เมนเดสเผยยังสนิท ‘โด้’ ยกเก่งสุดใน ปวศ.

ฮอร์เก้ เมนเดส ซูเปอร์เอเยนต์ เปิดใจบอกยังคงสนิทสนมกับ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ปีกพระกาฬเหมือนเดิมแม้ต้องแยกทางกันไปตอนปลายปีที่ผ่านมา

ทั้งสองฝ่ายตัดสินใจแยกทางกันไปหลังไม่ลงรอยกันตอนที่ “โด้” ไปให้สัมภาษณ์อื้อฉาวกับ เพียร์ส มอร์แกน ก่อนถูกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกเลิกสัญญา

มีข่าวลือว่า โรนัลโด้ ไม่พอใจเมนเดส ที่ไม่สามารถปิดดีลให้เขาย้ายไปบาเยิร์น มิวนิค หรือทีมอื่นได้ ก่อนไปลงเอยกับ อัล-นาสเซอร์ ในซาอุดิอาระเบีย

อย่างไรก็ดี เมนเดส บอกว่า “ความสัมพันธ์ระหว่างเรายังคงใกล้ชิดกัน มีความสัมพันธ์แบบส่วนตัวอันยอดเยี่ยม”

“ผมมองช่วงเวลานี้ในชีวิตของเขาอย่างไรเหรอ? คริสติอาโน่ จะอยู่ในใจของผมเสมอ”

“เขาคือนักเตะที่พิเศษ เป็นคนที่พิเศษสำหรับผม หากเมื่อไม่กี่ปีก่อนผมคิดว่าผมจะมีนักเตะที่มีมูลค่าสักครึ่งหนึ่งของคริสติอาโน่ ผมก็คงเซ็นสัญญาโดยไม่ลังเล! พวกเราชาวโปรตุกีส ควรภาคภูมิใจที่เคยมีและยังคงมีนักเตะแบบเขา”

“ผมพูดแบบนี้มาตลอด และผมจะพูดไปตลอดชีวิตนะว่า เขาคือนักเตะที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอล! ผมไม่มีข้อสงสัยอะไรเลยแม้แต่น้อย แม้ต้องไปเปรียบเทียบกับคนอื่น”

“คุณต้องเห็นว่าเขาทำอะไรบ้าง ฟุตบอลคือการทำประตู มันมีจุดแข็งอยู่มากมายและมีการซ้อมอย่างมากมายเช่นเดียวกัน”

“เขาคือตัวอย่างสำหรับเด็กๆ เขาทำทุกสิ่งทุกอย่างที่มืออาชีพชั้นยอดต้องทำ…เพราะเขาคือคนที่เก่งที่สุด!”

“แต่มันก็เป็นเรื่องจริงเหมือนกันที่เขาเป็นนักเตะที่มีคุณธรรมมากๆตั้งแต่ ตอนยังเป็นเด็ก คุณเคยพูดถึงโรนัลดินโญ่ เกาโช่ และเมสซี่ แต่ตอนเขายังเด็กนั้น คริสติอาโน่ ก็เมีคุณธรรมมากเช่นเดียวกัน”

“แข็งแกร่งในการดวลแบบตัวต่อตัว แล้วก็ระเบิดเข้าไป คริสติอาโน่ กลายมาเป็นเครื่องจักร หลายต่อหลายคนไม่เคยคิดถึงกระบวนการเติบโตเหล่านี้ที่แท้จริงแล้วทำให้เขาเก่งที่สุดในประวัติศาสตร์ และสำหรับผมแล้ว เขาจะเก่งที่สุดในประวัติศาสตร์เสมอ”