“แม็คไกวร์” รับบทฮีโร่! โขกประตูชัย ส่งผีเก็บสามคะแนนเต็ม

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ โคเปนเฮเก้น ที่สนาม โอลด์แทร็ฟฟอร์ด ในศึก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก (ยุโรป) เมื่อวันอังคารที่ 24 ตุลาคม 2566

เกมนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยขาประจำของทีม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อันเดร โอนาน่า,แฮร์รี่ แม็คไกวร์,โซฟียาน อัมราบัต,มาร์คัส แรชฟอร์ด และ ราสมุส ฮอยลุนด์

ขณะที่ โคเปนเฮเก้น จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง คามิล กราบาร่า,วิคเตอร์ คลาเอสสัน,โมฮาเหม็ด เอเลียส อาชูรี,โมฮัมเหม็ด เอลยูนุสซี่ และ เดนิส ฟาฟโร่ เป็นต้น 

นาทีที่ 2 

เริ่มเกมเป็น โคเปนเฮเก้น ที่ได้ลุ้นประตูก่อน จากจังหวะที่ คลาเอสเซ่น จ่ายยัดเข้าเท้า เอเลียส อาชูรี ได้ยิงจากนอกกรอบ บอลพุ่งตรงกรอบด้วย แต่ โอนาน่า ยังไม่พลาดช่วยทีมเซฟเอาไว้ได้ 

นาทีที่ 5 

โคเปนเฮเก้น บุกมาได้ลุ้นประตูอย่างต่อเนื่อง คราวนี้เป็นจังหวะที่ เอลยูนุสซี่ เลี้ยงบอลหลุดไปทางขวา ก่อนสบโอกาสเปิดเข้ากลางให้ กอนซัลเวส ยิงชนเสา บอลกระเด้งมาเข้าทาง เอลยูนุสซี่ พยายามซ้ำดาบสองอีกทีก็ติดบล็อก วาราน ไม่ได้ประตู

นาทีที่ 35 

แมนยูไนเต็ด มีโอกาสได้ตอบโต้คืนบ้าง จากจังหวะที่ เรกีล่อน เติมเกมทางซ้าย แล้วเลือกเปิดเข้าในให้ แม็คโทมิเนย์ เบียดชนะ เดนิส ฟาฟโร่ ได้โหม่งด้วย แต่กดไม่ลง บอลลอยโด่งข้ามคานออกหลังไป 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – 0 

โคเปนเฮเก้น – 0 

นาทีที่ 50 

กลับมาต่อครึ่งหลัง โคเปนเฮเก้น เป็นฝ่ายบุกใส่ก่อนเลย จากจังหวะที่ คลาเอสเซ่น ขึ้นเกมทางขวา เงยหน้ามองเพื่อนด้านใน แล้วเปิดทีเดียวให้ เลราเกอร์ ได้ยิงแบบไม่จับ แต่ โอนาน่า ยังยอดเยี่ยมกระโดดปัดลูกนี้ได้ไม่น่าเชื่อ 

นาทีที่ 60 

เกมนี้ทีมเยือนเล่นดีจริง พวกเขาขึ้นเกมมาลุ้นประตูจาก แมนยูไนเต็ด ได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ กอนซัลเวส เก็บบอลแถวสองได้ ก่อนจะเลือก วนหาเหลี่ยมส่องไกลด้วยตัวเอง แต่เบาเกิน บอลพุ่งตรงกรอบจริงแต่ โอนาน่า รับลูกนี้ไม่ยาก 

นาทีที่ 72 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นนำ 1-0 

โคเปนเฮเก้น มีโอกาสเยอะ แต่พอทำไม่ได้ พวกเขาก็มาโดน เจ้าถิ่นยิงประตูออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ อีริคเซ่น วางบอลยาวเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วเป็น แม็คไกวร์ ที่เทคตัวได้สูงกว่าใครโหม่งลูกนี้เข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ โคเปนเฮเก้น 1 – 0 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET