ไม่รอแล้ว ! บุญโยก ดุดันต่อเนื่องเปิดบ้านถล่ม เซบีย่า 3-0 ทิ้งห่างราชัน 8 คะแนน 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง บาร์เซโลน่า   กับ เซบีย่า ที่สนาม คัมป์นู ใน ศึก ลา ลีกา (สเปน) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ บาร์เซโลน่า จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 ที่คุ้นเคย นำโดยแกนหลักขาประจำทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น,จอร์ดี้ อัลบา,เฟรงกี้ เดอ ยอง,โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ เซร์กิโอ บุสเกตส์

ขณะที่ เซบีย่า จะมาสู้ด้วยระบบ 5-4-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ยาสซีน โบโน่,โลอิก บาเด้,กอนซาโล มอนติเอล,อิวาน ราคิติช และ โอลิเบร์ ตอร์เรส เป็นต้น 

นาทีที่ 8 

ประตูแรกของเกมยังไม่เกิดขึ้น แต่ บาร์เซโลน่า ต้องมาเสียโควตาเปลี่ยนตัวหนึ่งคน เนื่องจาก บุสสเกตส์ มีอาการบาดเจ็บรบกวนจนไม่สามารถเล่นต่อไหว ชาบี เอร์นานเดซ จึงจำเป็นต้องส่ง ฟรองก์ เคสซี่ ลงไปเล่นแทน 

นาทีที่ 26

ผ่านไปเกือบครึ่งชั่วโมง โอกาสจะแจ้งครั้งแรกของ บาร์เซโลน่า ก็มาถึง เมื่อ เลวานดอฟสกี้ ที่เก็บบอลแถวสองได้ เลือกก้มหน้าซัดเอง ระยะเกิน 30 หลา บอลพุ่งตรงกรอบด้วย แต่ โบโน่ สมาธิยังดี ล้มตัวปัดเอาไว้ได้ทัน 

นาทีที่ 39 

ช่วงท้ายเกม เซบีย่า มีโอกาสได้ทำเกมจึ้นมาลุ้นประตูบ้าง จากจังหวะที่ เปเป้ เกย์ เลี้ยงบอลหนีตัวประกบ จนเจอช่องให้ลองส่องไกลด้วยขวาเต็มข้อ แต่ลูกนี้เจ้าตัวน่าจะใส่แรงมากไปหน่อย บอลสุดท้ายจึงเหินข้ามคานออกหลังไป 

หมดครึ่งเวลาเเรก

บาร์เซโลน่า – 0

เซบีย่า – 0

นาทีที่ 58 บาร์เซโลน่า ขึ้นนำ 1-0

กลับมาเล่นครึ่งหลังกันต่อ บาร์เซโลน่า ก็ใช้เวลาไม่นาน บุกขึ้นมาทำประตูออกนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะที่ เคสซี่ เก็บบอลได้ในกรอบเขตโทษ ก่อนจะเลือกจ่ายตัดแนวรับของ เซบีย่า บอลหลุดไปถึง จอร์ดี้ อัลบา วิ่งมาแปด้วยซ้ายตามน้ำ ส่งบอลส่วนตัว โบโน่ ตุงตาข่ายอย่างสวย 

นาทีที่ 70 บาร์เซโลน่า นำห่าง 2-0

บาร์เซโลน่า สกอร์เริ่มมา พวกเขาขยับหนีเป็น 2-0 จากจังหวะที่ ราฟินญ่า พาบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะหลุดบอลดึงจังหวะรอเพื่อน ก่อนจะไหลถวายพานให้ กาบี้ วิ่งมาแปโล่งๆ ส่งบอลข้ามเส้นประตูไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 79 บาร์เซโลน่า ยิงปิดกล้อง 3-0 

เข้าสู่ช่วง 10 นาทีท้าย เจ้าบ้านก็ยังยิงไม่หยุด ทำเกมขึ้นมาใส่สกอร์เพิ่มได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ เดอ ยอง เปิดบอลยาวให้ อัลบา วิ่งไปเอาบอลลงบริเวณริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนจะเลือกเปิดเข้ากลางให้ ราฟินญ่า พุ่งเข้ามาชาร์จจ่อๆ หน้าประตู ส่งบอลสวนตัว โบโน่ ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ บาร์เซโลน่า ขึ้นนำ 3-0 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น บาร์เซโลน่า ที่ครบเครื่องมากกว่า ส่งผลให้พวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ เซบีย่า ไปได้ ด้วยผลสกอร์รวม 3-0