เมอร์ฟี่ชี้ “สิงโต’ กำราบบัปเป้อยู่หมัด-ผลงานดีสุดใน 3 ทัวร์นาเมนท์หลัง

แดนนี่ เมอร์ฟี่ กูรูฟุตบอล แสดงทัศนะว่าอังกฤษสามารถจัดการกับ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ได้อยู่หมัด พร้อมชี้ว่านี่คือทัวร์นาเมนท์ที่ดีที่สุดของพวกเขาใน 3 ครั้งหลังสุด

“สิงโตคำราม” หยุดป้ายเพียงแค่รอบ 8 ทีมสุดท้ายในฟุตบอลโลก หลังพ่ายให้กับ “ตราไก่” ด้วยสกอร์ 2-1

แม้พวกเขาจะเข้าไม่ถึงรอบรองชนะเลิศเหมือน 2 ทัวร์นาเมนท์ล่าสุด แต่ เมอร์ฟี่ มองว่านี่คือรายการที่พวกเขาทำผลงานได้ดีที่สุด แถมพวกเขายังรับมือกับแข้งอันตรายอย่าง เอ็มบัปเป้ ได้อยู่หมัดด้วย

“คุณภาพในพื้นที่สุดท้ายคือสิ่งที่แตกต่างสำหรับทีมที่ดีที่สุด” เขากล่าวผ่าน talkSPORT

“การครอสจาก กรีซมัน ให้ ชิรูด์ ทำประตูคือหนึ่งในการครอสที่ดีที่สุดในทัวร์นาเมนท์นี้”

“เราถูกเตือนตั้งแต่นาทีแรกๆตอน พิคฟอร์ด ต้องออกแรงเซฟ แต่เราก็ไม่ได้เรียนรู้จากมัน แม้ทีมชาติฝรั่งเศสชุดนี้อาจไม่ได้ดีเท่า 4 ปีก่อน เพราะขาดนักเตะบางคน แต่พวกเขาก็ยังอันตราย”

“อันที่จริงแล้ว หากดูไปยัง 2 นักเตะที่มักจะถูกพูดถึง, เอ็มบัปเป้ และ เด็มเบเล่ ที่สร้างความแตกต่างได้, ผมคิดว่าพวกเรารับมือกับพวกเขาได้ดี นี่คือเกมที่เงียบที่สุดของ เอ็มบัปเป้ พวกเราให้กองกลางเข้าไปช่วยซ้อน ไคล์ วอล์คเกอร์ และทำให้เขาไม่เหลือพื้นที่ให้เจาะ”

“ผมมองว่าเรามักจะเห็นสิ่งที่ควรทำได้ดีกว่านั้นเมื่อเราตกรอบ ทีมนี้ดีกว่าและมีความมั่นใจมากกว่าชุดยูโรหรือเปล่า? ผมมองว่าเป็นอย่างนั้น แล้วดีกว่าที่รัสเซียเมื่อ 4 ปีก่อนหรือเปล่า? มันแน่นอนอยู่แล้ว แล้วอนาคตของเราดูสดใสหรือไม่? มันใช่เลย”

“มันออกจะมากเกินไปหน่อย แต่ผมคิดว่านี้คือทัวร์นาเมนท์ที่เราทำผลงานโดยรวมได้ดีที่สุดใน 3 ทัวร์นาเมนท์หลัง ผมนึกไม่ออกเลยว่ามีเกมไหนที่เราเจอกับคู่แข่งที่มีคุณภาพและคุมเกมได้นานขนาดนี้ รวมทั้งยังดูอันตรายด้วย ในช่วงครึ่งหลังผมรู้สึกว่าเราคือทีมเดียวที่ทำได้”