โครเอเชีย ไม่สมหวัง! พ่ายโทษ สเปน 5-4 ชวดแชมป์เนชั่นส์ลีก

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง โครเอเชีย  กับ สเปน  ที่สนาม  สตาดิโอน เฟเยนอร์ด ในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ลีก *รอบชิงชนะเลิศ (ทีมชาติ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ โครเอเชีย จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยสตาร์ดังของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น โดมินิค ลิวาโควิช,อิวาน เปริซิช,มาเตโอ โควาซิช,อังเดร คามาริช และ มาริโอ ปาซาลิช

ขณะที่ สเปน จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อูไน ซิมอน ,ฆอร์ดี้ อัลบา

,เฆซุส นาบาส,อัลบาโร่ โมราต้า ,เยเรมี่ ปิโน่ และ มาร์โค อเซนซิโอ  เป็นต้น 

นาทีที่ 9 

ต้นเกมเป็น สเปน ที่เกือบได้ประตูออกนำก่อน จากจังหวะที่ ลิวาโควิช รับบอลหลุดมือกระฉอกไปเข้าทาง โมราต้า ได้ซัดจ่อๆ แต่ ลิวาโควิช ยังไวพอตามมาทิ้งตัวขวางเอาไว้ได้ทัน  

นาทีที่ 12 

เป็นฝั่ง สเปน อีกแล้วที่เดินหน้าบุกจนมีลุ้นทำประตูออกนำ จากจังหวะที่ กาบี้ มีโอกาสได้ลองส่องไกลนอกเขต แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายพุ่งถากเสาสองออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 40

โครเอเชีย มีลุ้นทำประตูช่วงท้ายครึ่งแรก จากจังหวะที่ อังเดร คามาริช พาบอลหลุดไปทางซ้าย เลือกเปิดเข้ากลางให้ ปาซาลิช กระโดดทิ้งตัวยิงในกรอบ ส่งบอลพุ่งไปติดบล็อก เลอ นอร์มอนด์ ปลิ้นเช็ดคานบน หลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

โครเอเชีย – 0 

สเปน – 0 

นาทีที่ 57 

กลับมาต่อครึ่งหลัง สเปน มีโอกาสลุ้นทำประตูกันอีกแล้ว จากจังหวะที่  อเซนซิโอ เทคตัวโหม่งระยะเผาขนในกรอบ แต่กดไม่ลง บอลสุดท้ายเหินข้ามคานออกหลัง สเปน ยังไม่ได้ประตู

นาทีที่ 84 

ช่วง 10 นาทีท้ายก็ยังเป็น สเปน ที่บุกมาได้ลุ้นประตู จากจังหวะที่ ฟาติ หลุดเดี่ยว ลากบอลเข้าไปยิงโล่งๆ หน้าประตูแบบไร้คนประกบ แต่เจ้าตัวดันยิงไปติดบล็อก เปริซิช หวดเคลียร์ทิ้งออกจากเส้นประตู 

นาทีที่ 90 

นาทีท้าย โครเอเชีย ได้ฟรีคิกระยะหวังผล โมดริช รับหน้าที่ซัดลูกนี้ แต่บอลไม่ทันไปไหน เพราะพุ่งไม่พ้นกำแพง กระฉอกมาให้ซ้ำใหม่อีกที โมดริช ก็ยิงโด่งเหินข้ามคานออกหลังไม่ได้ลุ้นอะไรเลย 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

โครเอเชีย เสมอ สเปน  0 – 0