เหยี่ยวยิ้มรอ…ผีจ้อง ‘ก.รามอส’ ค่าฉีก 106 ลป.

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวคนดัง เปิดเผยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่งแมวมองไปดูฟอร์ม กอนซาโล่ รามอส กองหน้าของเบนฟิก้า ที่มีค่าฉีกสัญญา 106 ล้านปอนด์

ดาวยิงวัย 21 ปี ก้าวขึ้นมาสร้างชื่อในทีมชุดใหญ่เมื่อฤดูกาลก่อน นอกจากนั้น เขายังได้รับโอกาสทำผลงานในฟุตบอลโลก 2022 ที่ผ่านมาอีกด้วย

รายงานอ้างว่า “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สนใจดึงเขามาล่าตาข่ายในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แต่ก็ต้องแย่งกับยักษ์ใหญ่ของยุโรปอีกหลายทีมเช่นกัน

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ เผยว่า “สโมสรยุโรปหลายทีมสนใจกอนซาโล่ รามอสนะ”

“หลุยส์ คัมปอส ผอ.ของปารีส แซงต์ แชร์กแมง ต้องการนักเตะคนนี้เมื่อปีที่แล้ว เมื่อซัมเมอร์ก่อน แต่การเจรจากับเบนฟิก้ามันเป็นไปไม่ได้เลยเพราะพวกเขาไม่ต้องการขาย”

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ส่งแมวมองไปติดตามนักเตะมานานแล้วเหมือนกัน”

“พวกเขาชื่นชอบกอนซาโล่ รามอสมาก เขาคือหนึ่งในนักเตะอีกหลายคนที่พวกเขากำลังติดตามอยู่ แต่สิ่งสำคัญที่ต้องบอกคือ สถานะของเบนฟิก้า”

“เบนฟิก้า ชอบนักเตะ พวกเขาอยากเก็บเขาเอาไว้ โรเจอร์ ชมิดท์ ผู้จัดการทีมพูดว่าไม่ได้ชอบเขาแค่การทำประตูแต่ยังเป็นทัศนคติ การทำงานหนัก และการเล่นเกมรับเพื่อทีมด้วย”

“นั่นคือเหตุผลว่าทำไมการเซ็นสัญญากอนซาโล่ รามอส ถึงยากมากๆ แต่มันมีเงื่อนไขฉีกสัญญาอยู่ เงื่อนไขนั้นจะถูกทำลายในซัมเมอร์นี้ 100 เปอร์เซ็นต์ และนั่นคือ 120 ล้านยูโร (106 ล้านปอนด์)

ทั้งนี้ ค่าตัว 106 ล้านปอนด์ คือจำนวนเดียวกับที่ เชลซี จ่ายให้เบนฟิก้า เพื่อซื้อ เอนโซ่ เฟร์นานเดซ มาร่วมทัพตอนเดือน มกราคม. ที่ผ่านมา และกลายเป็นสถิติใหม่ของเกาะอังกฤษ

กอนซาโล่ รามอส ยิงไป 37 ประตูจาก 93 นัดในทีมชุดใหญ่ โดยซีซั่นนี้เขาซัดไป 23 ประตูจาก 34 เกมที่ลงสนามพร้อมพาทีมรั้งจ่าฝูงไพรมิร่า ลีกา และผ่านเข้าถึงรอบ 8 ทีมแชมเปี้ยนส์ ลีก