เหตุลาสิงห์! ‘แวร์เนอร์’ โอด ‘ทูเคิ่ล’ ปฏิบัติไม่เป็นธรรม

ทิโม แวร์เนอร์ ดาวยิงความเร็วสูง เปิดเผยเหตุผลที่อำลา เชลซี เนื่องจากรู้สึกว่า โธมัส ทูเคิ่ล ค่อนข้างปฏิบัติกับเขาอย่างไม่เป็นธรรมที่ต้นสังกัดเก่า โดยการเลือกใช้ โรเมลู ลูกากู ลงสนามก่อน และลืมผลงานที่ตนทำไว้ให้ทีม

สามฤดูกาลก่อน แวร์เนอร์ อำลา แอร์เบ ไลป์ซิก เข้าร่วม “สิงห์บลูส์” ด้วยค่าตัว 47.5 ล้านปอนด์

ฤดูกาลแรกกับทีมใหม่ แวร์เนอร์ ลงเล่นทุกรายการ 52 นัดยิง 12 ประตู ร่วมคว้า ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก 2020-21

อย่างไรก็ตาม ซีซั่นถัดมา บทบาทของเขาลดลง ได้โอกาส 37 นัด ยิง 11 ประตู จนกระทั่งช่วงซัมเมอร์ปีก่อน แวร์เนอร์ ย้ายกลับ ไลป์ซิก ด้วยค่าตัว 18 ล้านปอนด์

กลางสัปดาห์นี้ แวร์เนอร์ เตรียมลงฟาดแข้งกับสโมสรจากอังกฤษอีกครั้ง เพื่อช่วย ไลป์ซิก พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ใน แชมป์เปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย

ก่อนเกมดังกล่าว แวร์เนอร์ ให้สัมภาษณ์กับ The Sun เปิดเผยเบื้องหลังช่วงเวลาระหว่างที่เขาอยู่กับ เชลซี

“ผมมีช่วงเวลา 6 เดือนแรกที่ดีมากกับ เชลซี ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ทั้งแฟนบอลและสโมสรคาดหวังในตัวผมอยู่แล้ว, ผมยิงประตูได้หลายลูก และโชว์ฟอร์มดีหลายนัด”

“ผมค่อนข้างประสบความสำเร็จทั้งใน เยอรมนี และในฤดูกาลแรกกับ เชลซี ด้วย – ผมลงเล่นเกือบทุกนัด, ทำประตูได้เพียบรวมไปถึงยิงใส่ เรอัล มาดริด เกมรอบรองชนะเลิศ เพื่อคว้า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ปี 2021”

“แต่แล้วผู้จัดการทีม ก็ค่อนข้างลืมสิ่งเหล่านั้นไป ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ยุติธรรมมากนัก, เรื่องนี้ยังเป็นเหตุผลที่ผมต้องย้ายกับ ไลป์ซิก เพราะผมต้องการเล่นฟุตบอลอย่างมีความสุขอีกครั้ง”

“ตอนนี้ผมกลับมามีความสุขอีกครั้งแล้ว และคุณจำเป็นต้องมีความรู้สึกแบบนี้เพื่อที่จะประสบความสำเร็จ”

“สุดท้ายแล้ว ผู้จัดการทีม จะมีนักเตะบางคนที่เขาชื่นชอบมากกว่าคนอื่นๆ ซึ่งนั่นเป็นเรื่องปกติสุดๆ และผมต้องทำใจยอมรับ”

“ทูเคิ่ล เลือกใช้กองหน้าอย่าง โรเมลู ลูกากู ก่อนผม โดยที่ฤดูกาลก่อนหน้านั้น ผมลงตัวจริงแทบทุกนัด และคว้า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก”

“เชลซี ซื้อนักเตะที่ดีมากๆ เข้ามาหนึ่งคน ด้วยราคา 120 ล้านยูโร และนั่นคือช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดสำหรับผม”

“ลูกากู คือศูนย์หน้าตัวใหญ่ และเขามีค่าตัวแพงมาก ดังนั้นจึงต้องได้ลงสนาม, นั่นทำให้ผมรู้สึกว่าตัวเองไม่ได้รับเกียรติมากพอ และอาจเป็นเหตุผลที่ทำให้ผมฟอร์มขึ้นๆ ลงๆ”

“แลมพาร์ด พูดคุยกับผมตั้งแต่ก่อนย้าย และเขาเป็นคนซื้อผมเข้ามา เชลซี แต่ไม่กี่เดือนก็ถูกไล่ออก ซึ่งนั่นไม่ใช่สถานการณ์ที่ดีที่สุดสำหรับผม”

“สุดท้ายผมพลาดโอกาสทำประตูไปบ้าง และโชคร้ายจากการตัดสินด้วย VAR ซึ่งคุณสามารถเห็นได้เลยว่าความมั่นใจของผมลดลงไป”

“เมื่อมองจากภายนอก มันเป็นเรื่องง่ายที่จะให้ผมเป็นแพะรับบาป ไม่ว่าจะเป็นจากทั้งสื่อต่างๆ รวมไปถึงทีมงานโค้ช”

“แต่อย่างน้อย เหล่าแฟนบอลก็หนุนหลังผมมาโดยตลอด และผมไม่สามารถพูดถึงพวกเขาในแง่ร้ายได้เลย”

นอกจาก เชลซี แล้ว ในช่วงเวลานั้นเขาตกเป็นข่าวอย่างหนักกับ ลิเวอร์พูล แต่สุดท้ายดีลไม่เกิดขึ้น และ แวร์เนอร์ ก็ถูกถามเพิ่มเติม คิดว่าตัวเองย้ายร่วมผิดสโมสรหรือไม่

“มันเป็นเรื่องบอกได้ยาก, ตอนนั้นมีหลายเหตุผลที่ทำให้ดีลย้ายไป ลิเวอร์พูล ไม่เกิดขึ้น”

“โควิด เป็นเหตุผลสำคัญ, หลายสโมสรไม่สามารถใช้จ่ายเงินได้ ขณะที่ เชลซี สามารถทุ่มหมดหน้าตัก แต่ตอนนี้มันสายไปแล้วที่ผมจะมานั่งเสียดาย