เรือใบ ท็อปฟอร์มไล่บี้ แมนยูไนเต็ด 2-1 ซิวแชมป์เอฟเอคัพ !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้  กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สนาม  เอฟเอคัพ *นัดชิงชนะเลิศ (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนีั แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะมาเล่นด้วยระบบ 3-2-4-1 นำโดยผู้เล่นเซ็ตเดิมจากเกมล่าสุดทัังหมด ไม่ว่าจะเป็น สเตฟาน ออร์เตก้า,มานูเอล อาคันยี,ไคล์ วอล์คเกอร์,แบร์นาร์โด้ ซิลวา,อิลกาย กุนโดกัน และ เควิน เดอ บรอยน์

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ดาบิด เด เคอา,วิคตอร์ ลินเดเลิฟ,คริสเตียน อีริคเซ่น,มาร์คัส แรชฟอร์ด,เจดอน ซานโช่ และ บรูโน่ แฟร์นานเดส เป็นต้น 

นาทีที่ 12 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นนำ 1-0 

เริ่มเกมได้แค่ 12 วินาที เรือใบสีฟ้าก็บุกมาใส่สกอร์ได้ก่อนเลย จากจังหวะที่ ออร์เตก้า สาดบอลยาวขึ้นหน้าให้ ฮาลันด์ โหม่งตั้งให้ เดอ บรอยน์ เยียดแย่งบอลกับ ลินเดเลิฟ ก่อนที่บอลจะขลุกขลิกมาเข้าทางปืน กุนโดกัน ซัดด้วยขวาแบบไม่จับ ส่งบอลพุ่งเสียบใต้คาน เด เคอา หมดสิทธิ์เซฟ 

นาทีที่ 17 

แมนซิตี้ รูปเกมดูดีขึ้นเรื่อยๆ หลังประตูแรกมาไว อย่างลูกนี้ พวกเขาก็มีโอกาสลุ้นทำประตูเพิ่มได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ กุนโดกัน ครอสบอลเข้ากลางให้ ฮาลันด์ กระโดดแหย่ขาพยายามจะสไลด์บอลเข้าประตู แต่โดนบางไปหน่อย ทำให้บอลสุดท้ายลอยไปเข้ามือ เด เคอา รับไม่ยาก 

นาทีที่ 30 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตีเสมอ 1-1 

ผ่านครึ่งชั่วโมงแรกไปไม่นาน ในที่สุด แมนยูไนเต็ด ก็ตามตีเสมอ แมนซิตี้ จนได้ จากจังหวะที่ บิสซาก้า โหม่งบอลไปชนแขน กลีลิช ในกรอบเขตโทษ ร้อนถึงกรรมการต้องวิ่งไปเช็ค VAR ก่อนจะวิ่งกลับมาชี้ให้ แมนยูไนเต็ด ได้ลูกจุดโทษทันที แล้วก็เป็น  บรูโน่ เฟอร์นานเดซ ที่สังหารลูกนี้เข้าประตูไปอย่างสวย 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ – 1 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – 1 

นาทีที่ 52 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-1 

กลับมาต่อครึ่งหลัง แมนซิตี้ ใช้เวลาไม่นาน ก็พลิกกลับมาขึ้นนำได้อีกครั้ง จากจังหวะที่ เดอ บรอยน์  เปิดฟรีคิกออกไปนอกเขตตั้งให้ กุนโดกัน ตวัดยิงไกลด้วยซ้ายเต็มข้อ ส่งบอลพุ่งหนีมือ เด เคอา เบียดเสาไกล ตุงตาข่ายไม่เหลือซาก 

นาทีที่ 69 

เข้าสู่ช่วง 20 นาทีท้าย แมนยูไนเต็ด มีโอกาสตีเสมอได้เหมือนกัน จากจังหวะที่ บรูโน่ จ่ายตามช่องให้ แรชฟอร์ด มีพื้นที่ได้กดเรียดในกรอบ 

แต่น่าเสียดายบอลสุดท้าย ดันเหินข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 72 

ช่วงท้ายเกม แมนยูไนเต็ด ทำเกมบุกขึ้นมากดดัน ซิตี้ ได้เรื่อยๆ อย่างลูกนี้ก็เกือบได้ประตู เป็นจังหวะที่ การ์นาโช่ ขึ้นเกมทางซ้าย ลากบอลเลี้ยงจี้เข้าหาประตู ก่อนได้ช่องเล็งยิงเสาไกล แต่บอลมันโค้งไม่พอ พุ่งหลุดกรอบออกหลังไปแบบได้ลุ้นเสียว 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 – 1