ฉลองแชมป์จืด ! เปแอสเช ฟอร์มบู่ส่งท้าย พ่าย แกลร์กมงต์ ฟุต คารัง 3-2 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เปแอสเช  กับ แกลร์กมงต์ ฟุต  ที่สนาม  ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์  ในศึก ลีกเอิง (ฝรั่งเศส) เมื่อวันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เปแอสเช จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-2-1 ที่คุ้นเคย นำโดยขาประจำของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น จานลุยจิ ดอนนารุมม่า,อาชราฟ ฮาคิมี่,วิตินญ่า ,ลิโอเนล เมสซี่ และ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้

ขณะที่ แกลร์กมงต์ ฟุต จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-2-1 เช่นเดียวกัน นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง โมรี่ เดียว,แม็กซิมิเลียโน่ โกฟรีซ,มูฮัมเหม็ด ชาม ,เอลบาซาน ราชานี่ และ เกรจอห์น คีเย่

นาทีที่ 16 เปแอสเช ขึ้นนำ 1-0

ประตูแรกในเกมตกเป็นของ เปแอสเช จากจังหวะที่ วิตินญ่า สาดบอลยาวเข้าไปในกรอบเขตโทษ จากนั้นเป็น เซร์คิโอ รามอส ที่ชิงจังหวะโหม่งได้ ส่งบอลพุ่งหนีมือ โมรี่ ตุงตาข่าย 1-0 

นาทีที่ 19 เปแอสเช 2-0

เปแอสเช มาได้ประตูเพิ่มอีกลูก โดยใช้เวลาห่างจากลูกแรกเพียง 3 นาที จากจังหวะที่ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ จ่ายบอลขนานเส้นให้ ฮาคิมี่ ใช้สปีดกระชากบอลหลุดเข้าไปโดนทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ กรรมการไม่รอช้าวิ่งมาชี้ให้ เปแอสเช ได้ลูกจุดโทษทันที แล้วก็เป็น เอ็มบั๊ปเป้ ที่สังหารลูกนี้เข้าไปไม่มีพลาด 

นาทีที่ 24 แกลร์กมงต์ ฟุต ตีไข่แตก 2-1 

แต่ เปแอสเช นำห่าง 2 ลูกได้ไม่นาน พวกเขาก็โดนทีมเยือนตีตื้นไล่มาเป็น 2-1 จากจังหวะที่มาร์โก แวร์รัตติ จ่ายบอลคืนหลังพลาด โดน โฌอัน กาสเตียง วิ่งปรี่เข้าไปสไลด์ตัวยิงในกรอบ ส่งบอลลอดขา ดอนนารุมม่า  ตุงตาข่ายอย่างสวย 

นาทีที่ 45+1 แกลร์กมงต์ ฟุต ตีเสมอ 2-2 

ก่อนหมดเวลาไม่กี่นาที ทีมเยือนบุกมาตีเสมอ เปแอสเช จนได้ จากจังหวะที่ ฮัมเหม็ด ชาม เปิดบอลแบบกึ่งยิงกึ่งผ่าน เข้าไปหน้าประตู ดอนนารุมม่า พยายามจะปัดทิ้งแล้ว แต่กลายเป็นหยุดบอลตั้งให้ เมห์ดี้ เซฟฟาน  ยืนซ้ำดาบสองโล่งๆ หน้าประตูไม่มีพลาดเป้า

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

เปแอสเช – 2 

แกลร์กมงต์ ฟุต – 2 

นาทีที่ 54 

กลับมาต่อครึ่งหลัง เปแอสเช เดินเกมทันที แล้วเกือบทำประตูได้ด้วย จากจังหวะที่  คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กระชากบอลหลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบฝั่งซ้าย แล้วเลือกจ่ายถวายพานให้ เมสซี่ ซัดจ่อๆ ส่งบอลข้ามคานออกหลังไปแบบไม่น่าเชื่อ 

นาทีที่ 63 แกลร์กมงต์ ฟุต 3-2 

เปแอสเช กู่ไม่กลับ เสียท่าให้ทีมเยือนทำประตูเพิ่มได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ เนโต้ บอร์เกส พาบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนเลือกไหลย้อนให้ ราชานี่ เปิดบอลเข้าไปในกรอบ6หลา ผ่านหน้า รามอส ลอยไปตกใส่เท้า  เกรจอห์น คีเย่ ชาร์จจ่อๆ ตุงตาข่าย แกลร์กมงต์ ฟุต แซงนำ 3-2 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เปแอสเช แพ้ แกลร์กมงต์ ฟุต  2 – 3