โบเว่น นำชัยพา เวสต์แฮม เปิดบ้านเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-1 ทะยานขึ้นที่ 6 !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่ได้กลับมาเล่นใน ลอนดอน สเตเดี้ยม อีกครั้ง ต้อนรับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน ในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 3 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา 

เกมนี้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สภาพทีมค่อนข้างพร้อม เพราะ โบเว่น หายเจ็บกลับมาลงสนามได้ตามปกติแล้ว และนัดนี้ เดวิด มอยส์ จะกลับไปใช้แผน 4-2-3-1 เหมือนเดิม นำโดย มิคาอิล อันโตนิโอ ,ซาอิด เบนราห์ม่า และ โตมาช ซูเช็ค 

ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน ของ แลมพาร์ด เกมนี้ก็ไม่ได้ปรับอะไรมาก ทีมยังคงใข้ระบบ 4-3-3 เหมือนเดิม นำโดยสามประสานอย่าง รีชาร์ลีซง, ดอมินิก แคลเวิร์ต-ลูอิน  และ ปีกตัวจี๊ดอย่าง เดมาไร เกรย์

นาทีที่ 5

เวสต์แฮม เจ้าบ้านได้เป็นฝ่ายทักทายก่อน จากจังหวะที่ ไรอัน เฟรเดอริกส์  วิ่งเติมขึ้นมาทางขวา ก่อนจะทำชิ่งกับ ซูเช็ค ก่อนจะปาดเรียดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ฟอร์นาลส์ ที่อยู่ตรงจุดนัดพบ ได้ยิงก็จริง แต่โดยผู้เล่นของ เอฟเวอร์ตัน บล็อคเอาไว้ได้ 

นาทีที่ 10 

รูปเกมส่วนใหญ่ก็ยังเป็นเจ้าถิ่นที่ครองเกมเหนือกว่า และก็มาได้ลุ้นประตูอีกคร้งจากจังหวะที่ ริชาร์ลิซอน จ่ายไปติดพวกเดียวกัน บอลมาเข้าทาง โบเว่น เจ้าตัวเลยจ่ายต่อไปให้กับ อันโตนิโอ พลิกบอลหลุดเข้าไปยิงได้สำเร็จ แต่ก็ยังไม่ผ่านบล็อคของ เอฟเวอร์ตัน อยู่ดี

นาทีที่ 13

เจ้าถิ่นกดดันต่อเนื่อง จากจังหวะสวนกลับที่ขึ้นกันมาทั้งแผง โบเว่น พาบอลขึ้นไปทางขวา ก่อนจะจ่ายย้อนมาให้กับ เบนราห์ม่า ไหลต่อจนถึง ฟอร์นาลส์ แต่จังหวะที่กำลังจะยิง พิคฟอร์ด ก็ออกมาตัดบอลได้ก่อน ลูกนี้ เวสต์แฮม เลยไม่ได้จบสกอร์ 

นาทีที่ 29 

เข้าสู่ช่วงครึ่งชั่วโมวแรก เอฟเวอร์ตัน ก็เริ่มมีปากมีเสียง จากจังหวะที่ อิโวบี้ แทงทะลุช่องไปให้ ริชาร์ลิซอน หลุดเดี่ยว แตะบอลหมด ฟาเบียนสกี้ด้วย แต่ ไรอัน เฟรเดอริกส์ ตามมาสกัดเอาไว้ได้ เอฟเวอร์ตัน พลาดโอกาสขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 32 เวสต์แฮม เอาจนได้ออกนำ 1-0!!

เอฟเวอร์ตัน ที่เริ่มจะตั้งเกมได้ ก็ต้องมานับหนึ่งกันใหม่ เพราะอยู่ๆ พวกเขาก็โดน เวสต์แฮม ออกนำเฉยเลย จากจังหวะ ที่ เครสเวลล์  ได้ยิงฟรีคิกระยะหวังผล ซึ่งก็ไม่พลาด บอลมุดเสียบคาด ไปอย่างสวยงาม ทำให้ตอนนี้ เวสต์แฮม ออกนำ เอฟเวอร์ตัน 1-0

หมดเวลาครึ่งแรก เป็น เวสต์แฮม ที่ทำได้ตามเป้า สามารถยองประตูคลายความกดดันได้ก่อน รูปเกมดูดีอยู่แล้ว ครึ่งหลังแค่ออกมาเล่นให้ได้เหมือนเดิม  ถ้าทำได้สามคะแนนคงไม่หนีไปไหนแน่ 

นาทีที่ 53 เอฟเวอร์ตัน ตีเสมอทันควัน !

เรื่มครึ่งหลังได้ไม่นาน โอกาสแรกของ เอฟเวอร์ตัน พวกเขาก็ได้ประตูคืนทันที จากจังหวะที่ ริชาร์ลิซอน  เก็บบอลได้บริเวณหน้ากรอบเขตโทษ แล้วเลือกจ่ายต่อให้ โฮลเกท วิ่งมายิงสวนบอลพุ่งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม  ทำให้สกอร์ตอนนี้ ทั้งคู่ยังเสมอกันอยู่ 1-1 

นาทีที่ 59 โบเว่น ลงเป็นยิง เวสต์แฮม ออกนำอีกครึ่ง 

เอฟเวอร์ตัน ฉลองได้แปปเดียว ก็โดนเจ้าถิ่นออกนำอีกครั้งจนได้ จากจังหวะที่ อิโวบี้ เสียบอลตรงกลางสนาม ไปเข้าทาง ฟอร์นาลส์ รีบจ่ายต่อให้ อันโตนิโอ หลุดไปดวลเดี่ยวกับ พิคฟอร์ด แต่เจ้าตัวดันยิงไปติดเชฟ แต่ทว่าบอลยังไม่ตาย โบเว่น ที่ยืนอยู่แถวนั้นพอดี ตามซ้ำเข้าประตูไปแบบนิ่มๆ 

หมดเวลาการแข่งขัน เวสต์แฮม ไม่พลาดเปิดบ้านเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-1 ซึ่งสามคะแนนที่ได้จากเกมนี้ ก็ทำให้พวกเขาขยับขึ้นไปรั้งอันดับที่ 6 บนตารางคะแนน มีลุ้นไปเล่นถ้วยยุโรปฤดูกาลหน้าแบบเต็มตัว

สนับสนุนบทความโดย ufabet