“เยอรมัน” รอดตาย ไล่ตามตีเสมอ “ฮังการี” หืดขึ้นคอ 2-2 เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

เกมการแข่งขัน ระหว่าง ทัพอินทรีเหล็ก ทีมชาติ เยอรมัน กับ ทีมชาติ ฮังการี ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้ายของกลุ่ม เอฟ โดยเล่นกันที่สนาม อัลลิอันซ์ อารีน่า เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมัน ในค่ำคืนวันพุธที่ 23 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น เจ้าภาพร่วม ทีมชาติ เยอรมัน ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ โยอาคิม เลิฟ มาเล่นในระบบ 3-4-2-1 นำทีมโดย มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ ปราการหลังตัวเก๋าจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โทนี่ โครส ห้องเครื่องจากเรอัล มาดริด และ ไค ฮาแวร์ตซ์ ตัวรุกจอมพลิ้วจากเชลซี

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน ทีมชาติ ฮังการี ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ มาร์โก รอสซี่ มาเล่นในระบบ 3-5-2 นำทีมโดย ปีเตอร์ กูลัคซี่ ผู้รักษาประตูจอมหนึบจากแอร์เบ ไลป์ซิก อดัม นาจี้ กองกลางห้องเครื่องจากบริสตอล ซิตี้ และ อดัม ซาไล กองหน้าร่างโย่งจากไมนซ์

นาที 4

เปิดฉากเกมมาได้แปปเดียว ก็เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น ทัพอินทรีเหล็ก ทีมชาติ เยอรมนี มีโอกาสได้ลุ้นก่อนเลย เป็นจังหวะ มัทส์ ฮุมเมิลส์ จ่ายขึ้นหน้ามาทางกราบซ้ายให้ โรบิน โกเซนต์ เปิดบอลยาวลอยโด่งเข้าเขตโทษ ลึกไปที่ที่เสาไกลให้ โจชัว คิมมิช ได้วิ่งสอดขึ้นมา ได้ซัดด้วยขวามุมแคบเน้น ๆ แต่บอลเบาแถมยังตรงตัวของ ปีเตอร์ กูลาคชี่ ผู้รักษาประตูฮังการี ที่เขยิบมาปิดมุมอยู่แล้ว เซฟเอาไว้ได้ทัน

นาที 11 GOAL!!!

ทำไปทำมา เป็นทางฝั่งทีมเยือน ทีมชาติ ฮังการี ที่ได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 !!! เป็นจังหวะตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็วขึ้นมาทางขวา โลอิก เนโก้ ไหลบอลจากแดนตัวเองขึ้นหน้ามาให้ โรลันด์ ซัลไล ที่ถ่างออกมารับบอลทางขวา ได้ตั้งป้อมบรรจงครอสบอลโค้งอย่างสวยเข้าไปในเขตโทษให้ อดัม ซาไล วิ่งสอดมาทิ้งตัวโหม่งเน้น ๆ หนีมือ มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูเยอรมัน เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างสวยงาม

นาที 17

เจ้าถิ่น เยอรมัน บุกใส่อย่างหนัก หวังตีเสมอให้ได้ จังหวะนี้ ไค ฮาแวร์ตซ์ โชว์ความพลิ้ว เลี้ยงหลบผู้เล่นฮังการี หลุดขึ้นมาถึงสุดเส้นหลังฝั่งขวา ก่อนจะปาดเลียดเข้ากลางถวายพานไปให้ ลีรอย ซาเน่ ได้สอดขึ้นมาซัดซ้ายไปติดบล็อกแนวรับทีมเยือน กระดอนออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 21

เจ้าถิ่น เยอรมัน พยายามบุกกดดันอย่างหนัก และเกือบได้ประตูตีเสมอ เป็นจังหวะได้ลูกเตะมุมทางฝั่งขวา โจชัว คิมมิช เปิดบอลโด่ง โค้งสวยเข้าไปในเขตโทษให้ มัทส์ ฮุมเมิลส์ ได้เทคตัวขึ้นโหม่งเต็ม ๆ แต่บอลก็ดันไปชนคานเข้าอย่างจัง กระเด้งออกมา อย่างน่าเสียดายสุด ๆ 

นาที 22

จังหวะต่อเนื่อง เยอรมนี ยังได้ลุ้นต่อ เมื่อแถวสองเก็บบอลได้ที่นอกกรอบเขตโทษ แล้วโยนบอลยาวลอยโด่งกลับเข้าไปที่กลางประตู แล้วเป็นทางแนวรับฮังการี ที่โหม่งไม่ขาด ไปเข้าทาง มัทธีอัส กินเตอร์ ได้สอดมาจิ้มบอลระยะไม่กี่หลา แต่ก็ไปตรงตัวของ ปีเตอร์ กูลัคซี่ ผู้รักษาประตูทีมเยือน เซฟไว้ได้สบาย

นาที 28

เจ้าถิ่น เยอรมัน มาได้ฟรีคิกทางกราบขวา แล้วเป็น โทนี่ โครส รับอาสา ก่อนจะบรรจงเปิดปั่นโค้งเข้าไปในเขตโทษเข้าหัว มัทส์ ฮุมเมิลส์ ได้เทคตัวขึ้นโหม่ง แต่ก็ทำได้แค่ส่งบอลลอยโด่ง เหินข้ามคาน หลุดออกหลังไป

นาที 38

ทีมเยือน ฮังการี รับได้อย่างเหนียวแน่น และอาศัยลูกโต้กลับขึ้นมาได้ลุ้น จังหวะนี้ ลาสซ์โล ไคลน์ไฮส์เลอร์ พาบอลขึ้นมาทางขวา ก่อนจะดึงจังหวะรอเพื่อน แล้วไหลมาที่หน้าเขตโทษให้ อันดราส ชาเฟอร์ วิ่งมาส่องไกลด้วยขวาเต็มข้อแบบไม่จับ บอลพุ่งแรง เหินข้ามคานออกไปไกล

นาที 40

ทีมเยือน ฮังการี สวนกลับขึ้นมาได้จบอีกแล้ว จังหวะนี้ โรลันด์ ซัลไล ถ่างออกมารับบอลทางริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนจะติดเครื่องกระชากตัดเข้าในมาถึงหน้าเขตโทษ แล้วจัดการตะบันด้วยขวาเต็มข้อ พุ่งแรงเป็นจรวด แต่ไปตรงตัวของ มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูเยอรมัน รับไว้ได้อย่างไม่ยากเย็น

นาที 45

เจ้าถิ่น เยอรมัน พยายามขึงรุก หาช่องเจาะประตู อยู่ที่หน้าเขตโทษของทีมเยือน จังหวะนี้ ลีรอย ซาเน่ พลิ้วมาถึงสุดเส้นหลังฝั่งขวา ก่อนจะไหลมาหน้าเขตโทษให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ มีโอกาสได้ซัดด้วยซ้ายหน้ากรอบเน้น ๆ แต่บอลก็หลุดกรอบ เฉียดเสาไกลขวามือ ออกไป แบบไม่ได้ลุ้นอะไร

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นทางฝั่งทีมเยือน ฮังการี ที่ทำช็อค บุกยิงประตูขึ้นได้ก่อนอย่างรวดเร็ว แล้วหลังจากนั้น ก็คอยตั้งรับอย่างเหนียวแน่น แล้วสวนกลับขึ้นมาได้ลุ้นประตูอยู่หลายครั้ง ส่วนทางฝั่งเจ้าถิ่น เยอรมัน ถึงจะครองบอลได้มากกว่า แต่วันนี้ถือว่ายังไม่เฉียบคม ใช้โอกาสเปลืองสุด ๆ สกอร์ตอนนี้ เยอรมัน 0 ฮังการี 1 !!!

นาที 52

เปิดฉากครึ่งหลังมา เจ้าถิ่น อินทรีเหล็ก เยอรมนี เปิดเกมรุกเข้าใส่ทีมเยือนอย่างหนักทันที จังหวะนี้ ลีรอย ซาเน่ พลิ้วหลุดขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะจ่ายให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ ที่หน้าเขตโทษด้านขวา ได้พลิกบอลตัดเข้าใน มายิงด้วยซ้ายหักข้อ ยัดไปที่เสาแรกขวามือ แต่ ปีเตอร์ กูลัคซี่ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ยังยืนตำแหน่งได้ดี เขยิบมารับเข้าซองไว้ได้สบาย

นาที 62

ทีมเยือน ฮังการี มาได้ฟรีคิกระยะได้ลุ้น บริเวณด้านซ้ายของกรอบเขตโทษ อดัม ซาไล รับหน้าที่ เล่นลูกลักไก่ ตัดสินใจยิงเองไม่เปิด วิ่งมาปั่นด้วยขวาข้ามกำแพง พุ่งแรงโค้งสวยหนีมือ มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ไปชนเสาแรกซ้ายมือ กระเด้งออกหลังไป อย่างน่าเสียดายสุด ๆ

นาที 66 GOAL!!!

หลังจากบดอยู่นาน เจ้าถิ่น เยอรมนี ก็มาได้ประตูตีเสมอจนได้ 1-1 !!! เป็นจังหวะ ได้ฟรีคิกทางด้านขวา โจชัว คิมมิช เปิดบอลโด่งโต้งสวยเข้ามาในกรอบเขตโทษ แล้วเป็น ปีเตอร์ กูลัคซี่ ผู้รักษาประตูฮังการี ออกมาตัดบอลพลาด ชกไม่โดนเลยมาเข้าทาง มัทส์ ฮุมเมิลส์ ได้โหม่งส่งบอลลอยโด่งไปหน้าประตูกำลังจะเข้าอยู่แล้ว แต่เป็น ไค ฮาแวร์ตซ์ วิ่งตามไปซ้ำ โหม่งจ่อ ๆ เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างง่ายดาย

นาที 68 GOAL!!!

เพียงแค่ไม่กี่อึดใจ ทีมเยือน ฮังการี พลิกกลับมาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 !!! เป็นจังหวะ ความผิดพลาดของแนวรับเยอรมันที่สกัดบอลไม่ขาด อดัม ซาไล เก็บบอลได้ ก่อนจะกระดกตัดแนวรับให้ อันดราส ขาเฟอร์ ได้สอดทะลุกับดักล้ำหน้า หลุดเข้าไปในเขตโทษ แล้วโหม่งบอลสวนตัว มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น เข้าประตูไป ตุงตาข่าย ไม่เหลือซาก

นาที 78

อินทรีเหล็ก เยอรมัน พยายามบุกอย่างหนัก แต่ก็ยังไม่สามารถ เจาะแนวรับฮังการี เข้าไปทำอะไรได้ โดยพวกเขาต้องการแค่ลูกเดียว เพื่อผลเสมอ หรือไม่ ก็ต้องไปลุ้นให้ โปรตุเกส ที่แข่งอีกสนามแพ้ ถึงจะได้เข้ารอบต่อไป

นาที 80

เจ้าถิ่น ลุยหนักขึ้นมาทางซ้าย ลีออน โกเร็ตส์ก้า บรรจงโยนบอลโด่งเข้าไปในเขตโทษ แล้วเป็น โธมัส มุลเลอร์ ได้สอดขึ้นไปโหม่ง แต่บอลก็ลอยโด่ง ไปตกบนตาข่ายหลังคาน ออกหลังไปนิดเดียว

นาที 81

เจ้าถิ่น เยอรมัน ขึงเกมรุกอยู่ที่หน้าเขตโทษของทีมเยือน จังหวะนี้ โทนี่ โครส ทำชิ่ง 1-2 กับทโรบิน โกเซนส์ หลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะจบด้วยซ้ายเน้น ๆ ทันทีที่เสาแรก แต่บอลก็พุ่งผ่านหน้าปากประตู หลุดเสาไกลขวามือออกไป อย่างได้แต่หวาดเสียว

นาที 84 GOAL!!!

เจ้าถิ่น เยอรมนี บุกหนักจนยิงประตูตีเสมอสุดสำคัญได้สำเร็จเป็น 2-2 !!! เป็นจังหวะ จามาล มูเซียล่า พยายามจะเปิดจากฝั่งซ้ายเข้าเขตโทษแต่ติดบล็อก เจ้าตัวยังเก็บได้ แล้วจ่ายยัดเข้าไปที่กลางเขตโทษ ลีออน โกเร็ทซ์ก้า แปะเร็วสั้น ๆ ต่อให้ ติโม แวร์เนอร์ ได้ซัดติดบล็อกแนวรับทีมเยือน กระเด้งกลับมาเข้าทาง ลีออน โกเร็ทซ์ก้า ได้ซัดเองเต็ม ๆ เสียบเสาเข้าประตูไป อย่างเฉียบคม

หมดเวลาการแข่งขัน เจ้าถิ่น เยอรมัน ทำได้แค่เสมอกับทีมเยือน ฮังการี ไปได้แบบหืดขึ้นคอ 2-2 !!! ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ในฐานะรองแชมป์กลุ่มเอฟ โดยจะเข้าไปพบกับทีมชาติ อังกฤษ ในวันอังคาร ที่ 29 มิถุนายน นี้ ส่วนทางด้าน ฮังการี จบบ๊วย ตกรอบเรียบร้อย