เอลังก้า สำรองทีเด็ด! ซัดโทนพา ฟอเรสต์ พลิกล็อกชนะ เชลซี 1-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เชลซี กับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์  ที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 2 กันยายน 2566

เกมนี้ เชลซี จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดยแกนหลักเซ็ตเดิมจากเกมล่าสุด ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น โรแบร์ต ซานเชซ,อักเซล ดิซาซี่,มอยเซส ไคเซโด้,เอนโซ แฟร์นานเดซ และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง 

ขณะที่ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง แมตต์ เทอร์เนอร์,วิลลี่ โบลี่,โอเรล ม็องกาล่า,มอร์แกน กิ๊บส์-ไวท์ และ ไทโว อโวนิยี่ เป็นต้น 

นาทีที่ 2 

เริ่มเกมได้ 2 นาที เชลซี ก็ได้ลุ้นทำประตูก่อนเลย จากจังหวะที่ ชิลเวลล์ มีช่องเลือกปาดเรียดไปหน้าประตูให้ สเตอร์ลิ่ง วิ่งมายิงที่จุดนัดพบ แต่ก็เจอ ไอน่า ตามมารบกวนสไลด์ขวางเอาไว้ ทำให้ยิงไม่ถนัดสุดท้ายบอลปลิ้นออกหลัง ไม่ได้อะไร  

นาทีที่ 14 

เชลซี มีโอกาสทำประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ สเตอร์ลิ่ง เลี้ยงบอลหลุดไปทางขวา ก่อนตัดเข้าในแล้วเลือกจ่ายยัดให้ แจ๊คสัน หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่น่าเสียดายที่ไม่ได้ยิง เพราะ แจ๊คสัน จับบอลแรกห่างตัว แมตต์ เทอร์เนอร์ เลยพุ่งออกมาคว้าไว้ได้ก่อน 

นาทีที่ 35 

ช่วงท้ายครึ่งแรก ก็ยังเป็น เชลซี ที่มีโอกาสลุ้นทำประตู คราวนี้เป็นจังหวะที่ เอ็นโซ่ เลือกส่องไกลจากแถวสอง แต่บอลสุดท้ายมันพุ่งเหินข้ามคานออกหลังไปหน่อยเดียว

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

เชลซี – 0 

น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ – 0 

นาทีที่ 48 น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ขึ้นนำ 1-0 

กลับมาต่อครึ่งหลังกลายเป็นว่า ฟอเรสต์ บุกมาได้ประตูขึ้นนำ เชลซี เฉยเลย จากจังหวะที่ ไคเซโด้ จับบอลลั่นตรงกลางสนาม โดน โอโวนิยี่ ฉกเอาบอลไปจ่ายทะลุช่องให้ เอลังก้า หลุดเดี่ยวลากบอลเข้าไปยิงผ่านมือ โรแบร์ต ซานเชซ ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 56 

เชลซี เกือบตีตื้นได้ทันควันเหมือนกัน จากจังหวะที่ เอ็นโซ่ ครองบอลหน้ากรอบเขตโทษ มองหาเพื่อนก่อนเลือกส่งให้ แจ๊คสัน หลุดเข้าไปง้างยิงด้วยขวาในกรอบเขตโทษ แต่บอลสุดท้ายไม่ผ่านบล็อก โบลี่ ที่ตามมาสไลด์ตัวขวาง เอาไว้ได้ทัน 

นาทีที่  90+6 

นาทีท้ายของเกม เชลซี มีลุ้นตีเสมอ จากจังหวะที่ ดิซาซี่ พักบอลในกรอบเขตโทษ รอเพื่อนเติมแล้วจ่ายย้อนให้ สเตอร์ลิ่ง วิ่งมายิงตามน้ำแบบไม่จับ ส่งบอลเหินข้ามคานออกหลังไป 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT) 

เชลซี แพ้ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์  0 – 1