เมอร์สันแนะ ‘ฮิเมเนซ’ คัฟเวอร์หอกหงส์ เซ็นตัวเดียวใช้ได้ยาวๆ

พอล เมอร์สัน ตำนาน “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล และกูรูลูกหนังคนดัง ออกโรงเตือน ลิเวอร์พูล ซื้อศูนย์หน้าตัวใหม่เสริมทัพในตลาดมกราคมนี้ พร้อมแนะนำ ราอูล ฮิเมเนซ หัวหอกวูล์ฟส์เหมาะสมในระยะยาวสำหรับทีมหงส์

ลิเวอร์พูล ซึ่งกำลังคั่วแชมป์พรีเมียร์ลีกอยู่กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และเชลซี จะไม่มี โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ และซาดิโอ มาเน่ สองแนวรุกคนสำคัญที่ต้องเดินทางไปรับใช้ชาติทำศึกแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ ในเดือนมกราคมนี้

และนั่นเองที่ทำให้ เมอร์สัน ได้ออกมาแนะนำให้ทีมหงส์ จำเป็นต้องหาศูนย์หน้าตัวใหม่มาเพิ่ม และควรจะต้องเป็นเวอร์ชั่นที่ใหญ่กว่า โรแบร์โค้ ฟีร์มิโน่ อย่าง ฮิเมเนซ หัวหอกวัย 30 ปี ที่ยิงไปแล้ว 3 ลูกในลีกซีซั่นนี้

การย้ายมาแอนฟิลด์ของ ฮิเมเนซ จะทำให้เขาได้กลับมาประสานงานกับดีโอโก้ โชต้า อีกครั้ง

“ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องเซ็นสัญญาศูนย์หน้าอย่าง ราอูล ฮิเมเนซ ในตลาดมกราคมนี้ ไม่ใช่ดึงมาคัฟเวอร์แค่ช่วงแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ เท่านั้น” เมอร์สัน เขียนไว้ในคอลัมน์ของ Daily Star

“พวกเขาต้องการใครสักคนมาช่วยทีมในช่วงที่ ซาดิโอ มาเน่ และโม ซาล่าห์ ไม่อยู่ แต่ผมคิดว่าพวกเขาต้องการใครสักคนสำหรับอนาคตเช่นกัน”

“เขาต้องการคนที่สามารถกดดัน 3 ประสานเกมรุกได้ ช่วยทำให้พวกเขาได้แชมป์ลีกอย่างต่อเนื่องในอีกหลายปีข้างหน้า ไม่ใช่ได้แค่ที่ 2 ต่อไปอีก 5 ปี”

เมอร์สัน อธิบายให้เห็นว่า ฮิเมเนซ เป็นกองหน้าในแบบที่ลิเวอร์พูลต้องการ และเขาเคยประสานงานกับโชต้า ทำประตูรวมกันถึง 46 ลูก ช่วง 2 ปีที่เล่นร่วมกันในทีมวูล์ฟส์

“เขาเป็นเวอร์ชั่นที่ใหญ่กว่าฟีร์มิโน่ ที่ทำประตูได้มากกว่า มีวิชั่น และเคยเล่นร่วมกับโชต้ามาแล้วในทีมวูล์ฟส์”

“ผมคิดว่าเขาเก่งในกรอบเขตโทษ คิดว่ามันคือการเซ็นสัญญาที่ดี เขาจะเป็นนักเตะที่ดึงเข้ามาแล้วไม่เสียของแน่นอนถ้าไม่ได้ส่งลงเล่นในทุกสัปดาห์ นั่นคือสิ่งที่พวกเขาต้องการ”