แมนยูไนเต็ด หมดสภาพ!! โดน ลิเวอร์พูล สอยในบ้าน 4-0 แซง แมนซิตี้ ขึ้นเป็นจ่าฝูงชั่วคราว

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ลิเวอร์พูล ที่เตรียมเปิดสนาม แอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อคืนวันอังคารที่ 19 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ลิเวอร์พูล จะมาในระบบ 4-3-3 โดยมีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นเกมรุกเล็กน้อย หลุยส์ ดิอาซ จะได้ลงเล่นเป็นตัวจริง ร่วมกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่

ขณะเดียวกัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดย แอนโธนี่ย์ เอลังก้า ,มาร์คัส แรชฟอร์ด ,ปอล ป็อกบา และมี บรูโน่ แฟร์นานเดส คอยสนับสนุนอยู่ด้านหลัง เหมือนเดิม 

นาทีที่ 4 ลิเวอร์พูล 1-0 อย่างไว!!!

เริ่มเกมได้3นาทีกว่า เจ้าบ้านก็มาได้ประตูออกนำทันที จากจังหวะโต้กลับเร็ว ซาลาห์ พาบอลกระชากหลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะปาดเรียดเข้ากลางให้ ดิอาซ วิ่งมาแประยะเผาขนไม่พลาด ลิเวอร์พูล 1 แมนยูไนเต็ด 0

นาทีที่ 19

จังหวะนี้ ลิเวอร์พูล เกือบได้อยู่เหมือนกัน เมื่อ พวกเขาได้ลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย เทรนท์ โยนยาวเข้ากลาง แต่กองหลังของ แมนยูไนเต็ด เคลียร์ไม่ขาดเอง เฮนเดอร์สัน ที่เก็บบอลแถวสองได้ เลยซัดไกลสวนเข้าไปอีกที แต่บอลสึดท้ายเหินข้ามคาน ไม่ได้ลุ้น 

นาทีที่ 22 ลิเวอร์พูล เอาจนได้ !!

ผ่าน20นาที ลิเวอร์พูล ก็มาบวกประตูที่สองจนได้ จากจังหวะต่อบอลสวยงาม เริ่มที่ มาติป จ่ายเร็วให้ มาเน่ ตวัดบอลจังหวะเดียวข้ามแนวรับของ แมนยูไนเต็ด ทำให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้หลุดเดียวเข้าไปล่อเป้า เด เคอา ส่งบอลเข้าประตูไปอย่างสวย  

นาทีที่ 40

เข้าสู่ช่วง5 นาทีสุดท้าย เจ้าบ้านมาได้ลุ้นประตูอีกครั้ง จากจังหวะที่ ดิอาซ ได้บอลทางกราบซ้าย ยึกยักหาช่องจนเจอ เจ้าตัวเลยได้ลองซัดไกล นอกกรอบ แต่บอลมันเบาเกินไป เด เคอา รับสบาย 

หมดครึ่งเวลาแรก แมนยูไนเต็ด เกมนี้พวกเขาเป็นรอง ลิเวอร์พูล ชัดเจน 45 นาทีแรก แทบจะไม่มีโอกาสลุ้นประตูเลย จึงไม่แปลกที่พวกเขาโดนถึง 2 ประตู 

นาทีที่ 55

เริ่มครึ่งหลังได้แปปเดียว แมนยูไนเต็ด ก็เริ่มมีปากมีเสียง ทักทายเจ้าถิ่นบ้าง จากจังหวะที่ ซานโช่ ได้บอลในกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะแต่งบอลเข้าขวา แล้วปั่นโค้งๆ บอลไปแฉลบ เทรนท์ เปลี่ยนทางเล็กน้อย แต่ อลิสซอน สมาธิยังดีอยู่ตามไปรับบอลเอาไว้ได้

นาทีที่ 68 ลิเวอร์พูล 3-0

ปล่อยให้ทีมเยือนบุกอยู่พักใหญ่ แต่พอได้จังหวะสวนกลับเน้นๆ ทีเดียว ลิเวอร์พูล ก็มาได้ประตูที่3 ทันที เมื่อ ดิอาซ พาบอลทะลุไปจนสุดเส้นฝั่งซ้าย ก่อนจะปาดเรียดให้ มาเน่ วิ่งมาแปด้วยซ้ายเล่นทาง หนีมือ เด เคอา เข้าประตูไปอย่างสวยงาม

ลิเวอร์พูล 3 แมนยูไนเต็ด 0 

นาทีที่ 81 

แมนยูไนเต็ด เกือบตีไข่แตกได้ จากจังหวะที่ แรชฟอร์ด รับบอลต่อจาก บรูโน่ ทะลุเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะสับขากระชากหนีตัวประกบ แล้วกดด้วยขวาเต็มข้อ แต่บอลสุดท้ายดันหลุดกรอบออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 85  ลิเวอร์พูล 4-0!!!

ก่อนหมดเวลา 5 นาที ลิเวอร์พูล ก็มาได้ประตูปิดฝาโลง จากจังหวะที่ โชต้า ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา แทงทะลุช่องให้ ซาลาห์ โฉบมาจับก่อนยิงไปแฉลบ วาน-บิสซาก้า แต่บอลก็ยังเป็นใจ ลอยข้ามหัว เด เคอา เข้าประตูไปแบบนิ่มๆ ลิเวอร์พูล 4 แมนยูไนเต็ด 0 

หมดเวลาการแข่งขัน  ลิเวอร์พูล เก็บเพิ่มสามคะแนนทำให้ตอนนี้พวกเขาขึ้นำปครองตำแหน่งจ่าฝูง แทนที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เรียบร้อยแล้ว