โบเว่น รับบทฮีโร่ ! ซัดชัยน.90 ปาดหน้า ฟิออฯ ซิวแชมป์คอนเฟอเร้นซ์ลีก สมัยแรก 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ฟิออเรนติน่า  กับ เวสต์แฮม  ที่สนาม  เอเดน อารีน่า  ในศึก ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก *รอบชิงชนะเลิศ (ยุโรป) เมื่อวันพุธที่ 7 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ฟิออเรนติน่า จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 ที่คุ้นเคย นำโดยดาวเด่นของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ปิเอโตร แตร์รัชเชียโน่,โรลันโด้ มันดราโกร่า,คริสเตียน คูอาเม่,นิโคลัส กอนซาเลซ และ ลูก้า โยวิช

ขณะที่ เวสต์แฮม จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อัลฟงซ์ อเรโอล่า,วลาดิเมียร์ คูฟาล,ลูคัส ปาเกต้า,ซาอิด เบนราห์ม่า และ มิเคอิล อันโตนิโอ เป็นต้น 

นาทีที่ 13 

ต้นเกม เวสต์แฮม เป็นฝ่ายได้ลุ้นทำประตูก่อน จากจังหวะทุ่มไกลเข้ามาในกรอบเขตโทษ ก่อนจะโดนแนวรับ ฟิออเรนติน่า ช่วยกันเคลียร์ทิ้งไปเข้าทาง ไรซ์ ตรงหัวกะโหลก วางเท้ายิงสวนเข้าไปใหม่ แต่บอลหลุดเสา ไม่ได้ประตู 

นาทีที่ 25 

ฟิออเรนติน่า พอเริ่มตั้งเกมได้ พวกเขาก็มีโอกาสลุ้นทำประตูเหมือนกัน อย่างลูกนี้ที่เปิดลูกเตะมุมทางขวาเข้าในมาแล้ว มิเลนโควิช เบียดชนะ ปาเกต้า ได้โขกเต็มหัว แต่โด่งข้ามคานออกหลัง สกอร์ยัง 0-0  

นาทีที่ 44 

ช่วงท้ายครึ่งแรก เวสต์แฮม เกือบทำประตูนำได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ คูฟาล เติมเกมทางกราบขวา ก่อนได้ช่องเปิดเข้ากลางให้ ซูเช็ค  โขกตั้งบอลให้เพื่อนเติมมายิงที่จุดนัดพบ แต่ตรงกลางดันไม่มีใครมา บอลสุดท้ายจึงลอยผ่านหน้าประตูไป ไม่มีใครได้ยิง 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

ฟิออเรนติน่า – 0 

เวสต์แฮม – 0 

นาทีที่ 62 เวสต์แฮม ขึ้นนำ 1-0 

กลับมาต่อครึ่งหลัง ฟิออเรนติน่า ดันมาพลาดเสียประตูก่อน จากความผิดพลาดของ บิรากี้  ที่ไปใช้มือช่วยเล่นในกรอบเขตโทษ ไม่รอดโดนจับแฮนด์บอลตามระเบียบ ทำทีมเสียลูกจุดโทษทันที แล้วก็เป็น เบนราห์ม่า  ที่สังหารลูกนี้เข้าประตูไม่มีพลาดเป้า

นาทีที่ 67 ฟิออเรนติน่า ตีเสมอ 1-1 

แต่ เวสต์แฮม ขึ้นนำได้ไม่กี่นาที พวกเขาก็โดน ฟิออ ตามตีเสมอได้แบบทันควัน จากจังหวะที่ อัมราบัท วางบอลยาวจากกลางสนาม ส่งให้ กอนซาเลซ โหม่งชงให้ โบนาเวนตูร่า วิ่งมาซัดด้วยขวาเต็มข้อ ส่งบอลพุ่งเสียบเสาไกล อัลฟงซ์ อเรโอล่า หมดสิทธิ์เซฟ 

นาทีที่ 90 เวสต์แฮม แซงนำ 2-1 

นาทีสุดท้าย ดราม่าเกิดจนได้ เมื่อ เวสต์แฮม บุกมานำ ฟิออเรนติน่า ได้อีกครั้ง จากจังหวะที่ ปาเกต้า แทงบอลทะลุช่องให้ โบเว่น หลุดเดี่ยว ลากบอลเข้าไปยิงสวนตัว แตร์รัชเชียโน่ ตุงตาข่าย

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

ฟิออเรนติน่า แพ้ เวสต์แฮม  1 – 2