ตามไม่ทัน! อิตาลี โดนท้ายเกม แต่ยันไหว เบียดชนะกังหัน 3-2 คว้าที่สามเนชั่นส์ลีก 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เนเธอร์แลนด์  กับ อิตาลี  ที่สนาม เดอ โครลช์ เวสเต้ ในศึกฟุตบอลเนชันส์ ลีก *นัดชิงอันดับสาม (ทีมชาติ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เนเธอร์แลนด์ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยแกนหลักเซ็ทเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ยัสติน ไบจ์ลอฟ,เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค,มัตส์ วีฟเฟอร์,โนอา ลังก์,ดอนเยลล์ มาเลน และ โคดี้ กัคโป

ขณะที่ อิตาลี จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง จานลุยจิ ดอนนารุมม่า,ราฟาเอล โทลอย,จาโคโม่ ราสปาโดรี่,วิลฟรีด ญอนโต้ และ มาเตโอ เรเตกี เป็นต้น 

นาทีที่ 6 อิตาลี ขึ้นนำ 1-0 

เริ่มเกมได้ 5 นาทีเศษ อิตาลี ก็บุกมาได้ประตูออกนำก่อน จากจังหวะที่แนวรับ เนเธอร์แลนด์ เคลียร์บอลในกรอบไม่ขาด  ญอนโต้ เก็บได้เลือกกระดกต่อให้ ฟราตเตซี่ ฝากบอลถึง ราสปาโดรี่ เขี่ยย้อนหลังให้ ดิมาร์โก้ เติมขึ้นมาปิดงาน 1-0 

นาทีที่ 20 อิตาลี 2-0 

อิตาลี มีโอกาสได้จบสกอร์อีกครั้ง ก็ไม่พลาดได้ประตูเพิ่มอีกลูก จากจังหวะที่  ดิมาร์โก้ ขึ้นเกมทางซ้าย ก่อนได้ช่องเปิดยัดเข้ากลางให้ ฟราตเตซี่ สอดมายิงที่จุดนัดพบ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 40 

ช่วงท้ายครึ่งแรก เนเธอร์แลนด์ เกือบตีไข่แตกได้เหมือนกัน จากจังหวะที่ ซิมอนส์ เลี้ยงบอลไปหน้าเขตโทษ ก่อนไหลตามช่องให้ กัคโป สอดเข้าไปจบสกอร์ในกรอบ ส่งบอลหลุดเสาสองออกหลังนิดเดียว 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

เนเธอร์แลนด์ – 0

อิตาลี – 2 

นาทีที่ 68 เนเธอร์แลนด์ ตีไข่แตก 2-1 

และแล้วประตูตีไข่แตกของ เนเธอร์แลนด์ ก็มาจนได้ จากจังหวะที่ กัคโป ขึ้นเกมทางกราบซ้าย ได้ช่องหยอดให้ เบิร์กไวจ์น เอาบอลลงในกรอบ แตะหลอกเกียร์เทราด้า ทีนึง ก่อนได้จบโล่งๆ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายอย่างสวย

นาทีที่ 72 อิตาลี 3-1 

อิตาลี เข้าคืนทันควัน เพราะ4นาทีต่อมา พวกเขาบุกมายิงประตูเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ เคียซ่า เลี้ยงบอลโซโล่เดียวเข้าไปในกรอบเขตโทษ โชว์สเต็ปสับขาหลอก ฟาน ไดร์ แล้วเลือกหักข้อยิงยัดมุมแคบ ส่งบอลพุ่งผ่านมือ ดอนนารุมม่า ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 89 เนเธอร์แลนด์ 3-2 

นาทีท้ายก่อนทดเจ็บ เนเธอร์แลนด์ ทำประตูไล่มาเป็น 3-2 จากจังหวะที่ เบิร์กไวจ์น ได้บอลทางขวา เลือกจ่ายย้อนให้ เฟียร์มัน หน้าเขตโทษ แทงต่อให้ ไวจ์นาลดุม หลุดกับดักล้ำหน้า เกี่ยวบอลเข้าไปยิงผ่านเซฟ ยัสติน ไบจ์ลอฟ ตุงตาข่ายไม่เหลือซาก

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เนเธอร์แลนด์ แพ้ อิตาลี  2 – 3