มิลาน ดาร์บี้ ! งูใหญ่ เปิดบ้านเฉือนคมขย่มเอซี มิลาน หืดจับ 1-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อินเตอร์ มิลาน   กับ เอซี มิลาน ที่สนาม จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า ใน ศึก กัลโช่ เซเรียอา (อิตาลี) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ อินเตอร์ มิลาน จะมาเล่นด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยผู้เล่นชุดใหญ่ของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อันเดร โอนาน่า,อเลสซานโดร บาสโตนี่,นิโคโล่ บาเรลล่า,เฮนริคห์ มคิทาร์ยาน และ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ

ขณะที่ เอซี มิลาน จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยแกนหลักของทีมอย่าง ซิเปรียน ทาทารูซานู ,มัตเตโอ กับเบีย,ซานโดร โตนาลี่,ดิว็อค โอริกี้ และ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ เป็นต้น 

นาทีที่ 6 

เปิดฉากได้ไม่ถึง 5 นาที อินเตอร์ มิลาน ก็ได้ทักทายก่อนเลย จากจังหวะที่ มคิทาร์ยาน ไหลบอลตามช่องให้ เลาตาโร่ พลิกหนีตัวประกบหน้าประตู พร้อมกับเอี่ยวตัววอลเลย์ยิงเร็วทันที แต่ลูกนี้ ทาทาราซานู ยังไม่พลาด เขาปัดบอลทิ้งออกหลังได้ทันหวุดหวิด 

นาทีที่ 10 

อินเตอร์ มิลาน น่าได้ประตูขึ้นนำอีกแล้ว เป็นจังหวะที่ สคริเนียร์ มีโอกาสได้ครอสบอลเข้ากลางประตูให้ เลาตาโร่ วิ่งโฉบมาโหม่งถึงบอลก่อน ซิมง เคียร์ แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายดันหลุดเสาแรกออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 35 อินเตอร์ มิลาน ขึ้นนำ 1-0 

แต่แล้วเมื่อเข้าสู่ช่วง 10 นาทีท้าย ความพยายามของ อินเตอร์ ก็สำเร็จพวกเขาบุกขึ้นมาทำประตูออกนำ มิลาน 1-0 จนได้ จากจังหวะที่  ชัลฮาโนกลู เปิดลูกเตะมุมเข้ากลางให้ เลาตาโร่ เทคตัวโหม่งระยะเผาขน ส่งบอลพุ่งหนีมือ ทาทาราซานู ตุงตาข่ายอย่างสวย 

หมดครึ่งเวลาแรก

อินเตอร์ มิลาน – 1

เอซี มิลาน – 0

นาาีที่ 58

กลับมาต่อครึ่งหลัง มิลาน ที่แก้เกมมาดี ก็มีจังหวะได้ลุ้นทำประตูตีเสมอเหมือนกัน อย่างลูกนี้ที่ เตโอ เลือกครอสเข้ากลางให้เป้าใหญ่อย่าง โอลิวิเยร์ ชิรูด์ เทคตัวโหม่งในกรอบเขตโทษ แต่กดไม่ลง บอลสุดท้ายจึงเหินข้ามคานออกหลังไป 

นาทีที่ 76 

เอซี มิลาน ยิ่งเล่นยิ่งได้ใจ พวกเขาบุกขึ้นมาเกือบตีเสมอได้อีกแล้ว จากจังหวะที่  เลเอา ใจกว้างเลือกจ่ายให้ ชิรูด์ ที่ยืนโล่งอยู่ในกรอบเขตโษได้ยิงเน้นๆ แต่จังหวะจบสกอร์ ศูนย์หน้าชาวฝรั่งเศส ดันทำบอลลั่นสุดท้ายเลยอดยิง

นาทีที่ 90+5 

หลังจากโดน มิลาน พับสนามบุกอยู่หลายนาที คราวนี้ อินเตอร์ ได้ทำเกมสวนขึ้นมาบ้าง พวกเขาก็เกือบทำประตูตอกฝาโลงได้เหมือนกัน จากจังหวะที่ ลูกากู สามารถเลี้ยงบอลหลุดเข้าไปจบสกอร์ในกรอบเขตโทษได้สำเร็จ ซึ่งลูกนี้เจ้าตัวก็พยายามยิงเล่นทางแล้วด้วย แต่บอลสุดท้ายยังไม่ผ่านมือของ ทาทาราซานู อยู่ดี 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น อินเตอร์ มิลาน ที่เล่นได้รักดุมมากกว่า ส่งผลให้พวกเขาเปิดบ้านเฉือนชนะ เอซี มิลาน คู่ปรับร่วมเมืองไปได้ ด้วยผลสกอร์รวม 1-0