โมร็อกโก ไปไม่ถึงฝัน! โดน ฝรั่งเศส ดับซ่า 2-0 ร่วงชิงที่3!! 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ฝรั่งเศส  กับ โมร็อกโก ที่สนาม อัล บายต์ สเตเดี้ยม ในศึก ฟุตบอลโลก2022 (ทีมชาติ) เมื่อวันพุธที่ 14 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ฝรั่งเศส จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดย แกนหลักของทีมเหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็น อูโก้ ญอริส,ราฟาเอล วาราน,เตโอ เอร์นานเดซ,อ็องตวน กรีซมันน์,อุสมาน เด็มเบเล่ และ คิลิยัน เอ็มบัปเป้

ขณะที่ โมร็อกโก จะมาสู้ด้วยระบบ 5-4-1 นำโดนเสาหลักของทีมอย่าง ยาสซีน โบโน่,โรแม็ง ซาอิสส์,อัคราฟ ฮาคิมี่,โซฟียาน อัมราบัต และ ฮาคิม ซีเยค เป็นต้น 

นาทีที่ 5 ฝรั่งเศส ขึ้นนำ 1-0

เปิดฉากไม่ทันไร ประตูแรกของ ฝรั่งเศส มาเร็วเหลือเกิน จากจังหวะที่ วาราน จ่ายบอลทะลุช่องให้ กรีซมันน์ กระชากบอลหลุดเดี่ยวไปทางขวา ก่อนจะเลือกเปิดเข้ากลางให้ เอ็มบัปเป้ วิ่งมากดเต็มข้อส่งบอลติดบล็อก กระเด้งไปเข้าทางปืน เตโอ เอร์นายเดซ กระโดดวอลเลย์ ซ้ำดาบสอง สวนตัว โบโน่ ตุงตาข่ายอย่างสวย 

นาทีที่ 10

โมร็อกโก เริ่มตื่นตัว ทำเกมขึ้นมาได้จบสกอร์เหมือนกัน จากจังหวะที่ อูนาฮี ครองบอลอยู่หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะแต่งบอลเข้าเหลี่ยมเท้าขวา แล้วกดเต็มข้อ บอลพุ่งแรงเข้ากรอบก็จริง แต่ทิศทางมันไม่หนีมือ ญอริส สุดท้ายก็โดนเซฟไปตามระเบียบ 

นาทีที่  17

ฝรั่งเศส ที่ครองเกมได้มากกว่า ทำเกมขึ้นมาลุ้นประตูกันได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ แนวรับของ โมร็อกโก เสียสมาธิ ซาอิสส์ ที่ยืนเป็นกองหลังตัวสุดท้ายกะจังหวะโหม่งสกัดบอลพลาด ปล่อยบอลตกพื้นเด้งไปเข้าทาง ชิรูด์ ฉกบอลลากเข้าไปกดด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษ ส่งบอลชนเสาอย่างจัง พลาดโอกาสทองไปนิดเดียว 

หมดครึ่งเวลาแรก 

ฝรั่งเศส – 1

โมร็อกโก – 0

นาทีที่ 67

กลับมาเล่นครึ่งหลัง ฝรั่งเศส ก็ยังเป็นทีมที่ครองบอลได้เยอะกว่า และมีจังหวะให้ลุ้นประตูอยู่เรื่อยๆ อย่างลูกนี้ที่ เอ็มบัปเป้ มีโอกาสได้ล็อคหลบกองหลังของ โมร็อกโก หน้ากรอบเขตโทษจนเผลอเปิดช่องให้ เอ็มบัปเป้ ได้ส่องเน้นๆ แล้ว แต่บอลสุดท้ายมันยังไม่ผ่านมือของ โบโน่ ที่พุ่งตัวปัดทิ้งออกหลังได้ทัน 

นาทีที่ 71

เป็นจังหวะลุ้นประตูอีกครั้งของ ฝรั่งเศส แต่สุดท้ายก็ยังไม่ได้ประตูอยู่ดี เมื่อ ตูราม อุตส่าเลี้ยงบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวาได้แล้ว แต่จังหวะปาดเข้ากลางให้เพื่อน มันดันย้อนหลังไปหน่อย ทำให้ โฟฟาน่า ยิงหลุดกรอบออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 79 ฝรั่งเศส หนีห่าง 2-0 

หลังจากบดอยู่พักใหญ่ ในที่สุดฝรั่งเศสก็มาได้ประตูที่2 จนได้ จากจังหวะที่ เอ็มบัปเป้ เลี้ยงบอลหลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะยิงไปติดบล็อกกองหลังแฉลบไปเข้าทาง โคโล่ มูอานี่ ซ้ำดาบสองจ่อๆ ไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น ฝรั่งเศส ที่โชว์ฟอร์มได้เหนือกว่า ส่งผลให้พวกเขาเอาชนะ โมร็อกโก ไปได้ด้วยสกอร์รวม 2-0