แอสตัน วิลล่า ฟอร์มดุ! เปิดบ้านถลุง เวสต์แฮม หมดสภาพ 4-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แอสตัน วิลล่า กับ เวสต์แฮม ที่สนาม วิลล่า พาร์ค ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม 2566

เกมนี้ แอสตัน วิลล่า จะมาเล่นด้วยระบบ 4-4-2 ที่คุ้นเคย นำโดยผู้เล่นชุดใหญ่ ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ,ดั๊กลาส ลุยซ์,โอลลี่ วัตกิ้นส์,บูบาการ์ กามาร่า และ นิโคโล่ ซานิโอโล่

ขณะที่ เวสต์แฮม จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อัลฟอนส์ อเรโอล่า,เอ็ดสัน อัลวาเรซ,จาร์ร็อด โบเว่น,โทมัส ซูเซ็ค และ มิคาอิล อันโตนิโอ เป็นต้น 

นาทีที่ 16 

วิลล่า มีโอกาสได้ลุ้นทำประตูก่อน จากจังหวะที่ ดิยาบี้ เลือกเปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ วัตกิ้นส์ เอาบอลลง แล้วตวัดยิงเร็วทันที แต่บอลสุดท้ายไม่ตรงกรอบ เฉี่ยวเสาซ้ายมือออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 30 แอสตัน วิลล่า ขึ้นนำ 1-0 

แอสตัน วิลล่า ขึ้นนำจนได้ จากจังหวะที่ ซานิโอโล่ เลี้ยงบอลผ่าน วลาดิเมียร์ คูฟาล  หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนเงยหน้ามองข้างในแล้วไหลให้ วัตกิ้นส์  แปะต่ออีกทีให้ ลุยซ์ วิ่งมาแปโล่งๆ ตุงตาข่าย 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

แอสตัน วิลล่า – 1 

เวสต์แฮม – 0 

นาทีที่ 50 แอสตัน วิลล่า 2-0 

เริ่มครึ่งหลังได้ 5 นาที แอสตัน วิลล่า ก็ทำสกอร์หนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ ปาเกต้า จ่ายคืนหลังไม่ดีขาดน้ำหนักทำเพื่อนเล่นยาก สุดท้าย อัลวาเรซ ต้องเล่นช้อตแก้ไข้ แล้วกลายเป็นทำฟาวล์ใส่ คอนซ่า ในกรอบเขตโทษ กรรมการจึงเป่าทันที แล้วก็เป็น ลุยซ์ ที่สังหารลูกนี้เข้าประตู ไม่มีพลาด 

นาทีที่ 57 เวสต์แฮม ตีไข่แตก 2-1 

แต่ เวสต์แฮม ใช้เวลาไม่นานก็ยิงตีตื้นคืนได้ลูกนึง จากจังหวะที่ โบเว่น ลากตัดจากขวาเข้าใน ก่อนก้มหน้าซัดไกลตามสูตร ส่งบอลพุ่งแฉลบ เปา ตอร์เรส เปลี่ยนทางหนีมือ มาร์ติเนซ ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 74 แอสตัน วิลล่า 3-1 

แอสตัน วิลล่า มาได้ประตู่คลายความกดดันอีกครั้ง จากจังหวะที่ แม็คกิน วางยาวให้ วัตกิ้นส์ เอาบอลลงในกรอบฝั่งซ้าย ก่อนโชว์สเต็ปสับขาหลอก ซูม่า แล้วหักข้อยิงยัดเสาแรก ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 89 แอสตัน วิลล่า 4-1 

ก่อนหมดเวลาเจ้าบ้าน บุกมายิงทิ้งทวนได้อีกลูก จากจังหวะที่ ทีเลอมันส์ ไหลตามช่องให้ ไบลี่ย์ โยกหลอก อาเกิร์ด จนมีพื้นที่ให้เล็งยิงจากนอกกรอบ ส่งบอลพุ่งผ่านมือ อเรโอล่า ตุงตาข่าย 4-1 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

แอสตัน วิลล่า ชนะ เวสต์แฮม 4-1 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET