แมนซิตี้ เก็บ 9 คะแนนเต็ม! หลังยกทัพบุกไปชนะ ยัง บอยส์ 3-1  

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ยัง บอยส์ กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สนาม สตาดิโอน วานค์ดอร์ฟ ในศึก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก (ยุโรป) เมื่อวันพุธที่ 25 ตุลาคม 2566

เกมนี้ ยัง บอยส์ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยผู้เล่นเซ็ตเดิมจากเกมล่าสุด ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น แอนโธนี่ย์ ราช็อปปี้,ชีค นิอาสเซ่,เซดริช อิตเท่น,เมสแช็ค เอเลีย และ โจเอล มอนเตโร่

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะมาสู้ด้วยระบบ 3-2-4-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เอแดร์ซอน,มาเตโอ โควาซิช,เออร์ลิ่ง ฮาลันด์,แจ็ค กรีลิช และ เจเรมี โดกู เป็นต้น

นาทีที่ 1 

เริ่มเกมได้นาทีเดียวเจ้าบ้าน บุกมาได้ลุ้นประตูก่อนเลย จากจังหวะที่ มอนเตโร่ เปิดบอลเข้าเขตโทษให้ ยูกรินิช ได้วางเท้ายิงเน้นๆ แต่บอลไม่หนีมือ เอแดร์ซอน รับไม่ยาก 

นาทีที่ 23 

ซิตี้ บุกน่ากลัวเกือบได้ประตูเหมือนกัน จากจังหวะที่ อาคันยี วางบอลยาวให้ ฮาลันด์ แทรกเข้าไปซัดในกรอบ แต่เบาเกิน แถมติดบล็อกด้วย บอลสุดท้ายเลยค่อยๆไหลเข้ามือ  ราช็อปปี้ 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

ยัง บอยส์ – 0 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ – 0 

นาทีที่ 48 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นนำ 1-0 

กลับมาต่อครึ่งหลังได้แค่ 3 นาที แมนซิตี้ ก็ชิงออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ อาคันยี อยู่ถูกที่ถูกเวลา ตวัดยิงซ้ำลูกโหม่งของ รูเบน ดิอาส ระยะเผาขนไม่มีพลาด 

นาทีที่ 52 ยัง บอยส์ ตีเสอม 1-1

แต่เจ้าถิ่นใช้เวลาไม่นานก็ตามตีเสมอ ได้ทันควันเหมือนกัน  จากจังหวะที่ นิอาสเซ่ ตาดีเลือกแทงบอลไปพื้นที่ว่างให้ เมสแช็ค เอเลีย หลุดเดี่ยวลากบอลเข้าไปชิพข้ามหัว เอแดร์ซอน นิ่มๆ เข้าประตู  ยัง บอยส์ ตีเสมอ 1-1 

นาทีที่ 65 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แซงนำ 2-1 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลับมาพลิกขึ้นนำได้อีกครั้ง จากจังหวะที่ โมฮาเหม็ด อาลี เข้าบอลช้าไปย้ำใส่เท้า โรดรี้ ในกรอบเขตโทษ ทำเอาผู้เล่นของ ซิตี้ พากันฟ้องผู้ตัดสินกันยกใหญ่ ก่อนจะมีการเรียกเช็คVAR แล้วชี้ให้ แมนซิตี้ ได้จุดโทษไปตามระเบียบ แล้วก็เป็น ฮาลันด์ ที่สังหารลูกนี้เข้าประตูไม่มีพลาด 

นาทีที่ 86 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-1 

ท้ายเกมสกอร์ไหลเฉย แมนซิตี้ มาบวกประตูเพิ่มได้อีกลูก เป็นจังหวะที่ โรดรี้  เปิบอลยัดใส่เท้า ฮัลด์ จับด้วยซ้าย แต่งเข้าขวา แล้วขอปั่นเองในกรอบ ส่งบอลพุ่งเสียบเสาสอง ตุงตาข่าย 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

ยัง บอยส์ แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้  1 – 3 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET