เสริมทัพ เสริมทัพ เสริมทัพ!ราชันมหาโหด มีงบ 350 ลป. ซัมเมอร์นี้

เรอัล มาดริด มีงบประมาณการเสริมทัพให้ใช้มากถึง 350 ล้านปอนด์ในตลาดซัมเมอร์นี้ ต้องขอบคุณการคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก และการย้ายออกไปของเหล่านักเตะชื่อดัง

ยักษ์ใหญ่จากลา ลีก้า ได้ทำการลดงบค่าดำเนินการมหาศาลของพวกเขา นอกจากนี้ยังมีการตัดค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เกี่ยวกับบอร์ดบริหาร เช่นเดียวกับการหาเงินเพิ่มจากการขายต่าง ๆ

สิ่งดังกล่าว บวกกับความสำเร็จในเวทีแชมเปี้ยนส์ ลีก ทำให้เราสามารถคาดหมายได้ว่า “ราชันชุดขาว” จะจัดหนักสำหรับการเสริมทัพในฤดูร้อนนี้

เรอัล มาดริด จะมีเงินสำหรับการใช้จ่ายเท่าไร?

ก่อหน้านี้ ลา ลีก้า ได้มีการกำหนดเพดานเงินเดือนของทีมที่เข้าร่วมแข่งขัน โดยอ้างอิงจากรายได้ และค่าใช้จ่ายในฤดูกาลที่ผ่าน ๆ มาของพวกเขา

ด้วยกฎเหล่านี้ มาดริดจะมีเงินสำหรับการจ่ายค่าเหนื่อยตลอดฤดูกาล 2022/23 อยู่ที่ 634 ล้านปอนด์ เทียบกับ 300 ล้านปอนด์ที่ถูกจ่ายออกไปในซีซั่นที่ผ่านมา

จำนวนเงินบางส่วนจะเพิ่มสูงขึ้น หลังจากหมดเวลาของการลดค่าเหนื่อยที่ถูกตกลงกันไว้กับนักเตะ ระหว่างการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ทางสโมสร ได้กล่าวคำอำลากับบรรดาแข้งที่รับค่าเหนื่อยแพงที่สุดของทีม

มาร์เซโล่, แกเร็ธ เบล และอิสโก้ ที่กำลังจะย้ายออกจากทีม จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายด้านค่าเหนื่อยได้มากถึง 75 ล้านปอนด์

อย่างไรก็ตาม มีนักเตะบางคนที่คาดว่าจะได้รับสัญญาฉบับใหม่และทำให้ค่าเหนื่อยเพิ่มมากขึ้น เช่น วินิซิอุส จูเนียร์ และ เอแดร์ มิลิเตา นอกจากนี้ยังต้องคิดถึง อันโตนิโอ รูดิเกอร์ ที่ย้ายเข้ามาร่วมทีมด้วย

รายได้จากการคว้าแชมป์

การคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยการเบียดชนะลิเวอร์พูล มาพร้อมกับผลประโยชน์มหาศาลเช่นกัน

มาดริด ได้รับเงินรวมทั้งหมด 113 ล้านปอนด์ โดย 30 ล้านปอนด์จากในนั้น ยังไม่ถูกนำมารวมกับงบประมาณของทีม ซึ่งปกติแล้ว “โลส บลังโกส” จะใส่ตัวเลขตามทฤษฎีที่ว่าพวกเขาจะผ่านเข้าไปได้ถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย

ความเป็นไปได้ในการขาย เฮซุส บาเยโฆ่, มาร์โก้ อเซนซิโอ้, ดานี่ เซบาญอส, ลูก้า โยวิช หรือ มาริอาโน่ จะช่วยเพิ่มเงินงบประมาณให้กับพวกเขา อีกทั้งยังเป็นการลดทอนค่าใช้จ่ายด้านค่าเหนื่อยไปด้วย

โดยรวมแล้ว มาดริดจะมีเงินอย่างน้อย 350 ล้านปอนด์ สำหรับการลงทุนในตลาดซัมเมอร์นี้ ซึ่งต้องรอติดตามดูว่าพวกเขาจะคว้าแข้งดังรายใดมาเสริมทัพ หลังก่อนหน้านี้เพิ่งชวดลายเซ็นของ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ไปแบบน่าเจ็บปวด