เลวานดอฟสกี้ ยิงโทษ พาทีมแซงชนะ โอซาซูน่า หืดจับท้ายเกม 2-1 !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง โอซาซูน่า กับ บาร์เซโลน่า ที่สนาม   เอสตาดิโอ เอล ซาดาร์ ในศึก ลา ลีกา (สเปน) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 กันยายน 2566

เกมนี้ โอซาซูน่า จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 ที่คุ้นเคย นำโดยดาวเด่นของทีม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ไอตอร์ เฟร์นานเดซ,ฆวน ครูซ,อิเคร์ มูนญอซ,รูเบน การ์เซีย และ โฆเซ่ อาร์นาอิซ

ขณะที่ บาร์เซโลน่า จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 เช่นเดียวกัน นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง มาร์ค-อังเดร แตร์ สเตเก้น,ฌูลส์ คุนเด้,อิลคาย กุนโดกัน,เฟรงกี้ เดอ ยอง และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เป็นต้น 

นาทีที่ 1 

นาทีแรกของเกม บาร์เซโลน่า ก็จ่อได้ประตูออกนำทันที จากจังหวะที่ กุนโดกัน โหม่งตั้งให้ เลวานดอฟสกี้ วางเท้ายิงในกรอบติดบล็อกกองหลังเจ้าถิ่น บอลปลิ้นไปเข้าทาง เดอ ยอง หวดซ้ำอีกที ก็ดันแม่นเสาออกหลัง   

นาทีที่ 10 

บาร์เซโลน่า เดินหน้าลุยต่อ บุกมาได้จบอีกแล้ว คราวนี้เป็นจังหวะที่ เฆซุส อเรโซ่ แนวรับเจ้าถิ่นเคลียร์บอลไม่ขาด กุนโดกัน เก็บตกเลือกตวัดยิงเร็วทันที แต่บอลพุ่งไม่ตรงกรอบ 

นาทีที่ 45+1 บาร์เซโลน่า ขึ้นนำ 1-0 

ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก บาร์เซโลน่า มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0   จากจังหวะที่ กุนโดกัน เปิดลูกเตะมุมเข้ากลางให้  คุนเด้ เทคตัวโขกเต็มหัว จัดการส่งบอลผ่านมือ เฟร์นานเดซ ตุงตาข่าย 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

โอซาซูน่า – 0 

บาร์เซโลน่า – 1

นาทีที่ 43 

กลับมาต่อครึ่งหลัง โอซาซูน่า มีจังหวะได้ลุ้นทำประตูบ้าง จากลูกยิงไกลของ อาร์นาอิซ แต่ระยะน่าจะไกลเกินไปหน่อย บอลสุดท้ายเลยขาดน้ำหนัก  แตร์ สเตเก้น ยืนรับเข้าซองสบาย

นาทีที่ 76 โอซาซูน่า ตีเสมอ 1-1 

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีท้าย เจ้าถิ่นบุกมายิงตีเสมอ บาร์เซโลน่า ได้ซะงั้น จากจังหวะที่ อบิล่า มีพื้นที่ให้เล็งยิงนอกกรอบ เจ้าตัวเลยเลือกปั่นโค้งๆ ส่งบอลพุ่งหนีมือ แตร์ สเตเก้น เข้าประตูไปอย่างสวย 

นาทีที่ 85 บาร์เซโลน่า แซงนำ 2-1 

ทีมเยือนบุกมายิงประตูแซงนำจนได้ จากจังหวะที่ ผู้เล่นของ บาร์เซโลน่า โดนทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ ร้อนถึงกรรมการต้องไปเรียกเช็คVAR อยู่พักใหญ่ ก่อนจะวิ่งกลับมาชี้ให้ บาร์เซโลน่า ได้ลูกจุดโทษทันที แล้วก็เป็น เลวานดอฟสกี้ ที่สังหารลูกนี้เข้าประตู ไม่มีพลาด 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

โอซาซูน่า แพ้ บาร์เซโลน่า  1 – 2