แมคไกวร์-เดเคอา จับมือผลิตคอนเทนต์ ‘ผี’ สู้ไม่ไหว บุกพ่าย เซบีย่า 3-0 !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เซบีย่า  กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สนาม   เอสตาดิโอ รามอน ซานเชซ ปิฆวน ในศึก ยูโรปา ลีก (ยุโรป) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เซบีย่า จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยแกนหลักชุดเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ยาสซีน โบโน่,มาร์กอส อคุนญ่า,เนมานย่า กูเดลจ์,ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ และ เอริค ลาเมล่า

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 เช่นเดียวกัน นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ดาบิด เด เคอา,แฮร์รี่ แมคไกวร์,อองโตนี่ มาร์กซิยาล,คริสเตียน อีริคเซ่น และ แอนโทนี่ เป็นต้น 

นาทีที่ 8 เซบีย่า ขึ้นนำ 1-0 

เกมเกมได้แค่ 8 นามีเศษ แมนยูไนเต็ด ก็เสียประตูทันที จากความผิดพลาดของ เด เคอา ที่จ่ายบอลให้ แมคไกวร์ ตาทเสียงเรียก แต่กัปตันทีมชาติอังกฤษ ดันไปเสียบอลหน้าประตู สุดท้ายโดน เอ็น-เนซีรี่ เกี่ยวบอลลากเข้าไปยิงจ่อๆ ล่อเป้าฟรี 1-0

นาทีที่ 23 

แมนยูไนเต็ด มีโอกาสได้ลุ้นประตูเหมือนกัน จากจังหวะที่ วาน-บิสซาก้า เก็บตกบอลทางขวาได้ ก่อนจะแตะบอลทีเดียวเข้าไปซัดโล่งๆ ในกรอบเขตโทษ ส่งบอลพุ่งไปติดเซฟ โบโน่ น่าเสียดาย  

นาทีที่ 27 

เซบีย่า สวนทันควัน เกือบได้ประตูเหมือนกัน จากจังหวะที่ กูเดลจ์ เปิดลูกไขว้ส่งให้ เอ็น-เนซีรี่ โหม่งที่เสาไกลตั้งให้ โอคัมโปส เข้าชาร์จในกรอบ6หลาตามสูตร แต่ลูกนี้ดันไม่ได้ประตูเพราะ เด เคอา ชิงตัดบอลได้ก่อนจะถึงเท้า โอคัมโปส นิดเดียว 

หมดครึ่งเวลาแรก (FT)

เซบีย่า – 1 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – 0 

นาทีที่ 47 เซบีย่า 2-0 

เริ่มครึ่งหลังได้แปปเดียว แมนยูไนเต็ด ก็เสียประตูทันที เป็นจังหวะที่ นาบาส เปิดลูกเตะมุมเข้ากลาง บาเด้ สบโอกาสได้โหม่งคนเดียวโล่งๆ หน้าประตู ส่งบอลพุ่งผ่านเซฟ เด เคอา เสียบใต้คานตุงตาข่าย 2-0 

นาทีที่ 57

แมนยูไนเต็ด หวิดเสียประตูกันอีกแล้ว จากจังหวะที่ แนวรับทีทเยือน เคลียร์บอลในกรอบเขตโทษไม่ดี ขลุกขลิกไปมาหน้าประตู แล้วสุดท้ายเป็น โอคัมโปส ที่เก็บตก ได้ตวัดยิงเร็วด้วยเท้าขวาทันที บอลพุ่งติดตัว เด เคอา ปลิ้นออกข้างไม่เป็นประตู แมนยูไนเต็ด ยังกลับมาสู่เกมไม่ได้ 

นาทีที่ 81 เซบีย่า 3-0 

ช่วงท้ายเกมจากจังหวะที่ไม่น่ามีอะไรของ แมนยูไนเต็ด แต่พวกเขาก็ดันพลาดเสียประตูที่สามเฉยเลย จากจังหวะที่ เด เคอา โชว์เหวอดูดบอลลงพื้นพลาด บอลเลยกระเด้งไปเข้าทาง เอ็น-เนซีรี่ ได้ลักไก่ยิงโล่งๆ ส่งบอลค่อยๆย้อยเข้าประตูไปอย่างสวย

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เซบีย่า ชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  3 – 0