โฟเด้นแฮตทริก “เรือใบ” ชนะ เบรนท์ฟอร์ด สกอร์ขาด 3-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เบรนท์ฟอร์ด กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สนาม  จีเทค คอมมูนิตี้ สเตเดี้ยม ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567

เกมนี้ เบรนท์ฟอร์ด จะมาเล่นด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยผู้เล่นเซ็ตประจำทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มาร์ค เฟลคเค่น,วิตาลี่ ยาเนลท์,เซร์คิโอ เรกีลอน,แมดส์ โรร์สเลฟ และ ไอแวน โทนี่ย์ 

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-1-4-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เอแดร์ซอน,รูเบน ดิอาส,ฟิล โฟเด้น,แบร์นาร์โด้ ซิลวา และ เควิน เดอ บรอยน์ เป็นต้น 

นาทีที่ 14

แมนซิตี้ ได้โอกาสลุ้นประตูแบบจะแจ้งก่อนเลย จากจังหวะที่  อัลวาเรซ  เจอช่องปั่นด้วยขวานอกกรอบ ลูกกำลังม้วนจะเสียบเสาไกลอยู่แล้ว แต่ เฟลคเค่น ไม่ยอมพุ่งปัดได้ปลายมือ 

นาทีที่ 21 เบรนท์ฟอร์ด ขึ้นนำ 1-0 

ทำไปทำมา เบรนท์ฟอร์ด เป็นฝ่ายบุกมานำ แมนซิตี้ได้ก่อน จากจังหวะที่ อาเก้ ตัดสินใจพลาดไปปล่อยให้ลูกเปิดของ เฟลคเค่น ตกพื้นเด้งไปเข้าทาง โมเปย์ ได้หลุดเดี่ยวลากบอลเข้าไปยิงผ่านมือเอแดร์ซอน ง่ายๆ ตุงตาข่าย 1-0 

นาทีที่ 45+3 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตีเสมอ 1-1 

ก่อนพักครึ่ง แมนซิตี้ ไล่ตีเสมอ เบรนท์ฟอร์ด ได้สำเร็จจากจังหวะที่ พินน็อค เคลียร์บอลไม่ขาด โดน โฟเด้น พักอกดึงบอลลง แล้ววอลเลย์สวนทีเดียวตามน้ำ เฟลคเค่น หมดสิทธิ์เซฟ 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

เบรนท์ฟอร์ด – 1 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ – 1

นาทีที่ 53 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แซงนำ 2-1 

เริ่มครึ่งหลังไม่นาน แมนซิตี้ ก็ขยับสกอร์หนีห่างเจ้าถิ่นเป็น 2-1 จากจังหวะที่ เดอ บรอยน์ บรรจงวางบอลยาวเข้าเขตโทษให้ โฟเด้น ได้โหม่งล้อเป้าคนเดียวโล่งๆ ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 63 

เบรนท์ฟอร์ด เกือบตีเสมอได้เหมือนกัน จากจังหวะที่  โมเปย์ ได้โอกาสพลิกยิงจ่อๆ ในเขตโทษ แต่ลูกนี้ต้องชม กวาร์ดิโอล ที่ตามมาช่วยสไลด์บอลทิ้งได้ทันหวุดหวิด 

นาทีที่ 70 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-1 

เข้าสู่ช่วง 20 นาทีท้าย แมนซิตี้ มาบวกสกอร์เพิ่มเป็น 3-1 จนได้ จากจังหวะที่ ฮาลันด์ ครองบอลดึงจังหวะรอเพื่อนเติม ก่อนเลือกจ่ายตามช่องให้ โฟเด้น แตะบอลเข้าไปยิงสวนตัว เฟลคเค่น ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เบรนท์ฟอร์ด แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้  1 – 3 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET