“แมน ยูไนเต็ด” เปิดบ้านไล่ถล่ม “เอฟเวอร์ตัน” 4-0 เกมอุ่นเครื่อง

เกมการแข่งขัน ฟุตบอลอุ่นเครื่องกระชับมิตร ระดับสโมสร ช่วงปรีซีซั่น ระหว่าง ทัพปีศาจแดง ทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก) เปิดสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด, เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ต้อนรับการมาเยือนของทัพท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน ทีม เอฟเวอร์ตัน (พรีเมียร์ลีก) เมื่อค่ำคืนวันเสาร์ที่ 7 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา มาเล่นในระบบ 4-2-3-1 นำทีมโดย แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ปราการหลังตัวแกร่ง บรูโน่ แฟร์นานเดส เพลย์เมกเกอร์ตัวทำเกม และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล กองหน้าตัวจบสกอร์ของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน เอฟเวอร์ตัน ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ราฟาเอล เบนิเตซ มาเล่นในระบบ 4-2-3-1 เช่นกัน นำทีมโดย อัลลัน กองกลางห้องเครื่อง ฮาเมส โรดริเกซ เพลย์เมกเกอร์จอมเทคนิค และ เดมาไร เกย์ ศูนย์หน้าตัวความหวังของทีม

นาที 8 GOAL!!!

เริ่มเกมมาได้แค่แปปเดียว เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาได้ประตูออกนำอย่างรวด 1-0 !!! เป็นจังหวะความผิดพลาดของแนวรับเอฟเวอร์ตัน เมื่อ ลูก้าส์  ดีญ โหม่งบอลคืนหลังให้ จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูทีมเยือน  แต่บอลจวนตัว ทำให้เจ้าตัวรับกระฉอกออกมาเข้าทาง เมสัน กรีนวู้ด ที่ขยันวิ่งขึ้นมากดดัน ได้ส้มหล่น หลุดเข้าไปยิงโล่ง ๆ เข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย อย่างง่ายดาย

นาที 11

เจ้าถิ่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกขึ้นมาอีกครั้ง จังหวะนี้ บรูโน่ แฟร์นานเดส รับบอลหลุดมาทางกราบซ้าย ก่อนจะเลี้ยงตัดเข้าในมาถึงหน้าเขตโทษ แล้วได้ลองสับไกด้วยขวานอกกรอบ พุ่งแรงยัดไปที่เสาแรกซ้ายมือทันที แต่เป็น จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูทีมเยือน ที่ยังยืนตำแหน่งได้ดี แต่รับยังไม่ดี บอลกระฉอกอีกแล้ว ยังดีกองหลังมาช่วยเคลียร์ได้ทัน

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 15 GOAL!!!

เจ้าถิ่น ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 !!! เป็นจังหวะ ได้เตะมุมทางฝั่งซ้าย ลุค ชอว์ บรรจงเปิดบอลโด่ง โค้งสวยมาที่กลางประตู แล้วเป็น แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ที่สบัดตัวประกบ โฉบมาโหม่งเหน่ง ๆ บริเวณจุดโทษ บอลพุ่งแรงหนีมือ จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูทีมเยือน เสียบตาข่ายเสาไกลขวามือ เข้าประตูไป ไม่เหลือซาก

นาที 17

ทีมเยือน เอฟเวอร์ตัน ตอบโต้ขึ้นมาเกือบได้ประตูตีตื้น เป็นจังหวะ ขึงเกมรุกอยู่ที่หน้าเขตโทษของเจ้าถิ่นอยู่พักใหญ่ บอลโดนสกัดออกมาทางขวาเข้าทาง เชมัส โคลแมน ที่เติมเกมรุกขึ้นมา มีเวลาตั้งป้อมบรรจงครอสบอลโด่ง ลึกไปที่เสาไกลให้ อเล็กซ์ อิโวบี้ ได้สอดมาแปโล่ง ๆ คนเดียว แต่ยิงไม่ดี บอลหลุดกรอบ ออกหลังไปเอง แบบน่าผิดหวังสุด ๆ

นาที 19

เกมกลับเป็นของทางฝั่งเจ้าถิ่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหมือนเดิม จังหวะนี้ บรูโน่ แฟร์นานเดส ไหลบอลเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวาให้ เมสัน กรีนวู้ด เจ้าตัวเลี้ยงจี้ดึงจังหวะรอ ก่อนจะไหลย้อนกลับหลังคืนมาที่หน้าเขตโทษให้ บรูโน่ แฟร์นานเดส ได้วิ่งเข้ามากดด้วยขวาเน้น ๆ แบบไม่จับ นอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงน้ำหนักดี แต่ก็ยังไม่ตรงกรอบ เหินข้ามคานหลุดออกหลังไปไกล

นาที 29 GOAL!!!

เจ้าถิ่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาได้ประตูเพิ่มเป็น 3-0 !!! เป็นจังหวะได้ฟรีคิกระยะอันตราย หน้ากรอบเขตโทษเยื้อง ๆ ไปทางซ้าย แล้วเป็น บรูโน่ แฟร์นานเดส รับหน้าที่ วิ่งมาบรรจงปั่นด้วยขวาเน้น ๆ บอลพุ่งแรงโค้งสวยข้ามกำแพง ก่อนจะไซด์โป้งหนีมือ จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูทีมเยือน เสียบสามเหลี่ยมเสาแรกซ้ายมือ เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างสวยงาม

นาที 37

ทีมเยือน เอฟเวอร์ตัน บุกขึ้นมาได้ลุ้นบ้าง เป็นจังหวะ ลูก้าส์ ดีญ แบ็คซ้ายจอมบุก ดันสูงขึ้นมารับบอลถึงกรอบเขตโทษ ก่อนจะครอสบอลยาวข้ามไปยังเสาไกลให้ เบน ก็อดฟรีย์ ที่เติมขึ้นมา ได้กระโดดเทคตัวขึ้นโหม่งเหน่ง ๆ แต่ก็ยังส่งบอลหลุดกรอบ ออกหลังไปอยู่ดี

ไฮไลท์ฟุตบอล

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นเจ้าถิ่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ครองบอลมากกว่าอย่างเห็นได้ชัด เป็นฝ่ายปูพรม ขึงเกมรุก บุกใส่ทีมเยือน เอฟเวอร์ตัน อยู่ฝั่งเดียว สุดท้ายสกอร์ตอนนี้ เจ้าถิ่นปีศาจแดง ออกนำไปแล้วถึง 3-0 !!!

นาที 46

เริ่มเกมครึ่งหลังมา ฝั่งเจ้าถิ่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปลี่ยนตัวเอา เฟร็ด, ฆวน มาต้า และ พอล ป็อกบา ลงมาขยับแข้งขยับขา แล้วถอดเอา ฟาน เดอ เบ็ค, เนมานย่า มาติช และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ออกไปพักที่ข้างสนาม ส่วนทางทีมเยือน เอฟเวอร์ตัน ถอดเอา จอร์แดน พิคฟอร์ด, ฮาเมส โรดริเกซ และ อับดูลาย ดูกูเร่ ที่โชว์ฟอร์มไม่ออก ไปพักที่ข้างสนาม แล้วส่ง อัสเมียร์ เบโกวิช, ฟาเบียน เดลฟ์ และ อันโธนี่ กอร์ดอน ลงสนามมาเล่นแทนในตำแหน่งเดียวกัน

นาที 50

เจ้าถิ่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงมาก็บุกใส่ทีมเยือนทันที จังหวะนี้ได้ลุ้นจาก บรูโน่ แฟร์นานเดส ที่ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะแต่งหาช่อง แล้วส่องไกลด้วยขวาเน้น ๆ เต็มข้อ แต่บอลก็ติดไซด์ก้อย ปลิ้นหลุดเสาไกลขวามือ ออกหลังไปไกล 

นาที 53

ทีมเยือน เอฟเวอร์ตัน สวนขึ้นมาได้ลุ้นตีไข่แตกบ้าง จังหวะนี้ เปิดบอลโด่งเข้าไปลุ้นในเขตโทษ บอลโดนโหม่งสกัดลอยออกมาที่หัวกระโหลกเข้าทาง แอนดรอส ทาวน์เซนด์ ได้จับหนึ่งทีแล้วซัดเร็วด้วยซ้าย พุ่งแรงไปตรงตัวของ ดาบิด เด เกอา ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น รับไว้ได้สบาย

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 58

ทีมเยือน เอฟเวอร์ตัน เกือบได้ประตูตีตื้น เป็นจังหวะ ลูก้าส์ ดีญ เติมเกมสูงขึ้นมารับบอล หลุดมาที่กรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะเปิดเลียดเข้าไปในเขตโทษให้ อเล็กซ์  อิโวบี้ แต่เจ้าตัว จับไม่อยู่ ยังดีที่บอบหลุดเลยมาเข้าทาง แอนดรอส ทาวน์เซนด์ ได้วิ่งมาตวัดยิงด้วยซ้ายเน้น ๆ ทว่าบอลพุ่งไปชนคานอย่างจัง กระเด้งออกมาอย่างน่าเสียดายสุด ๆ

นาที 62

ทีมเยือน เอหเวอร์ตัน บุกอย่างต่อเนื่อง และได้ลุ้นประตูอีกครั้ง เป็นจังหวะ ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็ว แอนดรอส ทาวน์เซนด์ แทงบอลทะลุช่องให้กับ อเล็กซ์ อิโวบี้ ได้วิ่งสอดหลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะปาดเลียดไปที่หน้าประตู แล้วเป็น เดมาไร เกรย์ ที่โฉบมาสไลด์ชาร์จบอลจ่อ ๆ ช้าไปนิดเดียว ไม่งั้นไม่น่าพลาดการได้ประตูแน่นอน

นาที 75

เจ้าถิ่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ฟรีคิกระยะได้ลุ้น หน้ากรอบเขตโทษ เยื้อง ๆ ไปทางขวา ประมาณ 30 หลา ถือไกลแต่ได้อยู่ จังหวะนี้ พอล ป็อกบา รับอาสา วิ่งมาซัดด้วยขวาเน้น ๆ เหินข้ามคานออกไปไกล แบบไม่ได้ลุ้นอะไรเลย

นาที 86

ช่วงท้ายเกม เจ้าถิ่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่ผ่อนเกม จังหวะนี้ ดีโอโก้ ดาโลท์ เติมเกมสูงขึ้นมารับบอล หลุดขึ้นมาทางกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะตวัดหลังมาที่หน้าเขตโทษให้ เมสัน กรีนวู้ด ได้โยกหาช่องเข้าซ้าย ก่อนจะซัดไกลนอกกรอบไปติดบล็อกแนวรับทีมเยือน กระเด้งออกมา ต้องตั้งเกมกันใหม่

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 90+1 GOAL!!!

ก่อนหมดเวลา เจ้าถิ่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาได้ประตูปิดกล่องเพิ่มเป็น 4-0 !!! เป็นจังหวะได้เตะมุมทางฝั่งขวา เล่นสั้นส่งย้อนมาที่มุมกรอบเขตโทษด้านขวาให้ เฟร็ด ได้ตั้งป้อมบรรจงหยอดบอลเข้าไปที่กลางประตู แล้วเป็น ดีโอโก้ ดาโลท์ ที่โฉบมาก้มตัวโหม่งเสย ลอยข้ามตัว อัสเมียร์ เบโกวิช ผู้รักษาประตูทีมเยือน เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างสวยงาม

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นเจ้าถิ่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายถล่มเอาชนะทีมเยือน เอฟเวอร์ตัน ไปได้ด้วยสกอร์ 4-0 !!! ปิดฉากการอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายปรีซีซั่นไปได้อย่างสวยหรู ก่อนที่สัปดาห์หน้าจะมีคิวฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก นัดแรก ที่จะเปิดบ้านพบกับทีม ลีดส์ ยูไนเต็ด ต่อไป