เฮนโด้ โจ๊กแซว ‘บังโม’ ไม่ได้ตั้งใจล้างแค้นราชัน?

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ให้สัมภาษณ์ติดตลกกับ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ หลังถูกถามเรื่องทวิตเตอร์ที่ หัวหอกทีมชาติอียิปต์โพสต์พาดพิง เรอัล มาดริด คู่แข่งในนัดชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกว่า “เรามีสกอร์ที่ต้องชำระ”

โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ไปโพสต์ลงทวิตเตอร์หลังทราบผลว่าคู่ชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกปีนี้จะเป็นการรีแมตช์นัดชิงชนะเลิศถ้วยใบใหญ่ยุโรปกับ เรอัล มาดริด โจทก์เก่าที่เคยเอาชนะพวกเขาไปอย่างเจ็บแสบ 3-1 เมื่อปี 2018

หลังถูกถามถึงเรื่องนี้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน พูดติดตลกแซว โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ที่นั่งอยู่ข้างๆด้วยว่า “เราเคยหัวเราะเรื่องนี้ (โมทวีต) อยู่ 2-3 ครั้ง ถ้าให้พูดตรงๆ เขาคงไม่ได้ตั้งใจจะพูดอย่างนั้น…ใช่ไหม โม?”

จากนั้น จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ก็เริ่มตอบคำถามสื่ออย่างจริงจังเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “ไม่หรอก จริงๆแล้ว ผมคิดว่าผมเข้าใจในมุมของโมนะ มันเป็นช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยอารมณ์กับการที่เขาต้องเปลี่ยนตัวออกด้วยวิธีอย่างที่เขาโดนและบาดเจ็บ”

“มันยากสำหรับเขา ยากสำหรับทุกคน ดังนั้นผมเข้าใจได้”

“แต่ถ้าเป็นผม ไม่มีแรงจูงใจอะไรอย่างอื่นที่จะมากไปกว่านัดชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกอีกแล้ว”

“นั่นคือทั้งหมดที่ต้องมุ่งมั่น โฟกัสไปที่ปารีส และทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด เพราะนั่นคือทั้งหมดที่เราใฝ่ฝันกันในวัยเด็ก การได้เล่นเกมใหญ่ และมันก็ไม่มีอะไรที่จะยิ่งใหญ่ไปกว่าแชมเปี้ยนส์ลีกอีกแล้ว”

นอกจากนี้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ยังยกย่องเรอัล มาดริด บอกการได้เจอกับยอดทีมลา ลีกา ในนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีก เป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในฐานะนักฟุตบอลอาชีพ

“ไม่มีอะไรที่ยิ่งใหญ่ไปกว่าได้เจอกับเรอัล มาดริด ในนัดชิงชนะเเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก, เรารู้ดีว่ามันเป็นเกมที่ยากมาก พวกเขาเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม เป็นทีมเวิลด์คลาส มีผู้เล่นระดับเวิลด์คลาสอยู่เต็มตลอด ดังนั้นเราต้องสู้เต็มร้อย เราถึงจะมีโอกาสชนะเกมนี้ได้”