กีอู ซุปเปอร์ซับ! ยิงนาทีบาปช่วย บาร์ซ่า ปาดหน้า บิลเบา คว้าสามคะแนน 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง บาร์เซโลน่า กับ แอธเลติก บิลเบา ที่สนาม เอสตาดิโอ โอลิมปิก เด มอนต์จูอิค ในศึก ลา ลีกา (สเปน) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม 2566

เกมนี้ บาร์เซโลน่า จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยผู้เล่นขาประจำ ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น,อิลคาย กุนโดกัน,เฟร์มิน โลเปซ ,เฟร์ราน ตอร์เรส และ เจา เฟลิกซ์

ขณะที่  แอธเลติก บิลเบา จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อูไน ซิมอน,ไอตอร์ ปาเรเดส,ออยฮาน ซานเชต,นิโก้ วิลเลี่ยมส์,ออสการ์ เด มาร์กอส และ กอร์คา กูรูเซต้า เป็นต้น 

นาทีที่ 5 

โอกาสแรกในเกมตกเป็นของ บิลเบา จากจังหวะที่ ซานเชต เลือกไหลให้ อินญากี้ วิลเลี่ยมส์ วิ่งมาปั่นโค้งจากนอกกรอบ แต่ระยะน่าไกลไป บอลสุดท้ายเลยขาดน้ำหนัก แตร์ สเตเก้น ยืนรับสบายๆ

นาทีที่ 10 

บาร์เซโลน่า ตั้งลำทักทายคืนได้ทันทีเหมือนกัน จากจังหวะที่ เฟร์ราน ตอร์เรส พยายามเลี้ยงจี้เข้าหากรอบเขตโทษ ก่อนเลือกจ่ายหักกลับไปให้ เฟลิกซ์ ยิงชนคาน ทำบอลปลิ้นออกหลังไป 

นาทีที่ 20 

เป็นโอกาสทองอีกครั้งของ บาร์เซโลน่า จากจังหวะที่ เฟลิกซ์ แต่งบอลหาช่องยิงจากแถวสองจนได้ บอลพุ่งตรงกรอบด้วย แต่ ซิมอน ยังปัดทิ้งออกหลังได้ทัน 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

บาร์เซโลน่า – 0 

แอธเลติก บิลเบา – 0 

นาทีที่ 55 

กลับมาต่อครึ่งหลัง บิลเบา เป็นฝ่ายได้ทักทายก่อน จากจังหวะที่ อินญากี้ ฝืนเลี้ยงพาบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย แต่เจ้าตัวไม่เลือกส่งให้เพื่อน อินญากี้ ตัดสินใจยิงมุมแคบ สุดท้ายเข้าข้างตาข่าย แตร์ สเตเก้น ไม่ต้องออกแรงเซฟ 

นาทีที่ 64

บาร์เซโลน่า บุกมาได้ลุ้นประตูบ้าง จากจังหวะที่ เฟลิกซ์ เปิดยาวไปพื้นที่ว่างให้ ยามาล สปีดตามไปเอา จากนั้นก็เลือกจ่ายย้อนไปเข้าทาง เฟร์ราน ตอร์เรส ซัดเต็มข้อ แต่บอลสุดท้ายยังไม่ผ่าน อูไน ซิมอน  

นาทีที่ 80 บาร์เซโลน่า ขึ้นนำ 1-0 

หลังจากเฉียดไปเฉียดมา ในที่สุด บาร์เซโลน่า ก็ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ เฟลิกซ์ แทงทะลุช่องให้ มาร์ค กีอู ดาวรุ่งวัย17ปี หลุดกับดักล้ำหน้า ลากบอลเข้าไปยิงสวนตัว ซิม่อน เข้าประตูง่ายๆ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT) 

บาร์เซโลน่า ชนะ แอธเลติก บิลเบา  1 – 0 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET