แรมซี่ย์ นำชัย ! วิลล่า ได้ทีโซ้ยนักบุญหืดจับ 1-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แอสตัน วิลล่า กับ เซาแธมป์ตัน ที่สนาม วิลล่า ปาร์ค ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันศุกร์ที่ 16 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ แอสตัน วิลล่า จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-2-1 นำโดย ผู้เล่นหน้าคุ้นของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ,ไทรอน มิงส์,จอห์น แมคกินน์,เจค็อบ แรมซี่ย์ และ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่

ขณะที่ เซาแธมป์ตัน จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 เช่นเดียวกัน นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เกวิน บาซานู,โรแม็ง แปร์กโรด์,ไคล์ วอร์คเกอร์-ปีเตอร์ส,

และ อดัม อาร์มสตรอง เป็นต้น

นาทีที่ 10 

ช่วง10นาทีแรก ทั้งสองทีมยังไม่ค่อยมีจังหวะให้ได้ลุ้นประตู แม้ว่าทีมเยือนจะครองบอลได้มากกว่า ก็ตามที ขาดแค่จังหวะในพื้นที่สุดท้ายที่คมไม่พอ 

นาทีที่ 34

แต่ทำไปทำมา กลางเป็น เจ้าถิ่นที่มีโอกาาสลุ้นประตูแบบจะแจ้ง จากจังหวะที่ คูตินโญ่ เลี้ยงบอลทำเกมจากริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนจะลากตัดเข้าใน แล้ว ก้มหน้าหวดตูมเดียว ส่งบอลข้ามคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 41 แอสตัน วิลล่า ขึ้นนำ 1-0 

ก่อนหมดเวลา 5 นาที เซาแธมป์ตัน ก็ทนพิษบาดแผลไม่ไหว พลาดท่าเสียประตูให้ วิลล่า ออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ บาซานู ปัดบอลทิ้งหน้าประตูไม่ขาด บอลลอยไปเข้าเท้า แรมซี่ย์ ยืนชาร์จโล่งๆ แบบเผาขนไม่มีเหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรกแรก 

แอสตัน วิลล่า –  1

เซาแธมป์ตัน – 0

นาทีที่ 59

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้สักพัก  วิลล่า ก็มีโอกาสได้ลุ้นประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ มิงส์ เติมสูงขึ้นไปรับบอลนอกกรอบเขตโทษ  ก่อนจะแปะบอลคืนหลังตั้งให้ แรมซี่ย์ วิ่งมาวอลเลย์แบบไม่จับ หวดทีเดียวบอลพุ่งหลุดกรอบ ออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 61

วิลล่า พอเริ่มตั้งเกมได้ พวกเขาก็บุกมาได้จบสกอร์อีกแล้ว จากจังหวะที่ คูตินโญ่ พาบอลขึ้นไปทางซ้าย ก่อนจะลากจี้เข้าหาประตู แล้วเลือกยกบอลให้ โอลลี่ วัตกิ้นส์ สอดไปเทคตัวโหม่งระยะเผาขน ติดเซฟ เกวิน บาซานู ไม่ได้ประตู

นาทีที่ 81

เข้าสู่ช่วง10นาทีสุดท้ายก็ยังเป็น วิลล่า ที่ได้ลุ้นประตูอยู่เหมือนเดิม จากจังหวะที่ โอลลี่ วัตกิ้นส์สับขาหลอกตัวประกบหน้าประตู แล้วกระชากบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะเลือกเปิดเรียดเข้ากลางให้ จอห์น แมคกินน์ วิ่งมาสไลด์ยิงไม่ถึงบอล พลาดโอกาสทองไปอย่างน่าเสียดาย    

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น แอสตัน วิลล่า ที่เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ เซาแธมป์ตัน ไปด้วยสกอร์รวม 1-0 เก็บสามคะแนนสำคัญ ได้ตามเป้า