แมคไกวร์ แจกงาน! ผี ล่อแล่ ตามเจ๊า บิลเบา นาทีท้าย รอดตายหวุดหวิด 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  กับ แอธเลติก บิลเบา  ที่สนาม อาวิว่า สเตเดี้ยม, ดับลิน ในศึก กระชับมิตรสโมสร  (อุ่นเครื่อง) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม 2566

เกมนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 ยืนพื้นด้วยนักเตะชุดใหญ่ของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ทอม ฮีตัน,แฮร์รี่ แมคไกวร์,อารอน วาน-บิสซาก้า,เจดอน ซานโซ่ และ คริสเตียน อีริคเซ่น 

ขณะที่ แอธเลติก บิลเบา จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อูไน ซิมอน,อิญิโก้ เลกูเอ้,อิญิโก้ วิลเลียมส์,อิเคร์ มูเนียอิน และ นิโก้ วิลเลียมส์ เป็นต้น 

นาทีที่ 3 

ต้นเกม แมนยูไนเต็ด พลาดโอกาสทองไม่น่าเชื่อ จากจังหวะที่ ซานโช่ พาบอลหลุดเดี่ยวไปทางขวา ขนมีช่องให้ง้างเท้ายิงโล่งๆ แล้ว แต่เจ้าตัวดันยิงไม่ดี บอลติดเซฟ อูไน ซิมอน 

นาทีที่ 23

แมนยูไนเต็ด มีลุ้นทำประตูอีกครั้ง แต่ก็ยังไม่ได้ประตู เพราะลูกโหม่งของ อีริคเซ่น ไม่ข้ามเส้นโดน กองหลังบิลเบา เคลียร์ทิ้งออกมา ซานโช่ พยายามซ้ำดาบสอง บอลก็ยังพุ่งไปติดบล็อก ไอตอร์ ปาเรเดส ออกหลังไม่ได้ประตูอยู่ดี 

นาทีที่ 29 แอธเลติก บิลเบา ขึ้นนำ 1-0 

แมนยูไนเต็ด ครึ่งชั่วโมงแรกเล่นดีมาตลอด แต่พอพลาดครั้งเดียว พวกก็เขาเสียประตูให้ บิลเบา ทันที จากจังหวะที่ แมนไกวร์ คิดช้าทำช้า ครองบอลกับตัวนานเกินไปสุดท้ายโดนบีบ เสียบอลหน้าประตู นิโก้ วิลเลียมส์ ที่แย่งบอลไปได้ ก็จัดการลงโทษยิงสวนตัว ทอม ฮีตัน ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – 0

แอธเลติก บิลเบา – 1 

นาทีที่ 48 

กลับมาต่อครึ่งหลัง แมนยูไนเต็ด พยายามเร่งเครื่องเอาประตูคืน อย่างลูกนี้ก็เกือบได้เหมือนกัน เป็นจังหวะที่ ฟาคุนโด้ เปลลิสตรี้ พริ้วหนีตัวประกบทางขวา ก่อนได้ช่องปาดเรียดเข้ากลางให้ ซานโช่ ชาร์จจ่อๆ ติดเซฟ อูไน ซิมอน ไม่น่าเชื่อ 

นาทีที่ 55 

แมนยูไนเต็ด  ทำเกมขึ้นมาลุ้นทำประตูอีกแล้ว จาก จังหวะที่ อารอน วาน-บิสซาก้า ครอสบอลจากริมเส้น เข้ากลางประตู บอลลอยไปตกใส่หัว โอมาริ ฟอร์สัน แต่น่าจะโดนไม่เต็ม  เพราะบอลสุดท้ายเหินเช็ดคานบนออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 90+3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตีเสมอ 1-1

แต่ช่วงท้ายเกม แมนยูไนเต็ด ที่กำลังจะแพ้อยู่แล้ว ดันมาได้ประตูตีเสมอ 1-1 ซะงั้น จากจังหวะ แมคไกวร์ โหม่งตั้งให้ เปลลิสตรี้ ทิ้งตัวยิงในกรอบตามสัญชาตญาณ ส่งบอลพุ่งหนีมือ อูไน ซิมอน ตุงตาข่าย

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสมอ แอธเลติก บิลเบา 1 – 1