แฮร์รี่ เคน คมกริบซัดโทนแต่หัววันส่ง สเปอร์ส เปิดบ้านดับซ่า แมนซิตี้ 1-0 !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง สเปอร์ส   กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สนาม ท็อตแน่มฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม ใน ศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ สเปอร์ส จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยแกนหลักเซ็ตเดิมจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อูโก้ ญอริส,เบน เดวิส,ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก,อแมร์ซอน รอยัล ,ซน ฮึง-มิน และ แฮร์รี่ เคน

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เอแดร์ซอน,มานูเอล อคานจี,ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ,เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ และ แจ๊ค กรีลิช เป็นต้น 

นาทีที่ 15 สเปอร์ส ขึ้นนำ 1-0 

หลักจากจดๆจ้องๆ กันอยู่นาน ประตูแรกในเกมก็เกิดขึ้นจนได้ และเป็นทางด้าน สเปอร์ส ที่ชิงทำประตูออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ ฮอยเบียร์ก ใช้ลูกขยันตามไปปั้มแย่งบอลมาครองได้ ก่อนจะรีบจ่ายต่อให้ เคน ยิงในกรอบเขตโทษ ส่งบอลผ่านมือ เอแดร์ซอน ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 43 

แมนซิตี้ ที่เสียประตูแรกไปตั้งแต่ต้นเกม พวกเขาก็พยายามเร่งเอาคืน แต่ก็ยังไม่ได้ประตูเสียที แถมบุกไปบุกมา โดนสวนกลับทีเดียว ก็เกือบพลาดเสียประตูให้ สเปอร์ส อีกแล้ว จากจังหวะที่ เคน กับ  ไดเออร์ มีโอกาศได้ยิงคนละทีในกรอบเขตโทษ แต่ทั้งสองลูกยังติดบล็อกแนวรับของเรือใบทั้งหมด สกอร์ยัง 0-0

นาทีที่ 45+1

ช่วงทดเจ็บ แมนซิตี้ น่าได้ประตูตีเสมอแบบสุดๆ จากจังหวะที่ มาห์เรซ ซัดไกลนอกกรอบ ส่งบอลพุ่งแรงกระทบกับคานบนเสียงดังสนั่น ก่อนที่บอลสุดท้ายจะโดน มานูเอล อคานจี เตะเคลียร์ทิ้งออกหลังไป 

หมดครึ่งเวลาแรก 

สเปอร์ส – 1

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ – 0

นาทีที่ 65 

กลับมาต่อครึ่งหลัง สเปอร์ส เกือบนำห่าง 2-0 อีกครั้งจากทีเด็ดโต้กลับเร็ว ของ ซน ฮึงมิน ที่บรรจงเปืดบอลเรียดเข้ากลางให้ เคน ชาร์จจ่อๆ แต่บอลสุดท้ายมันลึกเกินไป เคน จึงเข้าไม่ถึงสุดท้ายออกหลังไม่ได้ลุ้น  

นาทีที่ 70

สเปอร์ส ขึ้นเกมมาน่ากลัวอีกแล้ว จากจังหวะที่ เคน ใช้ความสามารถเฉพาะตัว เลี้ยงแหวก2แนวรับของมซิติ้ จนหลุดเข้าไปได้จบในกรอบเขตโทษ แต่บอลสุดท้ายก็ยังไม่ผ่านบล็อกของ โรดรี้ ที่วิ่งตามมาช่วยบล็อกเอาไว้ได้ทันหวุดหวิด

นาทีที่  76

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีท้าย ก็ยังเป็น สเปอร์ส ที่ทีโอกาสจะแจ้งมากกว่า พวกเขามีลุ้นทำประตูหนีห่างอีกครััง จากจังหวะที่ ซน เลี้ยงบอลจากแดนตัวเอง ถึงหน้าประตูของ ซิตี้ ก่อนจะเลือดซัดไกลด้วยตัวเอง ส่งบอลพุ่งไปติดเซฟของ เอแดร์ซอน ออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย  

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น สเปอร์ส ที่เล่นได้รัดกุมมากกว่า ส่งผลให้พวกเขาพลิกล็อกเปิดบ้านเฉือนชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปได้ ด้วยผลสกอร์รวม 1-0