เรือใบ เล่นผิดฟอร์ม! โดนนักบุญทำช็อค ยิง2ประตู หักปากกาเซียนลิ่วตัดเชือกบาวคัพ 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เซาแธมป์ตัน กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สนาม เซนต์ แมร์รี่ ใน ศึก คาราบาว คัพ (อังกฤษ) เมื่อวันพุธที่ 11 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เซาแธมป์ตัน จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดย ผู้เล่นเซ็ตเดิมจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เกวิน บาซูนู,โมฮัมเหม็ด ซาลิซู,โรเมโอ ลาเวีย,เจมส์ วอร์ด-เพราส์ และ อดัม อาร์มสตรอง

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง สเตฟาน ออร์เตก้า,เซร์คิโอ โกเมซ,เชา คันเซโล่,อิลกาย กุนโดกัน,ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ และ แจ็ค กรีลิช เป็นต้น 

นาทีที่ 6

เริ่มเกมได้ไม่ทันไร แมนซิตี้ ก็มีโอกาสลุ้นประตูก่อนเลย จากจังหวะที่ พาลเมอร์ ไปปั้มแย่งบอลมาครองได้ ก่อนจะกระชากหลุดไปเกือบสุดเส้นหลังฝั่งขวา แล้วเลือกจ่ายเข้ากลางให้ กุนโดกัน ซัดโล่งๆ หลุดกรอบออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 22 เซาแธมป์ตัน ขึ้นนำ 1-0

เซาแธมป์ตัน ที่บุกน้อยกว่าในช่วงแรก กลายเป็นฝ่ายได้ประตูขึ้นนำก่อน จากจังหวะที่ โกเมซ จ่ายบอลพลาด โดน ลีอันโก้ อ่านทางออกตัดบอลไปครองได้ ก่อนจะเลี้ยงลุยขึ้นหน้า แล้วเลือกปาดเรียดเข้ากลางให้ เซกู มาร่า วิ่งมาเข้าฮอสที่จุดนัดพบ ส่งบอลตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 28 เซาแธมป์ตัน หนีห่าง 2-0

เซาแธมป์ตัน ยิ่งเล่นยิงมั่นใจ พวกเขาบุกขึ้นมาบวกสกอร์เพิ่มได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ กลาเวีย ขึ้นเกมจากกลางสนาม ก่อนจะจ่ายตามช่องให้ เฌเนโป ลักไก่ยิงระยะ30หลา ส่งบอลข้ามหัว ออร์เตก้า ที่ออกมาจากเส้นประตู บอลค่อยๆย้อยตุงตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม

หมดครึ่งเวลาแรก 

เซาแธมป์ตัน – 2

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ – 0

นาทีที่ 49

กลับมาต่อครึ่งหลัง นักบุญ เป็นฝ่ายเริ่มกดดันก่อนเลย จากจังหวะที่ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส จ่ายให้ อาร์มสตรอง เลี้ยงบอลลากตัดเข้าในจากฝั่งซ้าย ก่อนจะเลือกก้มหน้าซัดเอง แต่น่าเสียดายลูกนี้ดันไม่ตรงกรอบ 

นาทีที่ 77

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีท้าย แมนซิตี้ เกือบได้ประตูตีตื้นเหมือนกัน จากจังหวะที่ กุนโดกัน พาบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย แล้วเลือกเปิดเรียดเข้ากลางให้ อัลวาเรซ ชาร์จจ่อๆ แต่ลูกนี้โดนบางไปหน่อย ทำให้บอลสุดท้ายปลิ้นเข้าซอง บาซูนู รับสบาย 

นาทีที่ 81 

ช่วงท้าย แมนซิตี้ บดอย่างหนัก และเกือบยิงประตูได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ เดอ บรอนซ์ วางบอลยาวเข้าไปหน้าประตูให้ ฮาฃันด์ กระโดนเทคตัวโหม่งโล่งๆคนเดียว แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายยังไม่ผ่านมือ บาซูนู ที่พุ่งตัวปัดทิ้งออกหลังไปได้แบบหวุดหวิด 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เซาแธมป์ตัน ที่ใช้โอกาสไม่เปลือง จัดการหักปากกาเซียน เปิดบ้านเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปได้ด้วยผลสกอร์รวม 2-0