แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านถล่ม โคเปนเฮเก้น 3-1 !! ชิลเข้ารอบUCL 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ โคเปนเฮเก้น  ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก  (ยุโรป) เมื่อวันพุธที่ 6 มีนาคม 2567

เกมนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะมาเล่นด้วยระบบ 3-2-4-1 นำโดยตัวจริงจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม้ว่าจะเป็น เอแดร์ซอน,ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ,เออร์ลิ่ง ฮาลันด์,มาเตอุส นูเนส และ ออสการ์ บ็อบบ์ 

ขณะที่ โคเปนเฮเก้น จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง คามิล กราบาร่า,ปีเตอร์ แอนเกอร์เซ่น,วิลเลี่ยม เคล็ม,โมฮาเหม็ด เอลยูนุสซี่ และ เอเลียส อาชูรี เป็นต้น 

นาทีที่ 5 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นนำ 1-0 

เปิดเกมมาได้ 5 นาที แมนซิตี้ ก็ขึ้นนำแล้ว จากจังหวะที่ อัลวาเรซ เปิดลูกเตะมุมยัดเสาแรก อาคันยี ที่โฉบถึงบอลก่อนใครจัดการขวิดผ่านมือกราบาร่า ตุงตาข่าย 1-0 

นาทีที่ 9 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-0 

สกอร์ไหลเป็น 2-0 แมนซิตี้ มาได้ประตูอีกลูกจากจังหวะที่ โควาซิช เปิดเตะมุมเข้ากลางให้ โรดรี้ โขกชนคาน แต่บอลยังไม่ตายกระเด้งมาเข้าทางปืน อัลวาเรซ ได้วางเท้ายิงยัดเสาแรกอีกที คราวนี้ไม่มีพลาด

นาทีที่ 29 โคเปนเฮเก้น ตีไข่แตก 2-1 

แมนซิตี้ บุกเพลินพลาดโดน โคเปนเฮเก้น ตีไข่แตกจนได้ จากจังหวะที่ เอสยูนุสซี่ เล่นเกมโต้กลับกระชากบอลหลุดไปทางซ้าย แล้วเลือกทำชิ่ง1-2 กับ ออสการ์สสัน ก่อนจะมาจบด้วยลูกยิงไกลสุดสวยของ เอสยูนุสซี่ ที่ส่งบอลพุ่งผ่านมือ เอแดร์ซอน เบียดเสาไกลตุงตาข่าย 

นาทีที่ 45+2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-1 

ก่อนหมดครึ่งแรก แมนซิตี้ มาได้ประตูเพิ่มอีกลูก จากจังหวะที่  โรดรี้ เปิดยาวจากกลางสนามเข้าเขตโทษให้ ฮาลันด์ กลับตัวหักข้อยิงเสาแรกในกรอบ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายแบบคมกริบ

หมดครี่งเวลาแรก (HT)

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ – 3 

โคเปนเฮเก้น – 1 

นาทีที่ 66 

ครึ่งหลัง แมนซิตี้ ผ่อนเกม โคเปนเฮเก้น เลยได้ลุ้นประตูบ้าง จากจังหวะที่ เอล ยูนุสซี่ เก็บบอลแถวสองได้แต่ไม่มีช่องยิง เจ้าตัวเลยไหลคืนให้ แมตต์สสัน ตเติมมาซัดไกลติดเซฟ เอแดร์ซอน ออกหลังไปแบบได้ลุ้น 

นาทีที่ 78 

ทีมเยือนได้บุกมาลุ้นทำประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ แมตต์ส์สัน ขึ้นเกมทางขวาเลี้ยงบอลตัดเข้าใน แล้วตัดสินใจก้มหน้ายิงเองไม่มองเพื่อน บอลสุดท้ายพุ่งตรงกรอบด้วย แต่ สโตนส์ ที่ยืนเป็นตัวสุดท้าย ยังตามมาใช้ตัวขวางไว้ได้ทันหวุดหวิด 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ โคเปนเฮเก้น  3 – 1 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET