เสี่ยงเกินไป! “น้ากรี” ยันไม่เร่งใช้ “เคียซ่า-ป็อกบา”

มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือของ ยูเวนตุส เปิดเผยว่า เฟเดริโก้ เคียซ่า และ ปอล ป็อกบา ยังไม่พร้อมช่วยทีมในเกมเจอ เอ็มโปลี แต่แนวรุกทีมชาติอิตาลีจะได้รับการประเมินอีกครั้งในเกมกระชับมิตรวันเสาร์นี้

ยูเวนตุส จะเปิดบ้านเจอ เอ็มโปลี ในคืนพรุ่งนี้ โดยหวังคว้าชัยชนะเกมที่ 2 ติดต่อกัน หลังเอาชนะ โตริโน่ ได้ในศึกตูรินดาร์บี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

“ผมคิดว่าเราสมควรคว้าชัยชนะแล้ว แต่เราต้องทำแบบเดิมต่อไปเพื่อไม่ให้ชัยชนะนั้นไร้ค่า” อัลเลกรี กล่าว

เคียซ่า และ ป็อกบา กลับมาซ้อมที่ คอนตินาสซ่า แล้วเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ แต่ก็ยังเร็วเกินไปที่พวกเขาจะได้มีส่วนร่วมในเกมการแข่งขัน

“เราต้องมองความเป็นจริง, เคียซ่า ซ้อมกับทีมไปสองครั้ง, ป็อกบา ซ้อมกับทีมไปบางส่วน, ไม่ได้มากมายนัก คงบ้ามากที่จะเสี่ยง” อัลเลกรี กล่าว

“คุณควรหยุดเขียนอะไรแบบนั้น (พวกเขาจะพร้อมลงสนาม) ได้แล้ว, คุณก็มีความคิดนี่ พรุ่งนี้พวกเขาจะไม่ได้ลงสนามแน่นอน”

“เคียซ่า อาการดีขึ้นเรื่อย ๆ, เราจะจัดเกมกระชับมิตรในวันเสาร์เพื่อประเมินและดูว่าเขาเคลื่อนที่ในสนามอย่างไร”

ดูซาน วลาโฮวิช ทำประตูชัยในเกมเจอ โตริโน่ ซึ่งเป็นประตูที่ 6 จาก 12 นัดกับ “ม้าลาย” ในฤดูกาลนี้ แต่ในรายของ อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค ถูกส่งลงเล่นในช่วงครึ่งหลัง โดย มอยเซ่ คีน เป็นตัวจริงในเกมดังกล่าว

“โดยรวม วลาโฮวิช ถือว่าเล่นได้ดีนะ, ต่อให้เขายิงไม่ได้ก็ตาม” อัลเลกรี กล่าว

“ผมแฮปปี้กับ คีน, เขาพัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ, เขารู้สึกโอเคกับร่างกายและพร้อมเป็นตัวเลือกให้ทีม เราต้องการความรับผิดชอบเพื่อให้ได้ผลการแข่งขันและผมเห็นสัญญาณที่ดี มันจะไม่ง่ายในเกมกับ เอ็มโปลี พวกเขาเอาชนะเราได้ที่ตูรินเมื่อฤดูกาลที่แล้ว”

“เอ็มโปลี เป็นทีมที่มีความเร็ว, เทคนิค และพร้อมปะทะ” เฮดโค้ชอิตาเลียนกล่าวเสริม “เราต้องเล่นให้อยู่ในระดับเดียวกับพวกเขา, นี่คือสิ่งที่เราไม่ควรผิดพลาดอีกต่อไป มันจะกลับมาทำร้ายตัวเราเองถ้าคิดว่าเราสามารถเอาชนะพวกเขาได้ง่าย ๆ”

ยูเวนตุส ชนะเพียง 2 จาก 5 เกมหลังสุดในเซเรียอา และซีซั่นนี้เพิ่งเก็บไป 16 แต้ม ตามหลังจ่าฝูง นาโปลี ถึง 10 แต้ม

พวกเขาจะออกไปเยือน เบนฟิก้า ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สัปดาห์หน้า ซึ่งพวกเขาต้องชนะเท่านั้นเพื่อหวังเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย