แตกต่อเนื่อง! ‘พี่โด้’ เจ็บใจ ‘ผี’ กังขาลูกป่วย-จวก ‘เนฟ’ หิวแสง

เพียร์ส มอร์แกน ปล่อยตัวอย่างชุดใหม่ของบทสัมภาษณ์ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ เปิดใจว่ารู้สึกเจ็บปวดเพราะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กังขาเรื่องที่ลูกเขาป่วย และบอกว่าตระกูลเกลเซอร์ ไม่สนใจสโมสร พร้อมตั้งข้อสงสัยว่า แกรี่ เนวิลล์ อ้างชื่อเขาเพื่อเรียกร้องความสนใจ

คืนอาทิตย์ที่ผ่านมา มอร์แกน เปิดตัวรายการสัมภาษณ์ โรนัลโด้ และปล่อยตัวอย่างบางส่วนซึ่งสตาร์วัย 37 ปี วิจารณ์พัฒนาการด้านต่างๆ ของสโมสร พร้อมบอกว่าตนไม่เคารพ เอริค เทน ฮาก

ถัดมาอีก 1 วัน ล่าสุด มอร์แกน เปิดเผยบทสัมภาษณ์บางส่วนเพิ่มเติม

เริ่มจากประเด็นเรื่อง เบลล่า ลูกสาวของ โรนัลโด้ ที่ป่วยด้วยโรคหลอดลมอักเสบ หลังลืมตาดูโลกได้เพียง 3 เดือน โดยก่อนหน้านั้นลูกชายที่เป็นฝาแฝดเสียชีวิตไปก่อนแล้ว

“ผมพูดคุยกับผู้บริหารและประธานสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด และพวกเขาก็ค่อนข้างที่จะไม่เชื่อว่ามีบางอย่างผิดปกติ ซึ่งทำให้ผมรู้สึกแย่”

“พวกเขาเชื่อผมแต่ขณะเดียวกัน… (โรนัลโด้ ส่ายหน้า)… ผมไม่มีวันแลกสุขภาพครอบครัวผมกับกีฬาฟุตบอล ไม่ว่าจะตอนนี้, 10 ปีก่อน หรืออีก 10 ปีข้างหน้า”

“และนั่นเป็นสิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกเจ็บปวดจริงๆ เพราะพวกเขาตั้งข้อสงสัยในคำพูดผม ทั้งที่ผมบอกไปแล้วว่าผมกำลังเจอปัญหา โดยเฉพาะเรื่อง เบลล่า และ จีโอ (แฟนสาวของ โรนัลโด้)”

“เราต้องอยู่โรงพยาบาลเป็นเวลา 1 สัปดาห์ เพราะ เบลล่า มีปัญหาใหญ่ และผมไม่ได้ร่วมปรีซีซั่นกับทีมด้วยเหตุผลนี้, ผมไม่ต้องการทิ้งครอบครัวไปร่วมปรีซีซั่น เพราะผมคิดว่านั่นไม่ใช่เรื่องที่ยุติธรรม”

คลิปถัดมา เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัย ถูกถามถึง ตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของสโมสร ยูไนเต็ด

“เจ้าของทีมนี้ พวกเขาไม่สนใจเกี่ยวกับสโมสร”

“อย่างที่คุณรู้อยู่แล้ว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือสโมสรการตลาด, เจ้าของทีมจะได้เงินของพวกเขาจากการตลาด แต่สำหรับด้านฟุตบอลแล้ว ผมคิดว่าพวกเขาไม่ได้ใส่ใจอย่างจริงจัง”

“ผมไม่เคยพูดคุยกับตระกูลเกลเซอร์, พวกเขามอบอำนาจทั้งหมดให้ประธานสโมสร และผู้อำนวยการกีฬา”

“ความเห็นของผมคือ มันเป็นเรื่องยากที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเป็นทีมฟุตบอลระดับท็อปในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า”

คลิปสุดท้าย โรนัลโด้ ถูกถามถึงเหตุการณ์ที่เขาเมินใส่ แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็คขวาประจำสโมสร

“เราไม่ใช่เพื่อนกัน ไม่เคยกินข้าวเย็นร่วมกันด้วยซ้ำ”

“เมื่อคุณได้ยินอดีตเพื่อนร่วมงาน หรืออดีตเพื่อนร่วมทีมวิจารณ์คุณ, พวกเขาเห็นมุมมองเพียงด้านเดียว ดังนั้นมันเป็นเรื่องง่ายที่จะวิจารณ์ตัวคุณ”

“ทุกคนสามารถมีความคิดเห็นเป็นของตัวเอง แต่พวกเขาไม่รู้ความจริงทั้งหมดว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง ตัวอย่างเช่นในสนามซ้อม หรือแม้แต่ในชีวิตผม”

“พวกเขาไม่ควรฟังความจากมุมมองข้างเดียว พวกเขาควรจะรับฟังมุมมองของผมด้วย”

“การวิจารณ์คนอื่นเป็นเรื่องง่ายเมื่อคุณไม่รู้เรื่องราวทั้งหมด ผมไม่รู้ว่างานของพวกเขา คือการวิจารณ์คนอื่นออกทีวีเพื่อให้ตัวเองมีชื่อเสียงมากขึ้นหรือเปล่า, ผมไม่เข้าใจจริงๆ”

“ผมรู้ดีว่าผมต้องรับคำวิจารณ์ให้ได้ แต่มันเป็นเรื่องที่รับได้ยาก เมื่อคุณเห็นคนที่เคยอยู่ในห้องแต่งตัวเดียวกัน วิจารณ์คุณด้วยวิธีการแบบนั้น”

โรนัลโด้ ถูกถามเพิ่มเติมว่าคิดว่าโดน เนวิลล์ นำชื่อไปใช้เพื่อเรียกร้องความสนใจหรือไม่ ซึ่งกัปตันทีมชาติโปรตุเกสก็ตอบว่า

“ผมคิดว่าพวกเขากำลังใช้ประโยชน์จากเรื่องนี้ เพราะพวกเขาไม่ใช่คนโง่”

“ผมไม่ค่อยเข้าใจคนประเภทนั้นเท่าไหร่ พวกเขาอาจจะอยากอยู่บนหน้าปกหนังสือพิมพ์ หรืออยากได้งานใหม่ หรือเพราะอะไรผมก็ไม่รู้เหมือนกัน”

“ผมมียอดติดตามเป็นอันดับ 1 ของโลก และมันไม่ได้เกิดขึ้นได้ด้วยความบังเอิญ”

อย่างไรก็ตาม โรนัลโด้ ยืนยันว่ายังมีความสัมพันธ์ที่ดีกับอีกสองตำนานประจำทีมได้แก่ รอย คีน และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ โดยกล่าวชื่นชมรายแรกว่าเป็น กัปตันทีมที่ดีที่สุดซึ่งเขาเคยเจอมา

“ทั้งคู่เป็นคนที่ดีมากๆ ไม่ใช่แค่เพราะว่าพวกเขาพูดเรื่องดีๆ เกี่ยวกับตัวผม แต่สมัยยังเล่นอยู่ พวกเขาเป็นคนสำคัญในห้องแต่งตัว”

“พวกเขาเป็นนักฟุตบอลอย่างแท้จริง พวกเขารู้ว่าผู้เล่นมีวิธีคิดและวิธีปฏิบัติตัวอย่างไร”