โชเอลินตอน เดบิวต์ยิง! แซมบ้า กินนิ่ม อุ่นเครื่องถล่ม กินี 4-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง บราซิล  กับ กินี  ที่สนาม อาร์ซีดีอี สเตเดี้ยม ในศึก กระชับมิตรทีมชาติ (ทีมชาติ) เมื่อวันเสาร์ที่ 17 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ บราซิล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยแกนหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เอแดร์ซอน,อายร์ตอน ลูคัส,โรดรีโก้,ริชาร์ลิซอน และ วินิซิอุส จูเนียร์

ขณะที่ กินี จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อิบราฮิม โคเน่,มุคตาร์ เดียคาบี้,มอร์แกน กิลาโวกี,ฟรองซัวส์ คามาโน่ และ เซฮ์รู กีราสซี่ เป็นต้น 

นาทีที่ 27 บราซิล ขึ้นนำ 1-0 

บราซิล เป็นฝ่ายได้ประตูออกนำก่อน จากจังหวะที่ โรดรีโก้ เปิดฟรีคิกเข้าไปในกรอบเขตโทษ บอลตกใส่หัว ริชาร์ลิซอน โหม่งไปเข้าทาง โชเอลินตอน ตวัดยิงตามน้ำจ่อๆ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 30 บราซิล 2-0 

บราซิล มาได้ประตูเพิ่มอีกลูกอย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ ริชาร์ลิซอน จ่ายตามช่องให้ โรดรีโก้ พาบอลหลุดเข้าไปเลือกมุมยิงในกรอบเขตโทษ ส่งบอลพุ่งหนีมือ อิบราฮิม โคเน่ ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 36 กินี 2-1

ช่วงท้ายครึ่งแรก กินี บุกมายิงประตูคืนได้ลูกนึง จากจังหวะที่ อิสเซียก้า ซิลล่า ครอสบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ กีราสซี่ สลัดหนีตัวประกบเทคตัวโหม่ง ส่งบอลผ่านมือ เอแดร์ซอน เป็นประตู 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

บราซิล – 2 

กินี- 1 

นาทีที่ 47 บราซิล 3-1 

เริ่มครึ่งหลังได้2นาที บราซิล ก็มาขยับสกอร์หนีห่างเป็น 3-1 จากจังหวะที่ ปาเกต้า เปิดบอลโค้งๆ พุ่งเข้าหัว มิลิเตา สกิดเปลี่ยนทางบอล พุ่งผ่านมือ อิบราฮิม โคเน่ ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 58 

เจ้าถิ่นเกือบได้ประตูที่ 4 เพิ่มอีกแล้ว จากจังหวะที่ วินิซิอุส เลี้ยงบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะโดนแนวรับ กินี ชนล้ม แต่กรรมการไม่ได้ว่าอะไร ทีนี้บอลปลิ้นมาเข้าทาง ริชาร์ลิซอน ได้ซ้ำดาบสองก็ยังติดเซฟ โคเน่ บราซิล ยังไม่ได้ประตูเพิ่ม

นาทีที่ 88 บราซิล 4-1 

บราซิล มาได้ประตูปิดกล่องเพิ่มอีกลูกจนได้ จากจังหวะที่ มัลคอม โดนทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ กรรมการไม่รอช้าวิ่งมาชี้จุดให้ บราซิล ได้ลูกโทษทันที แล้วก็เป็น วินิซิอุส ที่สังหารลูกนี้เข้าประตูไม่มีพลาดเป้า

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

บราซิล ชนะ กินี  4 – 1