เลาตาโร่ ยิงทดเจ็บ! ส่ง อินเตอร์ มิลาน ผงาดเป็นแชมป์ซุปเปอร์โคปปา

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง นาโปลี กับ อินเตอร์ มิลาน  ที่สนาม อัล อัลวาล ปาร์ค ซาอุดิอาระเบีย ในศึก ซูเปอร์โคปปา อิตาเลียน่า (อิตาลี) เมื่อวันอังคารที่ 22 มกราคม 2567

เกมนี้ นาโปลี จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยขาประจำของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ปิแอร์ลุยจิ กอลลินี่,สตานิสลาฟ โลบ็อทก้า,มัตเตโอ โปลิตาโน่,ควิช่า ควารัทสเคเลีย และ โจวานนี่ ซิเมโอเน่

ขณะที่ อินเตอร์ มิลาน จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ยานน์ ซอมเมอร์,นิโคโล่ บาเรลล่า,มัตเตโอ ดาร์เมียน,มาร์คุส ตูราม และ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ เป็นต้น 

นาทีที่ 15 

อินเตอร์ เป็นฝ่ายได้ลุ้นทำประตูก่อน จากจังหวะที่ แบงฌาแม็ง ปาวาร์ ทุ่มไกลเข้าเขตโทษ บอลหลุดไปถึง ดิมาร์โก้ ได้วางเท้ายิงด้วยซ้าย แต่ลูกนี้ยังพุ่งไม่หนีมือ กอลลินี่ ทิ้งตัวรับได้

นาทีที่  30 

โอกาสลุ้นประตูอีกครัังของ อินเตอร์ เป็นจังหวะที่ ชัลฮาโนกลู เก็บบอลแถวสองได้ก่อนจะเลือกหยอดเข้าเขตโทษให้ เลาตาโร่ เทคตัวโหม่งหลุดเสาแรกออกหลังไป นิดเดียว 

นาทีที่ 45+1 

ช่วงทดเจ็บครึ่งแรก อินเตอร์ ได้ลุ้นทำประตูอีกแล้ว คราวนี้เป็นจังหวะที่ บาเรลล่า เปิดบอลเข้าเขตโทษให้ ตูราม โถมมาโหม่งที่เสาแรก แต่บอลสุดท้ายกดไม่ลง เหินข้ามคานออกหลังน่าเสียดายอีกแล้ว  

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

นาโปลี – 0 

อินเตอร์ มิลาน – 0 

นาทีที่ 50 

กลับมาต่อครึ่งหลัง นาโปลี แก้เกมเปิดฉากบุกใส่ อินเตอร์ ก่อนเลยจากจังหวะที่ ควิช่า ควารัทสเคเลีย ขึ้นเกมทางซ้ายลากตัดเข้าใน แล้วจบด้วยการซัดนอกกรอบตามสูตร ลูกนี้พุ่งตรงกรอบด้วย แต่  ซอมเมอร์ ยังไม่พลาดบินปัดปลายมือ เสียแค่ลูกเตะมุม 

นาทีที่ 85 

อินเตอร์ เกือบได้ประตู จากจังหวะที่  อาร์เนาโตวิช  ใช้ความแข็งแกร่งเบียดชนะแนวรับเจ้าถิ่น ก่อนจะพลิกตัวยิงยัดเสาแรกทันที แต่ด่านสุดท้าย นาโปลี ยังมี กอลลินี่ ตามมาสไลด์ขวางได้ทันเวลา 

นาทีที่ 90+1 อินเตอร์ มิลาน ขึ้นนำ 1-0 

หลังจากพยายามอยู่นานในที่สุด อินเตอร์ มิลาน ก็บุกมานำ นาโปลี 1-0 จนได้ จากจังหวะที่ ฟรัตเตซี่ เลือกเปิดบอลจากสุดเส้นหลังฝั่งขวา สาดเข้าไปกลางประตูให้ เลาตาโร่ ที่ยืนตำแหน่งดีได้ชาร์จจ่อๆ ส่งบอลสวนตัว  กอลลินี่ ซุกก้นตาข่ายไม่พลาดเป้า 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

นาโปลี แพ้ อินเตอร์ มิลาน  0 – 1 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET