โฆเซลู ซุปเปอร์ซับ ลงมาซัดเบิ้ลท้ายเกมส่งกระทิงอัด นอร์เวย์ หมดสภาพ 3-0 !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง สเปน กับ นอร์เวย์ ที่สนาม เอสตาดิโอ ลา โรซาเดล่า  ในศึก ยูโร 2024 *รอบคัดเลือก  (ทีมชาติ) เมื่อวันเสาร์ที่ 25 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ สเปน จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 ที่คุ้นเคยนำโดยขาประจำของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อายเมริก ลาปอร์ต,ดานี่ คาร์บาฆาล,ยาโก้ อาสปาส,อัลบาโร่ โมราต้า และ ดานี่ โอลโม่

ขณะที่ นอร์เวย์ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-1-4-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ออร์ยาน นีลันด์,สเตฟาน สตรานด์เบิร์ก,ปาทริก เบิร์ก,อเล็กซานเดอร์ ซอร์ลอธ และ มาร์ติน โอเดการ์ด เป็นต้น 

นาทีที่ 10 

ต้นเกมเป็น สเปน ที่ได้ลุ้นประตูก่อนตามคาด จากจังหวะที่ โรดรี้ วางบอลยาวให้ ดานี่ โอลโม่ หลุดเดี่ยวเข้าไปแปติดเซฟ ออร์ยาน นีลันด์ ในกรอบแบบพลาดได้ยังไง 

นาทีที่ 13 สเปน ขึ้นนำ 1-0 

แต่3นาทีต่อมา สเปน ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 อยู่ดี จากจังหวะที่ บัลเด้ พาบอลหลุดขึ้นไปทางซ้าย ก่อนจะกึ่งยิงกึ่งผ่านเข้าไปหน้าประตู บอลพุ่งไปเข้าทาง โอลโม่ สะกิดบอลเปลี่ยนเข้าประตูง่ายๆ สเปน ขึ้นนำ 1-0 

นาทีที่ 15 

นอร์เวย์ เกือบตีเสมอได้ไวเหมือนกัน จากจังหวะที่ ซอร์ลอธ เก็บบอลได้ในกรอบเขตโทษ ก่อนจะเลือกไหลย้อนตั้งคืนให้ โอเดการ์ด วิ่งมาซัดด้วยซ้ายเต็มข้อ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายพุ่งไปติดบล็อก โรดรี้ นิดเดียว 

หมดครึ่งเวลาแรก 

สเปน – 1 

นอร์เวย์ – 0

นาทีที่ 66 

กลับมาต่อครึ่งหลัง สเปน พลาดโอกาสได้ลูกจุดโทษ จากจังหวะปัญหาเมื่อ โอยาร์ซาบาล วิ่งไปฟ้องผู้ตัดสินว่าลูกเปิดของเขาโดนแขน สตรานด์เบิร์ก ในกรอบ แต่เถียงกันไปกันมาสุดท้ายกรรมการก็ไม่ได้ว่าอะไรในจังหวะนี้  ทำให้สกอร์ยัง 1-0 เท่าเดิม 

นาทีที่ 84 สเปน 2-0 

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีท้าย สเปน ก็ขยับสกอร์หนีห่างเป็น 2-0 จนได้ จากจังหวะที่ รุยซ์ ขึ้นเกมทางกราบซ้าย ก่อนมีช่องให้ครอสเข้ากลาง บอลพุ่งไปตกใส่หัว โฆเซลู โหม่งย้อนศรส่งบอลค่อยๆ ย้อยเข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 86 สเปน 3-0 

สกอร์ไหลเฉย สเปน มาได้ประตูปิดท้ายเพิ่มอีกลูกก่อนหมดเวลา จากจังหวะที่ โอยาร์ซาบาล พาบอลหลุดไปสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนจะเลือกเปิดยัดเข้ากลาง บอลขลุกขลิกหน้าประตู จากนั้นเป็น โฆเซลู ที่อยู่ถูกที่ถูกเวลาได้โอกาสยืนหวดด้วยซ้ายโล่งๆ ส่งบอลเบียดเสาแรกตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น สเปน ที่เล่นได้ชัวร์กว่า ส่งผลให้พวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ นอร์เวย์ ไปได้ ด้วยผลสกอร์รวม 3-0