลุ้นทำประตูบ้างเหมือนกัน จากลูกยิงนอกเขตของ เฟอร์กูสัน แต่ระยะน่าจะไกลเกินไป บอลสุดท้ายเลยขาดน้ำหนัก นิค โป๊ป รับเข้าซองไม่สบาย

นาทีที่ 27 ไบรท์ตัน ขึ้นนำ 1-0 

เจ้าบ้านพอเริ่มตั้งเเกมได้ ประตูแรกของพวกเขาก็มาทันที เป็นจังหวะที่ กิลมอร์ ซัดไกลตรงตัว นิค โป๊ป ซองแตก บอลลอยไปเข้าทาง เฟอร์กูสัน วิ่งมาซ้ำจ่อๆ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายอย่างสวย ไบรท์ตัน ขึ้นนำ 1-0 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

ไบรท์ตัน – 1

นิวคาสเซิ่ล – 0 

นาทีที่ 65 ไบรท์ตัน 2-0 

กลับมาต่อครึ่งหลัง ไบรท์ตัน ก็ยังเล่นได้เหนือกว่า นิวคาสเซิ่ล จนในที่สุดพวกเขาก็มาได้ลูกสองเพิ่ม จากจังหวะที่ กิลมอร์ จับบอลทีแรกเหมือนจะลั่น แต่ยังฝืนจิ้มบอลส่งให้ เฟอร์กูสัน พลิกบอลหนีตัวประกบ แล้วก้มหน้าซัดไกลทันที บอลพุ่งเสียบเสาสองเข้าประตูไปอย่างสวย

นาทีที่ 70 ไบรท์ตัน 3-0 

แต่พอ ไบรท์ตัน ได้โอกาสอีกพวกเขาก็ไม่พลาด ยิงเพิ่มเป็น 3-0 จากจังหวะที่ มิโตมะ เลี้ยงตัดเข้าในก่อนฝากให้ เฟอร์กูสัน เลือกแต่งหาช่องแล้วกดด้วยซ้ายเต็มข้อ บอลพุ่งหนีมือ นิค โป๊ป ตุงตาข่าย

นาทีที่ 90+2 นิวคาสเซิ่ล ตีไข่แตก 3-1 

นิวคาสเซิ่ล มาได้ประตูปลอบใจคืนช่วงท้ายเกมลูกนึง จากจังหวะที่ ลองสตาฟฟ์ วางยาวให้ วิลสัน ตามไปเก็บบอลในกรอบเขตโทษ แตะบอลหลบ ฟาน เฮคเก้ ก่อนจะตวัดยิงเร็วทันที ส่งบอลสวนตัว แฟร์บรุคเคน เป็นประตู 3-1  

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

ไบรท์ตัน ชนะ นิวคาสเซิ่ล  3 – 1