แนวรับMVP!! ยูเว่ โชว์เก๋ายันเสมอ สปอร์ติ้ง 1-1 ตีตั๋วเข้ารอบรอง 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง สปอร์ติ้ง ลิสบอน  กับ ยูเวนตุส ที่สนาม   เอสตาดิโอ โจเซ่ อัลวาลาเด้ ในศึก ยูโรปา ลีก (ยุโรป) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ สปอร์ติ้ง ลิสบอน จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดยแกนหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อันโตนิโอ อาดาน,อุสมาเน่ ดีโอมองเด้,ริคาร์โด้ เอสกาโญ่,มาร์คัส เอ็ดเวิร์ดส์ และ ฟรานซิสโก้ ตรินเกา 

ขณะที่ ยูเวนตุส จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง วอยเซียค เซสนี่,เฟเดริโก้ เคียซ่า,มานูเอล โลคาเตลลี่,อังเคล ดิ มาเรีย และ ดูซาน วลาโฮวิช เป็นต้น 

นาทีที่ 9 ยูเวนตุส ขึ้นนำ 1-0

ยูเวนตุส ใช้เวลาไม่นานพวกเขาก็มาได้ประตูขึ้นนำไวทันที จากจังหวะที่ แนวรับของ สปอร์ติ้ง เคลียร์บอลไม่ดี สุดท้ายเป็น ราบิโอต์ ที่เก็บตกได้ เลือกตวัดยิงสวนด้วยซ้ายทันที ส่งบอลพุ่งแรงตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 20 ลิสบอน ตีเสมอ 1-1 

แต่ฝั่งเจ้าบ้านไม่ยอม พวกเขาใช้เวลาไม่นาน ก็สามารถบดเอาประตูคืนจนได้ จากจังหวะที่  อูการ์เต้ โดน ราบิโอต์ กระแทกล้มลงในกรอบเขตโทษ กรรมการมองว่าฟาวล์ จึงวิ่งมาชี้ให้ ลิสบอน ได้จุดโทษทันที แล้วก็เป็น เอ็ดเวิร์ดส์ ที่รับหน้าที่สังหารลูกนี้เข้าประตูไปอย่างสวยงาม

นาทีที่ 25 

ลิสบอน มีจังหวะเกือบพลิกแซง เป็นจังหวะที่ อูการ์เต้ แย่งบอลตรงกลางสนามได้ ก่อนจะเลี้ยงลุยขึ้นหน้าไปจบด้วยการส่องไกลนอกกรอบด้วยตัวเอง แต่บอลสุดท้ายทิศทางไม่ได้ พุ่งถากเสาสองออกหลังน่าเสียดาย 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

สปอร์ติ้ง ลิสบอน – 1 

ยูเวนตุส – 1 

นาทีที่ 55 

กลับมาต่อครึ่งหลัง ยูเวนตุส เปฌนฝ้ายได้ทักทายก่อน จากจังหวะที่ ดิมาเรีย เบียดเเย่งบอลจาก โมริตะ ได้ที่หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะแทงทะลุช่องให้ กัวดราโด้ หลุดไปเปิดสุดเส้นหลังถึง วลาโฮวิช ได้โหม่งจ่อๆ แต่บอลสุดท้ายดันพุ่งออกข้างสนาม ไม่ได้ประตูเฉยเลย 

นาทีที่ 75 

เป็นอีกคนรั้งที่ ลิสบอน น่าได้ประตูแซงนำ จากโอกาสที่ เอสกาโญ่ อุตส่าห์ไปฉกบอลมาจาก ดานิโล่ แล้วได้ลองส่องไกลนอกกรอบ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายมันเหินข้ามคาน ออกหลังได้แค่เสียว 

นาทีที่ 90 

นาทีท้ายของเกม ลิสบอน พลาดโอกาสทอง จากจังหวะที่ โคอาเตส กระโดดวอลเลย์ลูกเปิดของ โกเมส จากระยะเผาขนหน้าประตู ซึ่งบอลก็พุ่งเกือบจะเสียบมุมประตูอยู่แล้วด้วย แต่ทว่า ซานโดร มือยังไว เขาทิ้งตัวปัดลูกนี้ทิ้งได้ทันไม่น่าเชื่อ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

สปอร์ติ้ง ลิสบอน เสมอ ยูเวนตุส  1 – 1