เมอร์สัน เหน็บ ‘หงส์’ ฉลองชัยเหมือนได้แชมป์

พอล เมอร์สัน กูรูฟุตบอลสกาย สปอร์ตส์ และอดีตนักเตะอาร์เซนอล จวกการฉลองชัยชนะ 2-0 เหนือ “ปืนใหญ่” ของลิเวอร์พูล โดยชี้ว่าในสายตาของเขา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงเป็นทีมเต็งที่จะได้แชมป์พรีเมียร์ ลีก

ลิเวอร์พูล คว้า 3 คะแนนสำคัญจากอาร์เซนอล โดยเป็นการทำแต้มไล่จี้มาเหลือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ในตำแหน่งจ่าฝูงเพียงแค่คะแนนเดียว

การลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีกซีซั่นนี้เข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งแมตช์สำคัญที่ทุกคนรอคอยคือการแข่งขันระหว่าง “เรือใบสีฟ้า” และ “หงส์แดง” ที่สนามเอติฮัดในเดือนเมษายน

“มันไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนไปเลย ลิเวอร์พูลยังคงต้องคว้าชัยชนะให้ได้ทุกนัด

“พวกเขา (ซิตี้) ยังคงนำอยู่ 1 แต้มแล้วก็มีเกมในบ้านกับลิเวอร์พูลด้วย ถ้าซิตี้คว้าชัยได้ทุกนัดแล้วเสมอกับลิเวอร์พูล พวกเขาก็จะได้แชมป์ลีก

“มันไม่ได้อยู่ในมือของพวกเขา! คุณกำลังพูดถึงแมนฯ ซิตี้ ทีมที่เอาชนะประมาณ 14 นัดติดต่อกันได้หลายต่อหลายครั้งในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา

“คืนนี้ทุกคนฉลองเหมือนกันได้แชมป์ แมนฯ ซิตี้ออกไปเยือนเซลเฮิร์สต์ พาร์คแล้วเสมอ 0-0 พวกเขามีโอกาสมากพอที่จะคว้าชัยชนะ มันไม่ได้ดูเหมือนพวกเขาจะยิงไม่ได้สักหน่อย

“นี่พวกเขาฉลองกันหนักเลย เพราะมันเป็นเกมสำคัญ คุณเจอกับอาร์เซนอลที่อยู่ในช่วงที่ผลงานที่ดีที่สุดในฤดูกาลนี้ด้วย

“มันเป็นเกมนัดสำคัญ แต่คุณต้องจำไว้ว่าลิเวอร์พูลยังตามหลังทีมที่ดีที่สุดในโลกอยู่ 1 แต้มนะ

“พวกเขาตามอยู่ 1 คะแนน ผมรู้ว่าพวกเขาขึ้นจ่าฝูงได้ถ้าเอาชนะวัตฟอร์ด แต่ทีมนี้ [ซิตี้] สามารถคว้าชัย 8 นัดติดได้ง่าย ๆ เลย

“ผมหมายความแบบนั้นจริง ๆ และพวกเขาก็จะทำได้อีกครั้ง ความคิดเห็นของผมยังลงที่แมนฯ ซิตี้ ลิเวอร์พูลต้องไปเยือนเอติฮัด และผมรู้ว่าแมนฯ ซิตี้เป็นทีมที่ดีมาก

“หากลิเวอร์พูลบุกไปเยือนเอติฮัด แล้วทำผลงานเหมือนในครึ่งแรกของนัดนี้ นั่นคือจุดจบเลยละ”