เชซุส ยิง+จ่าย! พาทีมเฉือนชนะ เซบีย่า 2-1 นำฝูง 6 คะแนน 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เซบีย่า กับ อาร์เซน่อล ที่สนาม เอสตาดิโอ รามอน ซานเชซ ปิซฆวน ในศึก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก (ยุโรป) เมื่อวันอังคารที่ 24 ตุลาคม 2566

เกมนี้ เซบีย่า จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 ที่คุ้นเคย นำโดยผู้เล่นชุดใหญ่ของทีม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ออร์ยาน นีลันด์,ยุสเซฟ เอน-เนซิรี่,โดดี้ ลูเกบาคิโอ,ลูคัส โอคัมโปส และ เนมานย่า กูเดลจ์

ขณะที่ อาร์เซน่อล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยตัวดังของทีมอย่าง ดาบิด ราย่า,เดแคลน ไรซ์,กาเบรียล เชซุส,กาเบรียล มาร์ติเนลลี่,บูคาโย่ ซาก้า และ มาร์ติน โอเดการ์ด เป็นต้น 

นาทีที่ 8

อาร์เซน่อล หวิดนำเร็ว จากจังหวะที่ เชซุส แทงตามช่องให้ มาร์ติเนลลี่ หลุดเดี่ยวลากบอลเข้าไปยิงทางซ้าย แต่ยังไม่ผ่านเซฟ ออร์ยาน นีลันด์ 

นาทีที่ 21 

ราย่า เล่นยากเกือบทำทีมเสียประตู จากจังหวะที่เขาโดนผู้เล่น เซบีย่า เพรสเร็ว ทำให้จ่ายพลาดไปเข้าทาง ลูเกบาคิโอ แต่โชคยังดีเพราะ ลูเกบาคิโอ ดันจับบอลลั่นไปเอง เลยพลาดโอกาสยิง 

นาทีที่ 45+4 อาร์เซน่อล ขึ้นนำ 1-0 

แต่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก อาร์เซน่อล ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ เชซุส เกี่ยวบอลหลอกผู้เล่น เซบีย่า สองคนตรงกลางสนาม ก่อนเห็นช่องจ่ายให้ มาร์ติเนลลี่ หลุดเดี่ยวลากบอลเข้าไปยิงผ่านมือ นีลันด์ ตุงตาข่ายง่ายๆ

หมดครี่งเวลาแรก (HT)

เซบีย่า – 0 

อาร์เซน่อล – 1 

นาทีที่ 48 

กลับมาต่อครึ่งหลังได้ 3 นาที อาร์เซน่อล เกือบขยับสกอร์หนีห่างคู่แข่งเป็น 2-0 จากจังหวะที่ โอเดการ์ด มีโอกาสได้วางเท้าวอลเลย์ด้วยขวาในกรอบเขตโทษ แต่น้ำหนักน่าจะแรงเกินไป บอลสุดท้ายเลยเหินข้ามคานออกหลัง นิดเดียว 

นาทีที่ 53 อาร์เซน่อล 2-0 

แต่ประตูที่สองของ อาร์เซน่อล ก็มาตามนัดอยู่ดีจากจังหวะที่ เดแคลน ไรซ์ ไหลออกซ้ายให้ เชซุส เติมมาเอาบอล เลี้ยงจี้เข้าหาตัวประกบ ก่อนจะโยกเข้าเหลี่ยมเท้าขวาแล้วปั่นโค้งๆ ส่งบอลพุ่งหนีมือ นีลันด์ เสียบเสาไกลตุงตาข่าย 2-0  

นาทีที่ 58 เซบีย่า ตีไข่แตก 2-1 

เกมยังไม่จบง่ายๆ เพราะ เซบีย่า ไล่ตีตื้นมาเป็น 2-1  จากจังหวะที่ อิวาน ราคิติช เปิดลูกเตะมุมเข้ากลาง แล้วบอลลอยไปตกใส่หัว กูเดลจ์ เกร็งคอโหม่งลูกนี้เข้าไป ชนิดที่ว่า ราย่า หมดสิทธิ์เซฟ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เซบีย่า แพ้ อาร์เซน่อล  1 – 2 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET