เลวานดอฟสกี้ เหมาสอง! ช่วยทีมเฉือนชนะ อลาเบส ท้ายเกม 2-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง บาร์เซโลน่า กับ อลาเบส ที่สนาม  เอสตาดี้ โอลิมปิก หลุยส์ คอมปานีส ในศึก ลา ลีกา (สเปน) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายน 2566

เกมนี้ บาร์เซโลน่า จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยสตาร์ดังของทีม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มาร์ค-อังเดร แตร์ สเตเก้น,เจา คันเซโล่,อิลคาย กุนโดกัน,โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ เจา เฟลิกซ์

ขณะที่ อลาเบส จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อันโตนิโอ ซิเบร่า,อันโตนิโอ บลังโก้,หลุยส์ ริโอฆา,ฆาบี้ โลเปซ และ ซามูเอล โอโมโรดิออน เป็นต้น 

นาทีที่ 1 อลาเบส ขึ้นนำ 1-0 

เริ่มเกมไม่ถึงนาที อลาเบส ก็ช็อกแฟนเจ้าบ้านด้วยการบุกมาทำประตูนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ กุนโดกัน พลาดเสียบอลตรงกลางสนาม โดน ฆาบี้ โลเปซ ฉกเอาบอลไปจ่ายทะลุช่องให้ โอโมโรดิออน ยิงสวนตัว แตร์ สเตเก้น ตุงตาข่ายไม่เหลือซาก 

นาทีที่ 17 

บาร์เซโลน่า มีโอกาสบุกมาลุ้นทำประตูบ้าง จากจังหวะที่ กุนโดกัน จ่ายตามช่องให้ เลวานดอฟสกี้ พลิกยิงในกรอบ แต่บอลเบาเกินพุ่งเข้าซอง ซิเบร่า รับไม่ยาก 

นาทีที่ 21 

บาร์ซ่า เริ่มมีโอกาสเยอะขึ้น จังหวะนี้ก็น่าได้ประตู เมื่อ เปดรี้ เลือกครอสบอลจากริมเส้น เข้าเขตโทษให้ เฟร์มิน ยิงในกรอบ 6 หลา เหินข้ามคานออกหลัง ไม่น่าเชื่อ 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

บาร์เซโลน่า – 0 

อลาเบส – 1 

นาทีที่ 53 บาร์เซโลน่า ตีเสมอ 1-1 

กลับมาต่อครึ่งหลังไม่ถึง 15 นาที บาร์เซโลน่า ก็ตามตีเสมอ อลาเบส จนได้ จากจังหวะที่ คุนเด้ เลือกครอสบอลจากฝั่งขวา เข้ากลางประตูให้ เลวานดอฟสกี้ สะบัดโหม่งย้อนทาง ส่งบอลพุ่งผ่านมือ ซิเบร่า ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 69 

อลาเบส สวนกลับน่ากลัวเกือบได้ประตูแซงนำอีกครั้ง จากจังหวะที่ เรบบาค เลี้ยงบอลหลุดไปทางซ้าย แล้วมัวแต่ก้มหน้าเล่นบอลไม่เห็นว่ามีเพื่อนเติมมาช่วย เจ้าตัวเลยตัดสินใจยิงเอง ส่งบอลพุ่งผ่านหน้าประตู ไม่ได้ลุ้นอะไรเลย 

นาทีที่ 78 บาร์เซโลน่า แซงนำ 2-1 

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีท้าย  บาร์เซโลน่า แซงนำ 2-1 จนได้หลังพยายามนวดอยู่นาน จากจังหวะที่ เฟร์ราน ตอเรส โดน อันโดนี่ โกโรซาเบล เสียบล้มลงในกรอบเขตโทษ กรรมการไม่รอช้าวิ่งมาชี้จุดทันที แล้วก็เป็น เลวานดอฟสกี้ ที่สังหารลูกนี้เข้าประตูไม่พลาดเป้า

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

บาร์เซโลน่า ชนะ อลาเบส  2 – 1 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET