เวสต์แฮม เสียท่าแพ้ แฟร้งค์เฟิร์ต ในบ้าน 2-1 ลุ้นหนักนัดสอง!!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เวสต์แฮม ที่เตรียมเปิดสนาม ลอนดอน สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ แฟร้งค์เฟิร์ต ในศึก ยูโรปา ลีก *รอบรองชนะเลิศนัดแรก (ยุโรป) เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 28เมษายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เวสต์แฮม จะมาในระบบ 4-3-3 นำโดยแข้งฟอร์มแจ่มอย่าง จาร์ร็อด โบเว่น,โทมัส ซูเช็ค,เดแคลน ไรซ์ และ มิเคอิล อันโตนิโอ ที่จะยืนเป็นหน้าเป้าให้ทีมเหมือนเดิม 

ขณะที่ แฟร้งค์เฟิร์ต จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดยแข้งชุดเดิมจากเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา  ไม่ว่าจะเป็น อังสการ์ คเนาฟ์,ไดจิ คามาดะ,ราฟาเอล บอร์เร่ และ ฌิบริล โซว์ 

นาทีที่ 1 แฟร้งค์เฟิร์ต นำเร็ว 1-0!

เขี่ยบอลยังไม่ทันได้เเตะบอลกันครบทุกคนเลย แฟร้งค์เฟิร์ต ก็มาได้ประตูขึ้นนำเร็ว จากจังหวะที่ บอร์เร่ เก็บบอลได้ในกรอบเขตโทษ ก่อนจะหาช่องเปิดให้ คเนาฟ์ ที่อยู่ตรงเสาไกลได้เทคตัวขึ้นโหม่งโล่งๆ คนเดียว เข้าประตูไปไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 14

เจ้าถิ่นร้อนรนขึ้นมาทันที เมื่อโดนยิง พวกเขาเลยพยายามเร่งเครื่อง และเกือบได้ประตูตีเสมอด้วย จากจังหวะที่ ซูเช็ค แท่งบอลทะลุช่องให้ โบเว่น วิ่งสอดเข้าไปยิงในเขตโทษ บอลชนเสากระเด้งออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 21 เวสต์แฮม ตีเสมอ 1-1 ทันควัน

เจ้าบ้านมาได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ โบเว่น เปิดลูกฟรีคิกเข้าไปลุ้นในกรอบเขตโทษ ซูม่า ที่โดนบอลคนแรกสบัดต่อให้ อันโตนิโอ ได้วิ่งเข้าไปชาร์จโล่งๆ จิ้มบอลเข้าประตู ไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 35

ทีมเยือนนานๆ มาที แต่ก็ได้เสียวตลอดจังหวะนี้ก็ได้ลุ้น เมื่อ โรเด้ เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายข้ามฝากไปให้ คอสติช ได้ลองวางเท้ายิงนอกกรอบเน้นๆ บอลติดไซด์ก้อนโค้งออกหลังไปนิดเดียว 

หมดครึ่งเวลาแรก เวสต์แฮม แทบจะบุกอยู่ข้างเดียวเลย แต่พวกเขาดันเป็นฝ่ายตามหลัง แฟร้งค์เฟิร์ต อยู่ 1-0 แต่ดูแล้วไม่น่าห่วงอะไร ครึ่งหลังถ้า เวสต์แฮม ยังเล่นได้แบบนี้ ประตูแรกบองพวกเขามาแน่ 

นาทีที่ 49

แฟร้งเฟิร์ต เกือบได้เม็ดสองอีกแล้ว จากจังหวะที่ ลินสตรอม ไหลตามช่องให้ คเนาฟ์ สปีดแข่งกับแนวรับของ เวสต์แฮม เพื่อตามไปเล่นบอล ก่อนจะได้ลองจบแบบฝืนๆ หน้ากรอบเขตโทษ บอลเหินข้ามคานไปนิดเดียว 

นาทีที่ 54 แฟร้งค์เฟิร์ต 2-0 !!

เริ่มครึ่งหลังได้ไม่นาน เจ้าถิ่นก็มาเสียประตูเร็วอีกแล้ว จากจังหวะที่ ฌิบริล โซว์ หนีตัวประกบหลุดเข้าไปยิงล่อเป้า อัลฟงซ์ อเรโอล่า ติดเซฟ กระเด้งไปเข้าทาง คามาดะ ตามซ้ำดาบสองส่งบอลเข้าประตูนิ่มๆ 

นาทีที่ 89 

ช่วงท้ายเกม เวสต์แฮม เร่งเครื่องเต็มที่ หวังจะตีเสมอให้ได้ แต่สุดท้ายก็ได้แค่เกือบ เพราะลูกนร้ขนาดว่า โบเว่น ได้หลุดไปโหม่งหน้าประตูโล่งๆ จากลูกเปิดของ เบนราห์ม่า แต่บอลสุดท้ายก็ยังไม่ผ่านมือ เควิน ทรัปป์ อยู่ดี

หมดเวลาการแข่งขัน เวสต์แฮม เสียท่าในบ้านแพ้ แฟร้งค์เฟิร์ต 2-1 โอกาสเข้ารอบชิงยังคงเปิดกว้างอยู่ แต่คิดว่านัดสองที่ เยอรมัน เวสต์แฮม จะลำบากมากแน่ๆ