แอตมาดริด สะดุดไม่ฟื้น แพ้ ปอร์โต้ 2-1 จมบ๊วยกลุ่ม ยูโรปา ก็ไม่ได้ไป!!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ปอร์โต้  กับ แอตเลติโก มาดริด ที่สนาม เอสตาดิโอ โด ดราเกา ในศึก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก (ยุโรป) เมื่อวันอังคารที่ 1 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ปอร์โต้ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-4-2 นำโดยขาประจำของทีมเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ดิโอโก้ กอสต้า,ฟาบิโอ การ์โดโซ่,มาร์โก กรูยิช,สตีเฟ่น อุสตากีโอ,เมห์ดี้ ตาเรมี่

ขณะที่ แอตเลติโก มาดริด จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ยาน โอบลัค,เรนิลโด้ มานดาว่า,โรดริโก้ เดอ ปอล,อังเคล คอร์เรอา และ อองตวน กรีซมันน์ เป็นต้น 

นาทีที่ 5 ปอร์โต้ ขึ้นนำ 1-0

แอตมาดริด เปิดเกมไม่สวย พวกเขาเสัยท่าโดนนำเร็ว จากจังหวะที่ โอตาวิโอ ขึ้นเกมทางกราบซ้าย ก่อนจะไหลเข้ากลางให้ เอวานิลซอน หักเข้าในให้ ตาเรมี่ ยืนแปโล่งๆ หน้าประตูไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 24 ปอร์โต้ หนีห่าง 2-0

แอตมาดริด ยิ่งเล่นยิ่งลน พลาดเสียประตูที่สองอีกแล้ว จากจังหวะที่ กาเลโน่ ตัดบอลตรงกลางสนามได้ก่อนจะรีบเปิดบอลยัดเข้ากลางให้ อุสตากีโอ วิ่งมาเข้าฮอสที่จุดนัดพบ ส่งบอลตุงตาข่ายตามสูตร

นาทีที่ 33

แอตมาดริด เล่นพลาดเกือบเสียลูกสามอีกแล้ว เป็นจังหวะที่ ซาวิช โดน กาเลโน่ แย่งบอลจากเท้า ก่อนจะเลี้ยงบอลหลุดไปเปิดให้ เอวานิลซอน ชิ่งต่อให้ โอตาวิโอ วิ่งมาซัดเต็มข้อ ส่งบอลติดเซฟ ยาน โอบลัด นิดเดียว 

หมดครึ่งเวลาแรก 

ปอร์โต้ – 2

แอตเลติโก มาดริด – 0

นาทีที่ 51

กลับมาเล่นครึ่งหลัง แอตมาดริด ก็ยังไม่ดีขึ้น เกือบโดน ปอร์โต้ นำห่าง 3-0 อีกแล้ว จากจะงกสะที่  ตาเรมี่ เลี้ยงบอลหลุดไปทางขวา ก่อนจะมีช่องให้ลองส่องไกล แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายดันติดเซฟของ ยาน โอบลัด นิดเดียว 

นาทีที่ 59

ตราหมี หลังจากโดนบุกอยู่พักใหญ่ จังหวะนี้พวกเขาขึ้นเกมมาได้ลุ้นประตูบ้างเหมือนกัน จากจังหวะที่ เฟลิกซ์ มีโอกาสได้ปั่นโค้งๆ นอกกรอบ แต่บอลสุดท้าย ยังไม่ผ่านเซฟของ คอสต้า แต่ลูกนี้ถ้ายิงเข้าก็อาจยะโดนจับล้ำหน้าอยู่ดี

นาทีที่ 90+5 แอตมาดริด ตีไข่แตก 2-1 !! 

ช่วงทดเจ็บนาทีท้าย ตราหมี มาได้ประตูตีไข่แตกจนได้ จากจังหวะที่ แนวรับของ ปอร์โต้ สกัดลูกเตะมุมพลาด มาร์กาโน่ ดันโหม่งผิดเหลี่ยมส่งบอลเข้าประตูตัวเอง ซะงั้น 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น ปอร์โต้ ที่เล่นได้ละเอียดกว่า ทำให้พวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ แอตมาดริด ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 2-1