มิลาน 10 ตัวสู้ไม่ไหว! เปิดรังพ่าย ม้าลาย 0-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เอซี มิลาน กับ ยูเวนตุส ที่สนาม ซาน ซิโร่ ในศึก กัลโช่ เซเรียอา (อิตาลี) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม 2566

เกมนี้ เอซี มิลาน จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยผู้เล่นชุดเดิมจากเกมล่าสุด ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อันโตนิโอ มิรานเต้,ทิยานี่ เรจ์นเดอร์ส,ราฟาเอล เลเอา,คริสเตียน พูลิซิช และ โอลิวิเยร์ ชิรูด์

ขณะที่ ยูเวนตุส จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง วอจเชียค เชสนี่,เฟรเดริโก้ กัตติ,มานูเอล โลคาเตลลี่,มอยเซ่ คีน และ อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค เป็นต้น 

นาทีที่ 14 

มิลาน โต้กลับได้ลุ้นประตูก่อน จากจังหวะที่ เลเอา ขึ้นเกมทางซ้าย ก่อนได้ช่องไหลเข้ากลางให้ ชิรูด์ จับแล้วพลิกยิงในกรอบ แต่ เชสนี่ ปฏิกิริยาไวมาก ทิ้งตัวปัดลูกนี้ได้ทันไม่น่าเชื่อ 

นาทีที่ 32 

ยูเวนตุส มีโอกาสได้ลุ้นประตูบ้าง เป็นจังหวะที่ ราบิโอต์ แอบสอดเข้าไปรับบอลในกรอบเขตโทษได้สำรเร็จ แต่มุมยิงมันเหลือน้อยเจ้าตัวเลยยิงยัดเสาแรกดื้อๆ สุดท้ายเลยติดเซฟ อันโตนิโอ มิรานเต้ 

นาทีที่ 45 

ท้ายครึ่งแรก ยูเวนตุส เกือบได้ประตูอีกครั้ง จากจังหวะที่ มอยเซ่ คีน สลัดหนีแนวรับเจ้าถิ่นหลุดเข้าไปได้แปจ่อๆหน้าประตู แต่ลูกนี้บอลมันไม่เชื่องเท้า สุดท้ายหลุดกรอบออกหลัง ไม่ได้ประตู

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

เอซี มิลาน – 0 

ยูเวนตุส – 0 

นาทีที่ 59 

กลับมาต่อครึ่งหลัง ยูเว่ แก้เกมมาดี ดูซาน วลาโฮวิช ตัวสำรองมีโอกาสได้หักข้อยิงไกล จากนอกเขต บอลพุ่งเรียดเกือบจะเสียบเสาสองแล้วด้วย แต่ มิรานเต้ ยังไม่พลาดทิ้งตัวปัดได้ทัน 

นาทีที่ 63 ยูเวนตุส ขึ้นนำ 1-0 

ประตูแรกในเกมมาจนได้ ยูเวนตุส ขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ โลคาเตลลี่  เลี้ยงบอลขึ้นหน้า แล้วไม่มีช่องจ่ายให้เพื่อน เจ้าตัวเลยตัดสินใจยิงเอง ซึ่งกลายเป็นดี เพราะบอลสุดท้ายแฉลบ ครูนิช เปลี่ยนทางพุ่งเข้าประตูตัวเอง 

นาทีที่ 82 

ช่วง10นาทีท้าย  ยูเวนตุส เกือบยิงตอกฝาโล่งได้ จากจังหวะที่ วลาโฮวิช ใช้ตัวบังเก็บบอลในกรอบเขตโทษ ก่อนจะพลิกหาเหลี่ยมยิงจนเจอ แต่ มิรานเต้ ยังเหนียวช่วยเซฟไม่ให้ มิลาน เสียประตูเพิ่ม

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เอซี มิลาน แพ้ ยูเวนตุส  0 – 1 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET