โค้ชมวยโลกเผย “บีลิช” รู้เรื่องถูกปลดจากทวิตเตอร์

จูเลียน ดิ๊กส์ อดีตทีมงานโค้ชของ สลาเว่น บีลิช เปิดเผยว่าพวกทราบเรื่องที่ถูกปลดจากตำแหน่ง เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ผ่านทางโซเชี่ยลมีเดีย

กุนซือชาวโครแอตเป็นผู้พา “มวยโลก” เลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก หลังคว้าอันดับ 2 ของแชมเปี้ยนชิปเมื่อฤดูกาล 2019/20

อย่างไรก็ดี บีลิช ต้องถูกปลดจากตำแหน่งเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา หลังทำผลงานย่ำแย่บนลีกสูงสุด โดยเก็บชัยชนะได้เพียงครั้งเดียวจาก 13 นัด และอยู่อันดับ 19 ของตาราง แม้เพิ่งพาทีมบุกไปเสมอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ก็ตาม

ดิ๊กส์ เปิดเผยว่าพวกเขาทราบเรื่องที่จะโดนปลดจากโซเชี่ยลมีเดีย ตั้งแต่ก่อนจะถูกเรียกไปแจ้งเรื่องดังกล่าว

“คุณเพิ่งเดินทางไป เอติฮัด และเล่นกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังขึ้นมาจากแชมเปี้ยนชิป” เขากล่าว

“คุณรู้ดีว่ามันจะเป็นเกมที่ยาก และทุกคนก็ทุ่มกันเต็มร้อยเพื่อให้ได้อะไรติดมือมาบ้างในเกมดังกล่าว”

“เราค่อนข้างโชคดีในเกมดังกล่าว, อย่าเข้าใจผมผิดไปนะ, และ แซม จอห์นสตัน ก็ทำผลงานได้เยี่ยมในคืนนั้น ซึ่งเราเก็บผลเสมอมาได้”

“เราอยู่บนรถตอนเดินทางกลับบ้านในคืนนั้น, เรามีรถ 2 คัน คันหนึ่งสำหรับนักเตะ ส่วนอีกคันสำหรับสตาฟฟ์, เรานั่งอยู่แถวหน้า และจู่ๆพวกนักวิเคราะห์ที่อยู่ข้างหลังก็เรียกผมไปหา และโชว์ข่าวที่ถูกส่งต่อกันในทวิตเตอร์ว่าพวกเราถูกปลด”

“พวกเราก็แบบ ‘เอาจริงดิ? เราเพิ่งบุกไปเสมอ แมนฯ ซิตี้ มานะ'”

“พูดตามตรง ตอนนั้นผมก็ไม่ได้ใส่ใจอะไร เพราะโซเชี่ยลมีเดียมันก็เป็นแบบนั้น แต่ในวันถัดมาพวกเราถูกเรียกเข้าไปที่ออฟฟิศ และนั่นก็เป็นสิ่งที่เกิดขึ้น”

“แน่นอนว่าพวกเขาตัดสินใจกันก่อนหน้านั้นแล้ว พวกเขาคงหวังให้เราบุกไปที่ เอติฮัด และถูกถล่มสัก 4-5 ลูก แล้วค่อยตัดสินใจกันแบบง่ายๆ”

“แต่มันไม่ได้เป็นเช่นนั้น มันชัดเจนว่าพวกเขาตัดสินใจกันไปแล้ว เพราะคุณคงไม่ถูกปลดจากทีมแบบ เวสต์บรอม หลังเก็บได้ 1 แต้ม จากการไปเยือน แมนฯ ซิตี้ หรอกนะ”