นาโปลี ผิดฟอร์ม! ช็อคพ่าย ลาซิโอ คาถิ่น 2-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง นาโปลี กับ ลาซิโอ  ที่สนาม   สตาดิโอ ดิเอโก้ อาร์มันโด้ มาราโดน่า ในศึก กัลโช่ เซเรียอา (อิตาลี) เมื่อวันเสาร์ที่ 2 กันยายน 2566

เกมนี้ นาโปลี จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยดาวเด่นของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อเล็กซ์ เมเร็ต,มาธิอัส โอลิเวร่า,สตานิสสลาฟ โลบอตก้า,วิคเตอร์ โอซิมเฮน และ ควิช่า ควารัตสเคเลีย

ขณะที่ ลาซิโอ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อิวาน โพรเวเดล,อเลสซิโอ โรมันญอลี่,หลุยส์ อัลเบร์โต้,เฟลิเป้ อันแดร์ซอน และ มัตเตีย ซัคคาญี่ เป็นต้น

นาทีที่ 13 

โอกาสแรกในเกมตกเป็นของ นาโปลี จากจังหวะที่ ซีลินสกี้ ลักไก่ยิงฟรีคิก แต่ โพรเวเดล สมาธิดีไม่เหม่อ ปัดลูกนี้ทิ้งออกหลังไปได้

นาทีที่ 30 ลาซิโอ ขึ้นนำ 1-0 

ลาซิโอ ทำแฟนเจ้าถิ่นช็อค เพราะโอกาสลุ้นครั้งแรกพวกเขาก็ทำประตูได้เลยทันที จากจังหวะที่ อันแดร์ซอน จ่ายยัดให้ อัลเบร์โต้ โชว์ไขว้ยิงเหนือๆ ส่งบอลผ่านมือ อเล็กซ์ เมเร็ต ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 32 นาโปลี ตีเสมอ 1-1 

แต่2นาทีต่อมา นาโปลี ก็ตามตีเสมอได้ทันควันเหมือนกัน จากจังหวะที่ ซีลินสกี้ ได้ช่องซัดนอกกรอบ บอลพุ่งไปแฉลบสองจังหวะ โดนทั้ง คามาดะ และ โรมันญอลี่ ทำเอา โพรเวเดล ขาตาย ตามไปรับลูกไม่ทัน ได้แต่ปล่อยให้บอลไหลเข้าประตูไป

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

นาโปลี – 1 

ลาซิโอ – 1 

นาทีที่ 47

เริ่มครี่งหลังได้นาน นาโปลี ก็เปิดฉากทักทายก่อนเลย จากจังหวะที่ โอซิมเฮน จ่ายเข้ากลางให้ ซีลินสกี้ จับหนึ่งที ก่อนจะยิงไปติดเซฟ โพรเวเดล ไม่ได้ประตู 

นาทีที่ 52 ลาซิโอ แซงนำ 2-1 

แต่ทำไปทำมา ลาซิโอ ที่โอกาสน้อยกว่า ดันบึกมาได้ประตูแซงนำเฉยเลย เป็นจังหวะที่ อันแดร์ซอน พาบอลหนี ซีลินสกี้ แล้วเลือกจ่ายให้ อัลเบร์โต้ ข้ามหลอก ปล่อยให้ คามาดะ วางเท้ายิงด้วยซ้ายข้างถนัด ส่งบอลพุ่งเสียบมุมตุงตาข่าย 

นาทีที่ 79 

นาโปลี รุกหนักแต่ยังจบไม่ลง อย่างลูกนี้ก็ได้แค่เกือบ เป็นจังหวะที่ แนวรับทีมยือนสกัดบอลพลาด ไปเข้าทาง โอซิมเฮน ตั้งป้อมวอลเลย์สวนตูมเดียว แต่บอลสุดท้าย ก็ยังเหินข้ามคานออกหลังไปอยู่ดี 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

นาโปลี แพ้ ลาซิโอ  1 – 2