เอ็นคุนคู ยิง+จ่าย ‘ไลป์ซิก’ เกินต้าน  เช็คบิล แฟร้งค์เฟิร์ต 2-0 ป้องกันแชมป์เดเอฟเบ โพคาล !! 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ไลป์ซิก  กับ แฟร้งค์เฟิร์ต ที่สนาม  โอลิมเพีย สตาดิโอน  ในศึก เดเอฟเบ โพคาล *นัดชิงชนะเลิศ (เยอรมัน) เมื่อวันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ไลป์ซิก จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-2-2 นำโดยผู้เล่นชุดใหญ่ของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ยานิส บลาสวิช , เบนยามิน เฮนริชส์, ลูคัส โคลสเทอร์มันน์ ,คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู และ ทิโม แวร์เนอร์

ขณะที่ แฟร้งค์เฟิร์ต จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เควิน ทรัพพ์ ,ตูต้า, มาโกโตะ ฮาเซเบะ,ฟิลิปป์ มักซ์ , ไดอิจิ คามาดะ, มาริโอ เกิทเซ่ และ ร็องดาล โคโล มูอานี่ เป็นต้น 

นาทีที่ 5 

ไลป์ซิก พลาดโอกาสทองแบบจะแจ้ง จากจังหวะที่ โดมินิค โซบอสซ์ไล เลื้อยหนีตัวประกบ กระชากบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนดีดเข้ากลางให้ ทิโม แวร์เนอร์ ตวัดยิงติดเซฟ เควิน ทรัพพ์ ไม่น่าเชื่อ 

นาทีที่ 18 

เป็นโอกาสอีกครั้งของ ไลป์ซิก แต่สกอร์ยังไม่ขยับเหมือนเดิม เนื่องจากลูกยิงไกลสุดสวยของ โซบอสซ์ไล ดันพุ่งไปตรงตัว เควิน ทรัพพ์ ปัดบอลทิ้งออกหลังไป ลูกนี้ ไลป์ซิก ได้แค่ลูกเตะมุม 

นาทีที่ 32 

ช่วงท้ายครึ่งแรก ไลป์ซิก ทำเกมขึ้นมาลุ้นประตูได้อีกแล้ว จากจังหวะที่แนวรับของ แฟร้งค์เฟิร์ต จ่ายบอลพลาดหน้าประตู แต่ แวร์เนอร์ ที่ดักได้ดันคิดช้าทำช้า สุดท้ายเลยโดน โคลสเทอร์มันน์ ตามมาสไลด์บอลทิ้งแก้ตัวได้ทันเวลา

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

ไลป์ซิก – 0 

แฟร้งเฟิร์ต – 0 

นาทีที่ 60 

กลับมาต่อครึ่งหลัง ไลป์ซิก โชคร้ายไม่ได้ลูกจุดโทษ จากจังหวะที่  เอ็นคุนคู โดน ตูต้า แซะข้อเท้าล้มลงกรอบเขตโทษ เจ้าตัวรีบลุกขึ้นมาฟ้องเอาผิด ตูต้าทันที แต่กรรมการยังเฉย ไม่ได้ว่าอะไรในจังหวะนี้ 

นาทีที่ 71 ไลป์ซิก ขึ้นนำ 1-0 

แต่แล้วประตูแรกของ ไลป์ซิก ก็มาตามนัดจนได้ จากจังหวะที่ ดานี่ โอลโม่ จ่ายทะลุช่องให้ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนโยกหนีตัวประกบตัดเข้าใน แล้วกดขวาเรียดๆ ส่งบอลพุ่งหนีมือ เควิน ทรัพพ์ ตุงตาข่ายอย่างสวย 

นาทีที่ 85 ไลป์ซิก  2-0 

ก่อนหมดเวลา 5 นาที ไลป์ซิก มาได้ประตูปิดกล่อง 2-0 จากจังหวะที่ เอ็นคุนคู  เก็บบอลในกรอบเขตโทษได้ ก่อนเลือกเปิดถวายพานให้ โซบอสซ์ไล ยืนยิงโล่งๆคนเดียว ส่งบอลซุกก้นตาข่ายนิ่มๆ  

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

ไลป์ซิก ชนะ แฟร้งค์เฟิร์ต  2 – 0